สุดฉลาด ด.ช. 10 ขวบ หวิดเป็นเหยื่อแก๊งลักพาตัว หัวไวคิดแผนเอาตัวรอดทันหวุดหวิด

สุดฉลาด ด.ช. 10 ขวบ หวิดเป็นเหยื่อแก๊งลักพาตัว หัวไวคิดแผนเอาตัวรอดทันหวุดหวิด

สุดฉลาด ด.ช. 10 ขวบ หวิดเป็นเหยื่อแก๊งลักพาตัว หัวไวคิดแผนเอาตัวรอดทันหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 10 ขวบ หลบหนีหญิงแปลกหน้าที่ตามกลับจากโรงเรียน ด้วยวิธีคิดที่รวดเร็วและชาญฉลาด แท็กทีมพี่สาวร้านกิ๊ฟช็อป เล่นละครตบตาแก๊งลักพาตัว

สำนักข่าว Daily Star รายงานเรื่องราวของ "แซมมี่ กรีน" เด็กชายชาวสหรัฐอเมริกา วัย 10 ขวบ ที่เอาตัวรอดจากการลักพาตัวอันน่าสยดสยอง เรื่องนี้นอกจากจะยกความดีให้การกระทำและความคิดที่ชาญฉลาดของเขาแล้ว ยังต้องชื่นชมพนักงานร้านกิ๊ฟช็อปวัย 17 ปี ด้วยอีกคน

เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างที่ แซมมี่ กำลังเดินกลับจากโรงเรียน และถูกผู้หญิงท่าทางไม่น่าไว้ใจเข้าหา เธอถามเด็กชายว่า "ทำไมถึงอยู่ที่นั่น ครอบครัวอยู่ที่ไหน พ่ออยู่ที่ไหน" ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณเตือนให้เด็กชายรับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทันที

แซมมี่ ตัดสินใจเดินเข้าร้าน Dani Bee Funky ซึ่งร้านกิ๊ฟช็อปที่เขาไปบ่อยๆ ก่อนกระซิบบอกกับพนักงานคนหนึ่งเพื่อให้เธอแกล้งสวมบทบาทเป็นแม่ของเขา พร้อมบอกเหตุผลว่ามีคนแอบตามเขาอยู่ โชคดีที่พนักงานหญิงชื่อว่า "ฮันนาห์" ก็ไหวพริบดีเช่นเดียวกัน เธอทำตามที่เด็กชายบอกทันที แถมยังล็อกประตูไม่ให้ผู้หญิงคนนั้นเข้ามาในร้านด้วย

"แซม" พ่อแซมมี่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า "ผู้หญิวคนนั้นบอกว่าเธอรู้จักกับผมฉัน และกำลังจะไปซูเปอร์มาร์เก็ตใกลๆ และถ้าแซมมี่ไปกับเธอ เขาจะได้ทุกอย่างที่ต้องการ" พร้อมทั้งบอกด้วยว่า "เราต้องคิดถึงทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น และทำให้แน่ใจว่าเด็กๆ เรียนรู้และฝึกฝนรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี”

ขณะที่ทางด้านเจ้าของร้านกิ๊ฟช็อป Dani Bee Funky ได้กล่าวชื่นชมทั้งเด็กชาย และพนักงานในร้านของเธอ ที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยท่าทีที่สงบ โดยบอกว่า "ฉันภูมิใจในตัวเธอมาก"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้หญิงคนดังกล่าวได้แล้ว ก่อนส่งไปยังสถานบริการสุขภาพจิตในท้องถิ่น เพื่อทำการประเมินสุขภาพจิตและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดฉลาด ด.ช. 10 ขวบ หวิดเป็นเหยื่อแก๊งลักพาตัว หัวไวคิดแผนเอาตัวรอดทันหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook