ชูวิทย์ ยื่นเสรีพิศุทธ์สอบเส้นทางการเงินสันธนะ พร้อมหลักฐานโยงธรรมนัส

ชูวิทย์ ยื่นเสรีพิศุทธ์สอบเส้นทางการเงินสันธนะ พร้อมหลักฐานโยงธรรมนัส

ชูวิทย์ ยื่นเสรีพิศุทธ์สอบเส้นทางการเงินสันธนะ พร้อมหลักฐานโยงธรรมนัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้สอบสวนเส้นทางการเงินนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล จากที่เห็นอยู่บ้านราคาแพง ลูกเมีย มีรถหรู มีการใช้จ่ายเงินทั้งที่ถูกไล่ออกจากราชการ โดยอ้างว่าทำงานต่างประเทศ ไม่ทราบว่าอยู่บริษัทอะไร เสียภาษีหรือไม่

สืบเนื่องจากที่ตนได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนายทุนจีนสีเทา ซึ่งถือว่าตอนนี้เป็นวาระแห่งชาติ จนวันนี้มีการออกหมายจับนายหาว เจ๋อ ตู้ ถือว่าตนหมดภาระหน้าที่แล้ว และยินดีมอบข้อมูลต่างๆ ที่แสดงถึงทรัพย์สินของกลุ่มทุนจีนสีเทานี้ ให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปทำตามหน้าที่ต่อ แต่ภายหลังจากที่ตนเผยเผยข้อมูลได้ไม่นาน ก็มีนายสันทนะ ที่ตนมองว่า เป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม โดยใช้สื่อตีมูลค่าตนเอง เข้ามาที่โรงแรมของตนและป้ายสีว่า มีการมั่วสุมเสพยา มีการอ้างเรื่องอาบอบนวดที่ตนขายไปเมื่อหลายปีก่อน

วันนี้ ตนจึงยื่นคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร และเชื่อว่า การทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะมีความตรงไปตรงมา ชัดเจน พร้อมมอบเอกสารหลักฐาน สาเหตุที่ราชการปลดนายสันทนะออกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายสันทนะได้ขออุทธรณ์ แต่ฟังไม่ขึ้น จึงมีคำสั่งใหม่ ให้ไล่ออกจากราชการเป็นการถูกต้องเหมาะสมแล้ว จากนั้นมีการเรียกคืนเครื่องราชถอดยศทั้งหมด เมื่อปี 2561 เหตุผลเพราะมีการเข้าไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ดอนเมือง

หลังจากนี้ ตนยินดีที่ให้เข้ามาให้ข้อมูลกับ กมธ.ป.ป.ช. ทั้งในกรณีที่ตนมายื่น หรือกรณีที่นายสันธนะ จะมายื่นให้สอบตนก็ตาม  อย่างไรก็ตาม ทราบข่าวว่า วันนี้นายสันธนะจะเดินทางมายื่นหนังสือที่นี่ ตนก็จะรอ สังเกตมาหลายครั้งแล้วเมื่อตนไปที่ใดนายสันธนะจะตามมาทีหลังเสมอ จึงมีของมาฝากคือ เกมส์แกะน้ำตาล ที่เป็นเกมส์ในซีรีส์เกาหลีใต้เรื่อง Squid Game (สควิดเกม) ไปให้เล่น เพราะชีวิตนายสันธนะอยู่บนเส้นด้ายแล้ว

ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ยังเปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ต่อหน้าสื่อมวลชนถึงเที่ยวบินที่เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด อีกทั้งยังกล่าวถึงเส้นทางการเงินของนายหาวโดยเฉพาะการบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท จะมีความเกี่ยวข้องอย่างไร กับใครบ้าง เป็นหน้าที่ของทางการที่จะต้องตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook