ทักษิณชี้นำเสื้อแดงบุกสื่อขอความเป็นธรรม

ทักษิณชี้นำเสื้อแดงบุกสื่อขอความเป็นธรรม

ทักษิณชี้นำเสื้อแดงบุกสื่อขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ไฟเขียวม็อบเสื้อแดงบุกสื่อ อ้างไม่เป็นกลางและอยากขอความเป็นธรรม แกนนำบอกเป็นสิทธิตามกฎหมาย พร้อมรับผิดชอบ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร Thaksinlive กล่าวถึงการทำงานของสื่อมวลชนว่า หมดความเป็นกลางไปเยอะ ทีวีทุกช่องได้รับการซื้อสื่อจากรัฐวิสหกิจโดยนโยบายรัฐบาล ลองคิดดูไฟฟ้าฝ่ายผลิตต้องไปโฆษณาในละคร ถามว่ามีอะไรไปโฆษณา ยามที่บ้านเมืองขัดสน มันต้องใช้เงินประหยัดและเกิดผลจริงๆ

"พี่น้องครับสื่อมวลชนวันนี้ ผมอยากเรียกร้องจิตวิญญาณของนักข่าวนักสื่อมวลชน ที่เป็นสื่อมวลชนจริงๆ ว่าวันนี้ท่านต้องเอาบ้านเอาเมือง วันนี้สังคมที่มันไม่มีความเป็นกลาง ไม่มีความตรงไปตรงมาเราจะอยู่กันอย่างไร ผมอยากวิงวอนขอร้องว่าขอความเป็นธรรม พวกเสื้อแดงเขามาเยี่ยมผมที่พนมเปญ เขาบอกว่าทนไม่ไหวกับสื่อที่ไม่เป็นธรรม เขาบอกว่าวันที่ชุมนุมใหญ่เขาจะขอแวะไปเยี่ยมสื่อที่ไม่เป็นธรรม ไปดูว่าทำงานกันอย่างไร ผมก็บอกว่าไปก็ไปอย่างสันติอย่าไปแบบไม่เป็นมิตร ไปขอความเป็นธรรมบ้าง เพราะเราก็คนไทยด้วยกัน ถ้าความเป็นธรรมไม่เกิดขึ้น ก็จะมีแต่ความเจ็บช้ำน้ำใจ มันมีแต่จะตอกลิ่มลงไปเรื่อยๆ"

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอนในช่วงหลังปีใหม่ไม่เกินเดือนเมษายน ทั้งนี้คนเสื้อแดงพร้อมหมดแล้วทุกด้านหากมีการชุมนุม ยืนยันว่าการชุมนุมครั้งหน้ารัฐบาลต้องอยู่ไม่ได้ จะเป็นการชุมนุมยื้ดเยื้อกดดันรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า การที่มีคนเสื้อแดงบางกลุ่มบางคน จะไปชุมนุมที่สำนักงานสื่อมวลชนบางสำนักที่ไม่เป็นกลางนั้น ก็เป็นเพียงความคิด อารมณ์ความรู้สึก แกนนำยังไม่ได้มีการประชุมหรือมีมติอะไรออกมา แต่ก็ต้องยอมรับว่าสื่อบางสำนักไม่ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนอีกแล้ว แต่ทำหน้าที่เป็นแนวรบทางการเมือง ส่วนต่อไปจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนบางกลุ่มเดินทางไปชุมนุมจริงก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ เพราะสื่อมวลชนเองก็อ้างว่ามีเสรีภาพในการนำเสนอ ซึ่งก็ต้องยอมรับเสรีภาพในการแสดงออกของผู้บริโภคเช่นกัน แต่การชุมนุมที่อาจมีขึ้นต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย อะไรที่ผิดกฎหมายจะทำไม่ได้

เมื่อถามว่าเกรงว่าการเคลื่อนไปชุมนุมสำนักงานสื่อมวลชนอาจมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า บอกแล้วว่าการชุมนุมเป็นเสรีภาพที่สามารถทำได้โดยไม่ผิดกฎหมาย แต่ถ้ามีเหตุอะไรเกิดขึ้นพวกเราก็พร้อมรับผิดชอบทุกครั้งที่ออกเคลื่อนไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook