ฮือฮา แสงประหลาดพุ่งลง "ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัย" เชื่อท่านแสดงปาฏิหาริย์ให้ดู

ฮือฮา แสงประหลาดพุ่งลง "ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัย" เชื่อท่านแสดงปาฏิหาริย์ให้ดู

ฮือฮา แสงประหลาดพุ่งลง "ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัย" เชื่อท่านแสดงปาฏิหาริย์ให้ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านฮือฮา แสงประหลาดพุ่งลงศาลเจ้าพ่อ เชื่อเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ให้ดู ก่อนจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้ใช้เฟรสบุ๊กชื่อ วิรัตน์ แสนพันธ์ ได้โพสต์ข้อความ "#สถานที่พร้อมบวงสรวง เจ้าพ่อขุนด่านธงชัยผู้นำชุมชน พร้อมด้วยนางรำ และประชาชนตำบลซับไม้แดง ที่มีความเคารพศรัทธาต่อเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย เพื่อสักการะขอพรให้ครอบครัวและบริวารอยู่ดีมีสุขตลอดไป พบกันพรุ่งนี้ 4/12/2565 เวลา 7:00 น.หน้า อบต.ซับไม้แดง"

พร้อมนำรูปภาพนาทีเกิดลำแสงประหลาดที่พุ่งจากท้องฟ้าลงมาที่ ศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้า องค์การบริหารส่วนตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านเชื่อว่า ลำแสงที่ปรากฏเป็นปาฏิหาริย์ ที่เจ้าพ่อสำแดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คือ นายวิรัตน์ แสนพันธ์ อายุ 59 ปี รองนายก อบต.ซับไม้แดง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนถ่ายรูปเพื่อจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาร่วมพิธี โดยรูปถ่ายเมื่อวานนี้ และตอนโพสต์ภาพก็ไม่ได้ดูว่ามีลำแสงประหลาดปรากฏ ซึ่งหลังทำการโพสต์ก็ได้มีคนมาทัก ตนก็เชื่อว่าน่าจะเกิดจากปาฏิหาริย์

โดยตนใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย แสงที่ปรากฏมาเห็นตอนหลัง คือตอนนั้นกำลังจัดสถานที่ตั้งโต๊ะ ติดสายสิณห์ ตนเองก็เลยถ่ายรูปเอาไว้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรู้ว่างานพร้อมแล้ว มาร่วมบวงสรวงด้วยกัน ยืนยันไม่ได้ใช้เอฟเฟค พอโพสต์ไปแล้ว ตอนประมาณ 2 ทุ่มมีคนโทรมาหาว่ามีแสงอะไรพี่ ตนก็เลยเปิดดู ชาวบ้านนับถือเจ้าพ่อ เรื่องถ้าทุกข์ร้อนก็มาขอพร การทำมาหากิน ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล ก็มาขอพร ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น

โดยวันนี้ (4 ธ.ค.) ทางองค์การบริหารส่วนตำบลซับไม้แดง ได้ทำพิธีบวงสรวง ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัย ขึ้นพร้อมทั้งมีนางรำ จำนวน 150 นางรำ มาทำพิธีรำถวาย โดยมีประชาชนในพื้นที่ และตำบลรอบข้าง จำนวนหลายร้อยคน ที่เคารพในความศักดิ์สิทธิ์ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ทั้ง หัวหมู ไก่ต้น ไข่ต้ม ผลไม้ อาหารหวาน โดยเฉพาะหัวหมูที่มีนับร้อยหัว มาร่วมพิธี เพราะชาวบ้านเชื่อว่า ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัยแห่งนี้ ตามประวัติเป็นทหารของสมเด็จพระนเรศวร ที่เดินทางมาสมทบกับทัพของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่อำเภอวิเชียรบุรีเมื่อครั้งในอดีต และผู้คนส่วนมากก็มักจะมาบนบานสานกล่าว ขอบนบานในเรื่องหน้าที่การงาน การสอบเข้ารับราชการ การขอโชคขอลาภ ค้าขาย เป็นต้น ซึ่งผู้ที่คนได้ตามคำขอก็จะนับถือศาลเจ้าพ่อ แห่งนี้เป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา แสงประหลาดพุ่งลง "ศาลเจ้าพ่อด่านธงชัย" เชื่อท่านแสดงปาฏิหาริย์ให้ดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook