โจ๋15ถูกฉกทรัพย์โร่ร้องส.นักข่าวอาชญากรรม

โจ๋15ถูกฉกทรัพย์โร่ร้องส.นักข่าวอาชญากรรม

โจ๋15ถูกฉกทรัพย์โร่ร้องส.นักข่าวอาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อป้องกันเตือนภัยแก่วัยรุ่นที่ชอบเดินห้าง ให้ระวัง 18 มงกุฎ ทำทีตีสนิทหลอกลวง

วันนี้ (24 ธ.ค.) นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนดังย่านพหลโยธิน ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อม นายบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เพื่อนโรงเรียนเดียวกัน ได้เดินทางไปเรียนพิเศษที่สยามเซ็นเตอร์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ซึ่งช่วงนั้นยังไม่ถึงเวลาเรียน จึงไปเดินดูหนังสือที่ร้านแห่งหนึ่ง และได้พบชายไม่ทราบชื่อ และนามสกุล อายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ผิวขาว ไว้ผมรองทรง เข้ามาทักทาย โดยชายคนดังกล่าวทำทีมาสอบถามว่า เรียนที่ไหน แล้วเคยมีเรื่องชกต่อยกับน้องชายของเพื่อนเขาหรือเปล่า หากไม่เคยจะรบกวนให้ไปเป็นพยานยืนยันหน่อย

โดยนัดมาพบกันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ช่วงนั้นเองชายในคราบแก๊ง 18 มงกุฎ ได้ออกอุบายให้นายเอนำทรัพย์สิน ที่มีไอพ็อต 1 เครื่อง ราคา 5,000 เครื่องเล่นเกมแบบพกพา 1 เครื่อง ราคา 5,000 บาท กล้องดิจิตอล 1 ตัว ราคา 30,000 บาท ฝากใส่กระเป๋าสะพายของนายบี และว่า ต้องแยกกัน โดยให้นายบีไปเป็นพยานยืนยันที่ห้างโรบินสัน ซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. ส่วนนายเอให้รออยู่ที่ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล

เมื่อไปถึงห้างโรบินสัน ชาย 18 มงกุฎ ได้เอากระเป๋าสะพายของนายบี ซึ่งในนั้นมีเงินอยู่ประมาณ 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ราคา 15,000 บาท พร้อมทรัพย์สินของนายเอที่ฝากไว้ เอาไปถือไว้ โดยอ้างว่า หากเข้าไปในห้างจะต้องถูกยามตรวจ แล้วให้ฝากของไว้ที่เค้าเตอร์ซึ่งจะยุ่งยาก เมื่อชายนักหลอกลวงได้ของไปแล้ว ก็เดินไปอีกฝากหนึ่งบอกให้นายบีรอสักพักเดี๋ยวจะมีคนมาพูดด้วย เมื่อรอนานมากก็ยังไม่มีคนมาพบ รู้แน่ชัดแล้วว่า ถูกหลอกแน่นอน จึงเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.มนชัย นำสุข พงส.(สบ.1) สน.ลุมพินี พร้อมขอภาพวงจรปิดชาย 18 มงกุฎ มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน เพื่อป้องกันเตือนภัยแก่วัยรุ่นที่เดินห้าง อาจถูกจิ้งจอกสังคมหลอกลวงเอาได้.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook