เปิดใจครอบครัวหนุ่มจมเขื่อนศรีนครินทร์ สูญหาย 6 ปี ยังไม่พบร่าง ค้นหาจนสิ้นหวัง

เปิดใจครอบครัวหนุ่มจมเขื่อนศรีนครินทร์ สูญหาย 6 ปี ยังไม่พบร่าง ค้นหาจนสิ้นหวัง

เปิดใจครอบครัวหนุ่มจมเขื่อนศรีนครินทร์ สูญหาย 6 ปี ยังไม่พบร่าง ค้นหาจนสิ้นหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น้องมาวิน อายุ 18 ปี หลังจากไปเที่ยวกับเพื่อนที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี แล้วเกิดพลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ทั้งการนำเรือลาดตระเวนไปบนผิวน้ำ และนำโดรนจำนวน 2 ตัว ลงไปค้นหาใต้น้ำ แต่กลับพบอุปสรรคว่า จุดที่น้องมาวินพลัดตกน้ำนั้น ด้านล่างใต้น้ำเป็นภูเขาชันและมีร่องห้วย 2 ลำห้วย โดยแม่ของน้องมาวิน ยังคงปักหลักเฝ้ารออยู่กับทีมงาน โดยหวังว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยค้นหาร่างน้องมาวินจนเจอ 

ล่าสุด (31 ต.ค.65) ผู้ใช้ TikTok @jack.ittiphon ได้โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์ ญาติจมสูญหายภายในเขื่อนศรีนครินทร์ ผ่านมา 6 ปีแล้วยังไม่พบร่าง เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา คนประสบเหตุ เป็นน้องชายของพี่เขย ได้ไปท่องเที่ยวล่องแพ ขณะเกิดเหตุได้ลงนั่งบนโฟม เล่นน้ำกับลูกสาว จากนั้นก็พลัดตกน้ำ เพื่อนรีบโยนเสื้อชูชีพไปให้ แต่ญาติว่ายมาคว้าไม่ถึง ก่อนจมหายลงใต้น้ำไป และในระหว่างค้นหานั้นก็เกิดเหตุการณ์สลดอีกครั้ง เมื่อนักประดาน้ำเกิดอาการน็อกน้ำระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะขึ้นมาเสียชีวิตบนบก ครอบครัวจึงตัดสินใจยุติการค้นหา 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสัมภาษณ์ นายอภิลักษณ์ พี่ชายของนายกาญจน์ อายุ 39 ปี ชายผู้สูญหายในเขื่อน เล่าว่า น้องชายได้ไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์กับเพื่อนๆ และเพื่อนบอกว่าวันเกิดเหตุ 8 ต.ค.2559 น้องชายนั่งอยู่ท้ายแพกับลูกสาวเขา ท้ายแพก็จะมีโฟมที่แพลากไปด้วย ซึ่งลูกสาวก็อยากจะเล่นน้ำ น้องชายก็บอกให้ลูกสาวไปหยิบชูชีพทั้งของตัวเขาเองและลูกสาวมา จะได้ลงไปเล่นด้วยกัน โดยน้องชายจะไปนั่งรออยู่ในโฟมก่อน แต่เกิดพลัดตกน้ำไป เพื่อนโยนชูชีพไปให้แต่ไม่ถึง และน้องชายตนก็ว่ายมาไม่ถึงชูชีพ จนจมหาไปต่อหน้าเพื่อน

ก่อนหน้านี้แม่กับภรรยาของน้องชายไปไหว้เจ้าที่ พึ่งไสยศาสตร์ทุกอย่าง และก็มีการหาอยู่เรื่อยๆ จนผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์จึงยุติการค้นหา ซึ่งทางครอบครัวไม่มีความหวังที่จะเจอศพน้องชายแล้ว

ด้าน นายอิทธิพล เจ้าของคลิป บอกว่าที่ตนเองลงคลิปไปนั้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะลงเล่นน้ำ ให้ใช้ความระมัดระวังควรใส่เสื้อชูชีพ ขนาดพี่กาญจน์ว่ายน้ำเก่งๆ ก็ยังจมเสียชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวน้องมาวิน หวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook