ซูเปอร์โพล ชู”อนุทิน” ผู้นำเหนือความขัดแย้ง จิตใจดี ขณะ “บิ๊กตู่”รั้งที่สอง

ซูเปอร์โพล ชู”อนุทิน” ผู้นำเหนือความขัดแย้ง จิตใจดี ขณะ “บิ๊กตู่”รั้งที่สอง

ซูเปอร์โพล ชู”อนุทิน” ผู้นำเหนือความขัดแย้ง จิตใจดี ขณะ “บิ๊กตู่”รั้งที่สอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล 35.8% ชู “อนุทิน” ผู้นำเหนือความขัดแย้ง

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น2,016ตัวอย่าง เรื่อง ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคมเรื่อง ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคม พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.1 ระบุขบวนการ ลบหลู่ ดูหมิ่น สถาบันหลักของชาติเป็นต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย รองลงมาคือ ร้อยละ 53.4 ระบุ กลุ่มการเมือง รับเงินต่างชาติ มาป่วนเมืองไทย ร้อยละ 41.9 ระบุขบวนการ สามนิ้วเป็นต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย ร้อยละ 32.0 ระบุขบวนการ ปฏิรูปสถาบันหลักของชาติคือต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย ร้อยละ 26.2 ระบุเป็นการปฏิวัติ ยึดอำนาจร้อยละ 23.7 ระบุ เป็นการควบรวม ผูกขาด ทางธุรกิจ พลังงาน อาหารและสื่อสาร

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึง ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคม พบว่า อันดับหนึ่งหรือร้อยละ 35.8คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะชอบคนนี้ที่ไม่มีประวัติขัดแย้งกับใคร
พูดน้อย ใครด่ามาถือเป็นข้อเตือนใจ เป็นคนจิตใจดีมีผลงานช่วยเหลือต่อชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดหัวใจและอื่น ๆแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ระบบสาธารณสุข เป็นคนดีช่วยเหลือชาวบ้านคนตัวเล็กตัวน้อย มีฝีมือมีเงินร่ำรวยและชอบคนรวย เป็นต้น อันดับสองหรือร้อยละ 29.7 ระบุ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพราะเป็นผู้นำการยึดอำนาจ คุมอยู่ไม่ลุกลาม บ้านเมืองเรียบร้อย ไม่วุ่นวาย ซื่อสัตย์โปร่งใสและชอบทหารเป็นต้น อันดับสามหรือร้อยละ 13.1 ระบุ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเพราะชอบคนนี้ เป็นผู้หญิง อยากเห็นผู้หญิงเป็นผู้นำ เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่มีประวัติขัดแย้งกับใครและเป็นบุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เป็นต้น

เมื่อจำแนก ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคม ออกตาม เพศ พบประเด็นที่น่าสนใจคือชายร้อยละ 40.2 และหญิงร้อยละ 31.4 ระบุนายอนุทิน ชาญวีรกูลเป็นผู้นำการเมืองเหนือความขัดแย้งของสังคมในขณะที่ ชายร้อยละ 27.0 และหญิงร้อยละ 32.4 ระบุพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นอกจากนี้ ชายร้อยละ 9.2และหญิงร้อยละ 16.9 ระบุนางสาวแพทองธาร ชินวัตร

และเมื่อจำแนกตามช่วงอายุ พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูลได้รับฐานสนับสนุนเป็นผู้นำการเมืองเหนือความขัดแย้งของสังคม ในกลุ่ม 25 – 39 ปีมากที่สุดคือร้อยละ 39.5รองลงมาคือกลุ่มอายุไม่เกิน 24 ปีร้อยละ 33.1 และกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไปร้อยละ 31.9 ตามลำดับ ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาพบฐานสนับสนุนเป็นผู้นำการเมืองเหนือความขัดแย้งของสังคมสูงขึ้นตามช่วงอายุของกลุ่มตัวอย่างคือกลุ่มอายุไม่เกิน 24 ปีร้อยละ 18.8 กลุ่มอายุ 25 – 39 ปีร้อยละ 25.2 และกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป ร้อยละ 36.5ตามลำดับ สำหรับนางสาวแพทองธาร ชินวัตรและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ได้รับฐานสนับสนุนเป็นผู้นำการเมืองเหนือความขัดแย้งของสังคมเด่นในกลุ่มอายุไม่เกิน 24 ปี คือร้อยละ 15ถึงร้อยละ 20 ในขณะที่กลุ่มอายุที่ยิ่งสูงขึ้นมีสัดส่วนฐานสนับสนุนลดลง ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook