สลด! นักเที่ยวถูกไฟดูด คาลานจอดรถข้างผับดังเชียงใหม่ จนเสียชีวิต

สลด! นักเที่ยวถูกไฟดูด คาลานจอดรถข้างผับดังเชียงใหม่ จนเสียชีวิต

สลด! นักเที่ยวถูกไฟดูด คาลานจอดรถข้างผับดังเชียงใหม่ จนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เดินทางไปที่ลานจอดรถข้างร้านท่าช้าง สถานบันเทิงชื่อดังใน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันพุธ (2 พ.ย.) เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุ ที่นักเที่ยวคนหนึ่ง อายุ 26 ปี ถูกไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิตเมื่อคืนวันอังคาร (1 พ.ย.) หลังออกมาจากผับดังกล่าว

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ถูกแชร์ในโลกโซเชียล จนทำให้ถูกตั้งคำถามถึงความปลอดภัย

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นลานจอดรถของเอกชนที่อยู่ข้างๆ ร้านท่าช้าง ให้บริการกลุ่มนักเที่ยวที่มาใช้บริการ โดยไม่เกี่ยวข้องกับร้านท่าช้าง บริเวณรั้วเป็นเสาคอนกรีตขึงด้วยลวดและมีเสาไฟส่องสว่างในแนวรั้ว ตรงกับภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ชัดเจน

ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นนักเที่ยวคนดังกล่าวพร้อมกลุ่มเพื่อนที่เดินมาที่ลานจอดรถหลังจากร้านปิด เมื่อมาถึงลานจอดรถ นักเที่ยวคนนั้นนั่งกับพื้นริมรั้วใกล้กับเสาไฟส่องสว่าง ก่อนหงายหลังล้มลงไป

เพื่อนที่มาด้วยได้เข้าไปดึงตัวแต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะถูกไฟดูด จึงรีบโทรเรียกหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

เพื่อนลั่นพยายามช่วย แต่ถูกไฟดูดไปด้วย

นายพงศธร ยศชัยปกรณ์ อายุ 28 ปี เพื่อนของผู้ล่วงลับ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากเป็นเสี้ยววินาที โดยช่วงที่โดนไฟดูดนานประมาณเกือบสองนาที ทุกคนพยายามช่วยแต่ก็ทำไมได้ เพราะถูกไฟดูดไปด้วย

จังหวะนั้นมีถุงพลาสติกใกล้ตัวตนเองจึงเอามาใช้คลุมมือและดึงขาผู้ล่วงลับออกมา แต่ก็พบว่าหยุดหายใจไปแล้ว จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วย

เมื่อกู้ภัยมาถึงก็ช่วยปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับคืนมา จากนั้นได้รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ดูแลพื้นที่ลานจอดรถได้ดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง ตั้งแต่ค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาลไปจนถึงช่วยเหลือค่าใช้จ่ายส่งร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย นอกจากนี้จะเยียวยาให้ตามความเหมาะสม

เจ้าของลานจอดยืนยันไม่ได้สร้างอันตรายให้ใคร

นายพีระ ศัลกวิเศษ อายุ 50 ปี เจ้าของลานจอดรถ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินออกมาจากร้านและเกิดเหตุตามคลิปจากวงจรปิด โดยบอกว่ามีการติดป้ายสัญลักษณ์เตือนห้ามพิงรั้ว ตาข่ายอยู่แล้ว เหตุที่เกิดขึ้นได้ประสานงานช่วยเหลือทุกอย่างตั้งแต่คืนเกิดเหตุ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับร้านท่าช้าง เป็นคนละส่วนกัน ไม่อยากให้เข้าใจผิด แต่ละคืนมีคนผ่านจำนวนมากนับพันคนทุกคน แต่ไม่มีใครเคยโดน

เจ้าของลานจอดรถรายนี้ยืนยันว่าไม่ได้เอาสายไฟมาห้อยไว้เพื่อสร้างอันตรายให้กับใคร แต่เป็นอุบัติเหตุ ด้านญาติผู้เสียชีวิตบอกผ่านทางโทรศัพท์ว่ายังติดใจสาเหตุอยู่บ้างแต่จะขอคุยกับผู้ประกอบการก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่อยากคุย ทุกคนอยู่ในความเสียใจ ขอดำเนินการงานศพก่อน

ตำรวจเร่งพิสูจน์ประมาทหรือไม่

พ.ต.อ.กิตติพงษ์​ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า ตำรวจกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าสอบว่าสาเหตุของไฟดูดเกิดจากความประมาทหรือไม่ โดยเฉพาะเจ้าของสถานที่ที่จะต้องดูว่าได้ป้องกันระมัดระวังเพียงพอหรือไม่ ตอนนี้รอผลตรวจจาก พฐ. และ ผู้เชี่ยวชาญ หากพบว่าเกิดจากความประมาทก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook