เปิดใจ แม่หนุ่มป่วยจิตเวชทุบรถ 14 คันเสียหาย วอนสังคมเห็นใจ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

เปิดใจ แม่หนุ่มป่วยจิตเวชทุบรถ 14 คันเสียหาย วอนสังคมเห็นใจ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

เปิดใจ แม่หนุ่มป่วยจิตเวชทุบรถ 14 คันเสียหาย วอนสังคมเห็นใจ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่หนุ่มป่วยจิตเวช ทุบรถเสียหาย 14 คัน ฝากขอโทษสังคม ยืนยันลูกไม่ได้เสพยา เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ Social Hunter Reborn V3 โพสต์คลิปวิดีโอและภาพ เหตุการณ์ภาพชายสวมเสื้อสีเหลืองกำลังถืออาวุธชนิดหนึ่งทำการไล่ทุบรถยนต์ ภายในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นการสิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชัยยง อ้วนมะโฮง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบรายละเอียดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อประมาณเวลา 09.30 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งความจาก หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป โรงพยาบาลศรีธัญญา  ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่า นางสาวพรชนิตว์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้นำตัว นายกิตติพศ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย มีอาการป่วยทางจิตเวชและเคยรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญามาก่อน

วันเกิดเหตุได้พามารับการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้ง โดยระหว่างรอรับการรักษา ที่โรงเลี้ยงแผนกชาย ผู้ป่วยจิตเวช มีอาการไม่สามารถควบคุมตนได้ วิ่งออกจากสถานที่รอทำการตรวจออกไปข้างนอก บริเวณของ รพ.

และไปทำลายทรัพย์สินเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถแมคโค ที่จอดบริเวณ รพ. ได้รับความเสียหาย จำนวน 14 คัน จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเรียกร้องค่าเสียหายกับทายาทที่ดูแลบุคคลวิกลจริตต่อไป

ต่อมาทีมข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.พรชนิตว์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี มารดาของผู้ป่วยที่ทุบรถเสียหาย 14 คัน กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนพาลูกมารักษาเป็นกรณีฉุกเฉิน เพราะน้องมีอาการหวาดกลัวคนมาทำร้าย เมื่อมาถึงน้องนั่งรอเจ้าหน้าที่ด้านหน้าห้องฉุกเฉินก็ยังนิ่งอยู่สักพักหนึ่ง

ด้วยความถึงเวลากินข้าวและอากาศร้อน น้องเริ่มหงุดหงิด บ่นว่าทำไมช้า เริ่มอยากหนี กลัวคนมาทำร้าย แต่ตนเห็นว่ามาถึงโรงพยาบาลแล้วก็อยากให้น้องรักษา เพราะก่อนหน้านี้น้องเคยมีอาการสมาธิสั้นมารับการรักษาตั้งแต่ 8-9 ปี ก่อน สาเหตุที่น้องอาละวาดเพราะน้องหงุดหงิดระหว่างรอ จึงได้ทำเหตุการณ์แบบนั้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ชาร์จตัวและนำเข้าห้องฉุกเฉินเลย แต่ตนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ไปลงประจำวันไว้ ตนก็อยากฝากขอโทษสังคม น้องมีอาการป่วย ควบคุมตัวเองไม่ได้ น้องไม่ได้เสพยาเสพติด

ตนอยากให้ทุกคนเข้าใจคนป่วยและเข้าใจน้องนิดหนึ่ง น้องมารับการรักษาแต่ไม่สามารถควบคุมอาการน้องได้ ส่วนต่างในค่าเสียหายตนก็ยอมชดใช้ให้กับผู้เสียหายตามกำลังที่มี เนื่องจากตนทำงานคนเดียวเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชัยยง อ้วนมะโฮง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช และได้มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย โดยประกันภัยได้เข้าดูแลรถทั้ง 14 คันแล้ว เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เพราะเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจ แม่หนุ่มป่วยจิตเวชทุบรถ 14 คันเสียหาย วอนสังคมเห็นใจ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook