เจอแบบนี้ทำไงดี? ไรเดอร์แชทขอเงิน ไม่ให้ยังบอก "สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม"

เจอแบบนี้ทำไงดี? ไรเดอร์แชทขอเงิน ไม่ให้ยังบอก "สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม"

เจอแบบนี้ทำไงดี? ไรเดอร์แชทขอเงิน ไม่ให้ยังบอก "สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าเผยแชทหลักฐาน ไรเดอร์ขอเงินเติมน้ำมัน 40 บาทไม่ให้ ลดเหลือ 20 บาทก็ได้ งานนี้คอมเมนต์เสียงแตก

วันที่ 28 พ.ย.2565 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แบ่งปันประสบการณ์การสั่งอาหารลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังจากเจอไรเดอร์ขอให้โอนเงินค่าน้ำมันรถ โดยผู้โพสต์เล่าว่า

ขออนุญาตค่ะ ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับพฤติกรรมไรเดอร์ท่านนี้คะ

คำถาม : พฤติกรรมของไรเดอร์คนดังกล่าวเหมาะสมเหรอคะ!!!!
เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืน เวลาตี 1 กว่าๆ เราได้ทำการสั่งอาหารกับช่องทางเเอปดังกล่าวไป พร้อมทั้งมีการชำระเงินแล้ว เเละมีปัญหาเกิดขึ้นตามรูปที่โพสต์ลงเลยค่ะ

เคยอ่านพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของไรเดอร์ทำนองเดียวกับเหตุการณ์ที่เราเจอมาบ้าง เเต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเราเองเป็นคนสั่งซื้ออาหารผ่านเเอปต่างๆบ่อยมากๆ บางครั้งเราเคยได้รับเเจ้งจากไรเดอร์คนอื่นๆ ว่าตนเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ที่ทำให้มาส่งอาหารไม่ได้หรือขอโทษที่ทำให้การส่งอาหารล่าช้า เเต่วิธีการเเก้ไขของไรเดอร์ที่เราเคยเจอคือ เค้าจะติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อให้เรา หรือให้ไรเดอร์ท่านอื่นมาส่งเเทน

เเต่ไรเดอร์คนดังกล่าว พิมพ์มาขอเงินค่าน้ำมันรถเพิ่ม ซึ่งในรายการคำสั่งซื้อของเราได้บวกเงินค่าจัดส่งเพิ่มไปเรียบร้อยเเล้ว เเละได้พิมพ์มาต่อว่า ”สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม”
ในกรณีดังกล่าว ทำไมต้องขอเงินเพิ่มจากลูกค้า!! มันเป็นการกระทำที่เหมาะสมเหรอคะ

ปกติเเล้ว… เวลาเราสั่งอาหารเรามักจะให้ทิปไรเดอร์ตลอดค่ะ ถึงจะไม่มาก เเต่ต้องขอขอบคุณมากๆเลยค่ะที่ไรเดอร์บางท่านน่ารักมาก ฝนตกมีการทักมาบอกว่า ไปช้าหน่อยนะครับ บางท่านขับรถฝ่าฝนมา เเละบางครั้งเราสั่งอาหารดึกจนเกินไป เเต่ยังมีไรเดอร์มาส่ง เเม้จะทราบว่ามันคือหน้าที่ของเค้า อาชีพของเค้า เราไม่จำเป็นต้องให้ทิป เเต่เราก็ยินดีที่จะให้ เพื่อเป็นสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆแทนคำขอบคุณ

ใจจริงก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราตั้งใจเตรียมเงินจะให้ทิปไรเดอร์คนดังกล่าวเเล้วค่ะ เเต่สุดท้ายพออ่านข้อความที่เค้าส่งมา เราจึงตัดสินใจไม่ให้เงินไรเดอร์ท่านนี้ไปเเม้เเต่บาทเดียว
เเละสุดท้าย เค้าก็ยังสามารถมาส่งอาหารได้ปกติเช่นเดิมนะคะ เราไม่ทราบข้อเท็จจริง ว่าจริงๆเเล้วน้ำมันไรเดอร์คนดังกล่าวหมดจริงรึป่าว เเต่การกระทำดังกล่าวสำหรับเรา เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เเละไม่สมควรกระทำอย่างยิ่งเลยค่ะ

ซึ่งหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมแชร์ประสบการณ์แปลกๆ ที่เจอมากับตัวเช่นกัน ทั้งการอ้างว่ารถล้ม รถจมน้ำ สตาร์ทไม่ติด หรือไรเดอร์บางคนให้โอนเข้าพร้อมเพย์เเทนการแสกนจ่ายผ่านแอปฯ หรือถ้าจ่ายเงินสดก็มักจะไม่ยอมเงินให้ครบตามจำนวนจริง ในขณะที่บางคนแสดงความคิดเห็นอีกมุมหนึ่งว่า ไรเดอร์อาจจะมีเจตนาแค่ "ยืม" ไม่ได้เป็นการจะขอทิปเพิ่ม แค่ขอยืมเงินเติมน้ำมันก่อนเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจอแบบนี้ทำไงดี? ไรเดอร์แชทขอเงิน ไม่ให้ยังบอก "สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook