"เอม วิทวัส" เปิดใจจัดเต็ม สนิท "จ๊ะ" เวอร์! คบกันไม่หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวแตกคอ

"เอม วิทวัส" เปิดใจจัดเต็ม สนิท "จ๊ะ" เวอร์! คบกันไม่หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวแตกคอ

"เอม วิทวัส" เปิดใจจัดเต็ม สนิท "จ๊ะ" เวอร์! คบกันไม่หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวแตกคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นคู่หูคู่ซี้ขวัญใจคนชอบดื่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสองซุปตาร์ เอม-วิทวัส รัตนบุญบารมี และ จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย ที่มักจะมีภาพบรรยากาศการขึ้นคอนเสิร์ตที่ทั้งรั่วทั้งฮา! ถูกแชร์บนโลกโซเชียลฯ ให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ 

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ เอม วิทวัส ในงาน HYPE (ไฮป์) เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย จึงไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์อัปเดตสเตตัสความสนิทระหว่างเจ้าตัวกับศิลปินลูกทุ่งสาว รวมถึงเรื่องที่หลายคนแอบเป็นห่วงสุขภาพเนื่องจากทั้งสองคนต้องทำงานหนัก แถมบางครั้งยังต้องดื่มระหว่างทำการแสดง โดย เอม วิทวัส ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

ตอนนี้กลายเป็นนักร้องดังแล้ว ?
“อย่าใช้คำว่านักร้อง ตอนนี้มีแต่คนเรียก ให้ใช้คำว่าดีว่า (หัวเราะ) จริงๆ มันเป็นเพียงแค่การโชว์ คือเรากับจ๊ะ โชว์มาด้วยกันเฉยๆ เริ่มจากที่เชียงใหม่ก่อน หลังจากนั้นคนก็ชอบ เขารู้สึกว่าเคมีเรามันตรงกัน เล่นกันแล้วเขารู้สึกสนุก เลยจ้างเราไปโชว์ ก็มียาวมาเรื่อยๆ กับ จ๊ะ-เอม ทัวร์คอนเสิร์ต จริงๆ จะมีวงเดี่ยวจ๊ะ วงเดี่ยวเอม แล้วก็มีจ๊ะ-เอม รับงานคู่ด้วย พอมีงานคู่เยอะเข้า เลยต้องเบรกงานเดี่ยวกันก่อน คนคงชอบที่เห็นเราพังบนเวที ราคางานคู่เราก็น่ารักๆ จ้างไปคุ้มแน่นอน เพราะเล่นเกินเวลาตลอด คนดูจอยเราก็เล่นไปเรื่อยๆ แถมไม่ไหว”

โชว์เรามีซ้อมกันไหม ?
“มีซ้อมค่ะ ส่วนมุกคือสดบนเวที ฟิวส์เหมือนเราไปเล่นกับเพื่อนมากกว่า เอม กับ จ๊ะ ไม่ได้แพลนไว้ว่าวันไหนเราจะเล่นมุกไหนกัน แล้วมุกไม่ได้ซ้ำกันเลยซักวันหนึ่ง เหมือนเราคุยเล่นกับเพื่อนเราบนเวที แต่มีไมค์เข้ามาด้วยเท่านั้นเลย สดหมดทุกอัน บางทีเนื้อเพลงก็สด เพราะจำไม่ได้(หัวเราะ)”

เอม วิทวัส รัตนบุญบารมี

สลับกันร้องเพลง ?
“อย่าใช้คำว่าสลับ เพราะเหมือนร้องเอมร้องอยู่คนเดียว มันผลัดกันมากกว่าค่ะ”

พอมาคู่กันก็พากันปัง ?
“ก็โอเค เราไม่ได้มองว่าเรามาคบกันเพื่อนได้งาน มันเป็นการที่เราเป็นเพื่อนกันแล้วไปทำงาน ถ้าเราคบกันเพื่องาน เพื่อผลประโยชน์เดี๋ยวก็แตก เราก็ช่วยกัน เกื้อหนุนกัน แต่ช่วงไม่เกื้อหนุนกันมันก็มี ตอนเป็นข่าวตอนนั้นมันก็มีค่ะ แต่ไม่ได้โพสต์ (หัวเราะ) ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี"

เราวางแผนกันไว้ยังไงบ้าง ?
“เอาที่สนุก เอาที่เราจอย ถามว่าเหนื่อยไหมมันก็ยังไม่ถึงกับลากเลือด เป็นอะไรเราก็แค่กินยา แต่ตอนนี้มันกลายเป็นว่าเขาจะจ้างเราถึงเมื่อไหร่ แค่นั้นเลย เราก็จบได้ เราไม่ได้ถึงขั้นเปิดคอนเสิร์ตระดับโลก ทุกวันนี้ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นนักร้อง เหมือนไปทำงาน ไปสนุกกับเพื่อนมากกว่า เราไม่ได้อยากดัง ไม่อยากดังแล้วอยากทำงานไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะต้องดังไปทำไม”

ทำวงให้ใหญ่ขึ้น ?
“ทำ ทำไม (หัวเราะ) วงเดียวที่จะตั้งคือวงเหล้า”

เอม วิทวัส รัตนบุญบารมี

เห็นในคลิปแต่ละที่ที่ไปโชว์คือสุดกันมาก ?
“บางทีมันก็เป็นคอนเทนต์มากกว่า คือเราก็เมา เราก็จอยกับทุกงาน คือมันมีคลิปเราไปออกสื่อไง พอมากๆ เข้าคนมองว่า เอม-จ๊ะ ดื่มหนักจังเลย เป็นห่วงสุขภาพมาก แต่คนที่ไม่ออกสื่อคือตั้งวงกันตั้งแต่เช้าเลยนะ มันเลยกลายเป็นว่าถูกมองทำไมดื่มกันหนัก เรื่องจริงมันคือการแสดงค่ะ เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงบนเวที”

ลงบ่อน้ำเละเทะกัน ?
“ต้องถามจ๊ะเลยอันนี้ เราพูดแล้วว่าเราไม่ลงนะ เพราะอีกวันเรามีงาน ก็อุ้มลงไปเลย จนวันนั้นต้องใส่กางเกงในร้องเพลง แล้วก็ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ ยืนร้องเพลง อีกวันไปนครปฐม มีสระอีกบอกไม่ลงนะ อุ้มเหมือนเดิม ก็จอยๆ เป็นคอนเทนต์ร้านมากกว่า คือเสื้อผ้าแห้งไม่ทันแล้ว เดินตูดบิดด้วย จ๊ะมันเป็นอีตัวแสบ เจอมันแล้วไม่กล้าเมาอีกเลย”

เบรกเพื่อนบ้างไหม ?
“ก็บอกตลอด เอาจริงๆ ต้องระวัง เพราะสระว่ายน้ำบางร้านมันมีเศษแก้ว มันเป็นเรื่องของอันตราย จริงๆ จ๊ะกับเอมไม่ได้เป็นคนกินหนัก แต่เป็นคนคออ่อนกันทั้งคู่เลย ชอบจอย ชอบฟังเพลง ชอบแสงสี แต่ไม่ได้กินหนัก เอาจริงๆ 2แก้วก็ยิ้มหวานแล้ว ไม่กินเมาขนาดนั้น”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เอม วิทวัส" เปิดใจจัดเต็ม สนิท "จ๊ะ" เวอร์! คบกันไม่หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวแตกคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook