คลิปไวรัลสุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน

คลิปไวรัลสุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน

คลิปไวรัลสุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปเหตุการณ์ประหลาด ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลมติดต่อกันนาน 12 วัน เจ้าของเผยมี 34 คอก มีแค่คอก 13 ที่แกะมีพฤติกรรมแบบนี้!

สำนักข่าว People's Daily, China ของจีน ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยพฤติกรรมประหลาดของฝูงแกะฝูงใหญ่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน ที่พวกมันเดินวงเป็นวงกลมอย่างน่าขนลุกเป็นเวลา 12 วันติดต่อกัน

พฤติกรรมที่แปลกประหลาดดังกล่าว ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นฝูงแกะขนาดใหญ่เดินวนตามเข็มนาฬิกาอย่างต่อเนื่อง เป็นวงกลมเกือบสมบูรณ์แบบในฟาร์มแห่งหนึ่ง แกะตัวอื่นๆ ยืนมองจากภายนอกวงกลม ขณะที่ตัวอื่นๆ บางครั้งยืนนิ่งอยู่ตรงกลาง

วิดีโอเหตุประหลาดถูกทวีตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 พ.ย.) โดยสำนักข่าว People's Daily ของทางการจีน รายงานว่า แกะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และสาเหตุของพฤติกรรมยังคงเป็นปริศนา

เจ้าของฝูงแกะ น.ส.เหมี่ยว อ้างว่า เหตุการณ์ประหลาดนี้เริ่มขึ้นจากแกะ 2-3 ตัว ก่อนที่แกะทั้งฝูงก็ร่วมเดินด้วย แม้ว่าในฟาร์มจะมีคอกแกะอยู่ 34 คอก แต่มีแกะในคอกเดียวเท่านั้น คือคอกหมายเลข 13 ที่ฝูงแกะทำแบบนี้

เหตุการณ์ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งกลางวันกลางคืนอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วเป็นเวลา 12 วัน ทั้งนี้ ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดว่า แกะเหล่านี้มีการหยุดกินอาหารและดื่มน้ำหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีคนตั้งข้อสันนิษฐานว่า พฤติกรรมของฝูงแกะเหล่านี้ อาจมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อแบคทีเรีย Listeriosis หรือที่เรียกว่า “โรควนรอบ”

ซึ่งในระยะแรก สัตว์ที่ติดเชื้อจะมีอาการเบื่ออาหาร ซึมเศร้า และสับสน พวกมันอาจจะเข้าไปหลบตามมุมหรือซอก หาหลักเพื่อยืนพิง หรือเคลื่อนไหวเป็นวงไปทางทิศของร่างกายส่วนที่ติดเชื้อ ซึ่งการระบาดมักเกิดขึ้นจากหญ้าหมักที่เน่าเสียหรือมีคุณภาพต่ำ

อย่างไรก็ตาม สัตว์ที่ติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ มักจะตายภายในเวลา 24-48 ชั่วโมง หลังจากที่พบอาการ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คลิปไวรัลสุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook