จับข้ามประเทศ ทลายแก๊งค้ามนุษย์ ช่วยเด็กหญิงวัย 13 ถูกหลอกค้ากามที่มาเลเชีย

จับข้ามประเทศ ทลายแก๊งค้ามนุษย์ ช่วยเด็กหญิงวัย 13 ถูกหลอกค้ากามที่มาเลเชีย

จับข้ามประเทศ ทลายแก๊งค้ามนุษย์ ช่วยเด็กหญิงวัย 13 ถูกหลอกค้ากามที่มาเลเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ ลวงเด็กอายุ 13 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย ภายใต้ยุทธการ SAVE ผ้าขาว

 พล .ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมเครือข่ายลวงเด็ก 13 ปี ค้าประเวณีต่างแดน ภายใต้ยุทธการ “SAVE ผ้าขาว” ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 ตึก กองบังคับการปราบปราม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 นางอรทัย (สงวนนามสกุล) เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. กรณี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี บุตรสาวถูกหลอกลวง ไปขายบริการทางเพศที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันที

โดย หลังจากรับแจ้งเหตุ ใช้เวลาเพียง 3 วัน กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ และส่งตัว ด.ญ.เอ เดินทางกลับ ประเทศไทยอย่างปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้เดินทางไปรับตัว ด.ญ.เอ เข้ารับการ คุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามเด็กหญิงเอ ทราบว่า เครือข่ายผู้ต้องหาได้ร่วมกันหลอกลวง ด.ญ.เอ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงเอ ได้โพสต์หางานในกลุ่มหางานบนสื่อสังคมออนไลน์ (เฟชบุ๊ค) ต่อมา น.ส.เมธินี อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ส่งข้อความติดต่อ ด.ญ.เอ ทางเฟซบุ๊ค ชักชวน เด็กหญิงเอ ไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย อ้างว่าทำงานดูแลร้านนวด มีรายได้ 20,000-200,000 บาท/เดือน

หากสนใจจะสมัครงานให้เพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชันไลน์เพื่อพูดคุยรายละเอียดการทำงาน เมื่อ ด.ญ.เอ หลงเชื่อ น.ส.เมธินี จึงได้นัดหมายให้ ด.ญ.เอ เดินทางมาพักอาศัยที่บ้านพักในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรอส่งตัวไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย และส่งข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย โดยเส้นทางธรรมชาติ

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ก็เป็นการปฏิบัติการจับกุม ค้ามนุษย์ล่วงเด็กอายุ 13 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซียภายใต้ยุทธการที่ว่า SAVE ผ้าขาว เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะสะเทือนใจเนื่องจากเป็นการล่อลวงเด็กอายุ13

ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซียและบังคับให้ค้าประเวณีหากประชาชนท่านใดมีเบาะแส หรือได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ชั้นที่ 17-19 อาคารกองบัญชาการตำรวจ สอบสวนกลาง สายด่วน 1191 หรือเพจ เฟซบุ๊ค กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook