ตำรวจแจง เหตุผู้นำชุมชนจับ 8 โจ๋เสพยาส่งถึงโรงพัก แต่พลาดปล่อยหลุดไปทั้งแก๊ง

ตำรวจแจง เหตุผู้นำชุมชนจับ 8 โจ๋เสพยาส่งถึงโรงพัก แต่พลาดปล่อยหลุดไปทั้งแก๊ง

ตำรวจแจง เหตุผู้นำชุมชนจับ 8 โจ๋เสพยาส่งถึงโรงพัก แต่พลาดปล่อยหลุดไปทั้งแก๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขอเคลียร์ เหตุผู้นำชุมชนจับ 8 โจ๋เสพยาส่งถึงโรงพัก แต่พลาดปล่อยหลุดไปทั้งแก๊ง

ช่วงคืนที่ผ่านมา (2 ธ.ค.) พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ. จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรณพ เลิศสุวรรณ ผกก.สภแม่ยาว นายบุญญฤทธิ์ ราชเนตร ปลัดอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่จุดตรวจบ้านดอย หารือเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและรับทราบข้อมูลจาก นายสมหมาย โชครัตนสกุล ประธานคณะกรรมการชุมชนบ้านดอย พร้อมคณะกรรมการชุมชนบ้านดอย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ภายหลังจากในช่วงคืนวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการชุมชนฯ พร้อมสายตรวจ สภ.แม่ยาว นำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมเสพยาบ้ากันภายในชุมชนจำนวน 8 คน พร้อมยาบ้า 220 เม็ด และเฮโรอีนจำนวน 2 หลอด และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง ส่ง สภ.แม่ยาว ซึ่งเป็นตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าระหว่างรอขั้นตอนการดำเนินคดี กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 8 คน ได้มีการหลบหนีไป ทำให้ทางคณะกรรมการชุมชน และชุดจับกุมไม่พอใจ โดยระบุว่าทางตำรวจและพนักงานสอบสวนปล่อยปะละเลย ไม่ปฎิบัติหน้าที่โดยปล่อยให้ผู้ต้องหารอกว่า 2 ชั่วโมงจนผู้ต้องหาหลบหนีไป อีกทั้งมีข่าวลือถึงขึ้นว่ามีการเสพยาเสพติดที่สถานีตำรวจด้วย ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์และภาพพจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงร่วมกันหารือเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ยานปลาย

โดยในการหารือได้มีการหารือถึงกรณีที่ทางกรรมการสงสัยว่า ไม่การใส่กุญแจมือเนื่องจากระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวทั้ง 8 คนมานั้นยังมิได้มีการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมิได้ทำการใส่กุญแจมือ กรณีที่ปรากฏตามข่าวว่าต้องมารอพบพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 3 ชั่วโมง แล้วไม่มีการดำเนินการใดๆ ทางเจ้าหน้าตำรวจได้ตรวจจากกล้องวงจรปิดพบว่าห้วงเวลาตั้งแต่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรรมการชุมชนมาอยู่ที่ สภ.แม่ยาว จนกระทั่งกรรมการชุมชนเดินทางออกมา ใช้เวลาอยู่ใน สภ.แม่ยาว รวมทั้งสิ้นเวลาประมาณ 40 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดภาพให้กรรมการชุมชนดูตามห้วงเวลาดังกล่าว

และกรณีที่ปรากฏที่เป็นข่าวว่าเป็นการเสพยาเสพติดที่ สภ.แม่ยาว คาดว่าน่าเป็นการสื่อสารกับผู้สื่อข่าวที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากผู้ให้สัมภาษณ์เป็นบุคคลท้องถิ่น(ชาติพันธ์) ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ”มีการสูบยา” ซึ่งนักข่าวซึ่งเป็นบุคคลพื้นที่ภาคกลางอาจจะเข้าใจว่าเป็นการเสพยาเสพติด ซึ่งแท้จริงแล้วจะหมายถึงการสูบบุหรี่ ทั้งนี้ ทางกรรมการชุมชนบ้านดอย ได้รับทราบและได้วางแผนออกติดตามผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดด้วยกันเป็นอย่างดี

พ.ต.อ.ประจัญ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการติดตามตัวผู้กระทบผิดสามารถจับกุมมาได้แล้วจำนวน 3 คน และขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ปล่อยปะละเลยในการปฎิบัติหน้าที่ ไม่ได้ปล่อยให้ผู้ต้องหาไว้ 3 ชั่วโมง ไม่ได้ทำอะไรหรือปล่อยให้มีการเสพยาในสถานีตำรวจ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะมีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และสอบถามทางประธานชุมชนแล้ว

ตอนนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 8 คนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเสพ อุปกรณ์การเสพ หรือครอบครองยาเสพติด ซึ่งหากยังไม่แสดงตัวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ก็จะถือว่ามีความผิด และจะถูกดำเนินคดีขั้นสูงสุด โดยไม่มีการลดหย่อนโทษ รวมถึงข้อหาการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่เพิ่ม ทั้งที่เป้นคดีที่ไม่ใหญ่มาก จึงอยากให้ทั้ง 5 คนที่ยังหลบหนีมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจมีรายชื่อทั้งหมดแล้ว หากยังหลบหนีจะใช้มาตรการขั้นเด้ดขาดในการจับกุมตัว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ตำรวจแจง เหตุผู้นำชุมชนจับ 8 โจ๋เสพยาส่งถึงโรงพัก แต่พลาดปล่อยหลุดไปทั้งแก๊ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook