ผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เขียนชื่อพร้อมสาปแช่ง คาดเล่นของวันจันทรุปราคา

ผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เขียนชื่อพร้อมสาปแช่ง คาดเล่นของวันจันทรุปราคา

ผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เขียนชื่อพร้อมสาปแช่ง คาดเล่นของวันจันทรุปราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เขียนชื่อพร้อมสาปแช่ง คาดเล่นของวันจันทรุปราคา ผู้เชี่ยวชาญชี้ เหมือนของเล่น ไม่มีผลทางไสยศาสตร์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ "กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็นๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมากไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออกกลัว เล่นแรงมาก ที่สระม่วงซิตี้"

พร้อมทั้งมีการนำภาพ หุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดง เป็นรูปคน จำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า "ตำรวจ แจ้ ชาวไร่ ตายทั้งโคตร" และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อ ตำรวจ และหุ่นอีกตัวได้เขียนชื่อของผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ด้านใต้ตัวหุ่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาท เสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ล่ะตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้ อีกด้วย

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง ผกก.(ป) สภ.วิเชียรบุรี ได้ไปเก็บ กระทงหุ่น มาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำดังกล่าว

ด้าน อาจารย์อ๊อด ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวท เองหลังมาดูกระทงหุ่น ก็เผยว่าเป็นการสาปแช่งของคนที่ไม่ถูกกัน แต่ไม่ใช้ผู้มีอาคม หรือ เป็นผู้มีไสยเวท เป็นผู้กระทำขึ้นมา เป็นเพียงแค่ของเล่น ที่ทำขู่ให้คนกลัวก็เท่านั้น โดยเชื่อว่าคนที่ทำ น่าจะลงมือในช่วงวันลอยกระทง เพราะเป็นช่วงจันทรุปราคา ซึ่งคนโบราณมีความเชื่อว่าเป็นวันดีในการทำคุณไสย

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง ผกก (ป) สภ.วิเชียรบุรี เล่าว่า ตำรวจที่ถูกระบุว่า ดาบตำรวจแจ้ ชาวไร่ คือไม่มีชื่อนี้ในโรงพัก มีแต่ชื่อจริง คือดาบตำรวจสาคร ชาวไร่ โดยเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วิเชียรบุรี เป็นตำรวจที่มีความประพฤติดี ตั้งใจทำงาน เพิ่งได้รับโล่ปราบปรามยาเสพติดที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่เรารู้ตัวคนกระทำ สามารถดำเนินคดีได้ เพราะข้อความที่ปรากฏ เป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จะโดนข้อหาหมิ่นประมาท

ด้าน นายอำนาจ อายุ 45 ปี เล่าว่า สิ่งที่เราเห็น เขาเรียกว่าการทำของใส่คน แต่ว่าคนที่ไม่รู้ พอเห็นก็คิดว่าเขาทำของใส่จริง แต่อันนี้คล้ายของเล่น เหมือนต้องการทำเพื่อข่มขู่ ทำแกล้ง เหมือนไม่ถูกเรื่องมนต์ดำ แต่อาศัยอาจจะเคยได้ยินมา ทำหุ่นลักษณะแบบนี้ เขียนชื่อแบบนี้ แต่เอาจริง เหมือนทำเพื่อข่มขู่ ส่วนตัว เคยเจอของจริงเหมือนกัน ถ้าฝังหุ่นในดิน ต้องไปขุดขึ้นมา บางคนฝังถึง 2 เมตร เวลาทำเขาจะเรียกรูปเรียกนาม ดึงจิตคนที่ถูกทำมาใส่ไว้ ทำเสร็จ บางคนก็ไปทิ้งน้ำ บางคนไปฝังดิน เวลาทำแล้วไม่ใช่จะโดนเลยนะ มันจะมีจังหวะของมัน อาทิตย์หนึ่ง 7 วัน มีวันเปิดอยู่วันเดียว วันปิด 6 วัน ทำไงของก็ไม่โดน ต้องโดนวันเปิด ยืนยันอันนี้ทำเล่น ไม่มีผลอะไร

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เขียนชื่อพร้อมสาปแช่ง คาดเล่นของวันจันทรุปราคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook