แจ่มเวอร์! แยกชิดลมทาสีทางม้าลายใหม่ คาดต้อนรับเอเปค ชาวเน็ตแซวปลูกผักชีเก่ง

แจ่มเวอร์! แยกชิดลมทาสีทางม้าลายใหม่ คาดต้อนรับเอเปค ชาวเน็ตแซวปลูกผักชีเก่ง

แจ่มเวอร์! แยกชิดลมทาสีทางม้าลายใหม่ คาดต้อนรับเอเปค ชาวเน็ตแซวปลูกผักชีเก่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แยกชิดลมทาสีทางม้าลายใหม่ คาดต้อนรับเอเปค ชาวเน็ตแซวปลูกผักชีเก่ง ส.ส.ก้าวไกล ชี้วันเดียวเอาสายไฟลงดินได้หมด

วันที่ 11 พ.ย.2565 เพจเฟซบุ๊ก “เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์” ได้แชร์ภาพ ทางม้าลายบริเวณแยกชิดลม ปรากฎว่ามีการทาสีใหม่ สีแดงสดชัดเจน เพื่อรับการประชุม APEC 2022 Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วงนี้ เมืองก็จะสวยงาม เส้นจราจรชัด เป็นพิเศษ”  นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แซว เหน็บแหนม จากชาวโซเชียลอย่าล้นหลาม อาทิ

"เมืองแห่งเกษตรกรรมที่ปลูกผักชีเก่งติดอันดับโลก"

"ถึงว่า ทำไมผักชีแพงขึ้น ขาดตลาดอีกต่างหาก"

"เปลี่ยนเมืองประชุมไปเรื่อยๆ ให้ครบ 77 จังหวัด ทั่วๆครับ"

"ควรพาผู้นำที่จะมาประชุมที่ศูนย์สิริกิติ์ ไปทัวร์ตลาดคลองเตยด้วย แค่ข้ามถนนมาอีกฝั่ง จะได้เห็นภาพชัด"

"กลัวผู้นำจากต่างชาติโดนรถชนเมื่อข้ามทางม้าลายหรือเปล่าครับ"

"ช่วยมาประชุมให้ทั่วกรุงเทพก็ดีนะ จะได้เจอสิ่งมหัศจรรย์รอบกรุง .. เสียดายไม่ได้มาตอนฤดูฝน จะได้เจอเวนิสกรุงเทพ"

ทางด้าน นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขคยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ด้วยเวลาเพียงแค่วันเดียวในสัปดาห์ก่อนถึงการจัดงานประชุม APEC 2022 การไฟฟ้านครหลวง ก็สามารถรื้อถอนเสาไฟฟ้าตามแนวถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมหลัก เพื่อปรับปรุงทัศนียภาพได้ทันทีผลงานที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องดีแน่ เพราะดูสะอาด มองเห็นสถาปัตยกรรมสวยๆและท้องฟ้าโดยไม่มีเสาหรือสายไฟฟ้าสายสื่อสารห้อยระโยงระยางให้ดูว่าเป็นบ้านเมืองที่ไร้ระเบียบ

"เพียงแต่เรื่องนี้พี่น้องประชาชนเองก็เคยร้องเรียนกันมานานมาก หลายแห่งยิ่งกว่าไร้ระเบียบ แต่ยังอันตรายและเคยมีเหตุเพลิงไหม้ด้วย แต่ก็ยังแก้ไขไม่เสร็จเสียที อ้างนั่นอ้างนี่โยนความรับผิดชอบกันไปมา แต่พอมีประชุมในระดับผู้นำโลกเข้าหน่อย กลับเสกปัญหานี้ให้หายไปได้ในหนึ่งวัน"

นายจรยุทธ กล่าวต่อว่า สงสัยคงคิดว่าผู้นำโลกน่าจะชอบทานผักชีเลยจัดเสิร์ฟเสียชุดใหญ่ แถวเขตยานนาวา บางคอแหลมพื้นที่ตนก็สายไฟรก น่าจะมาใช้พื้นที่แถวนี้ประชุมบ้าง สายไฟและอะไรที่ไม่เรียบร้อยและเป็นปัญหาของพี่น้องประชาชนจะได้ถูกจัดการกับเขาได้ในหนึ่งวันกับเขาบ้าง ไม่ต้องรอเป็นปีเป็นชาติปัญหาก็ไม่ถูกแก้สักที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook