มวยคู่หยุดโลกปาเกียว-เมย์เวทเธอร์ ส่อเค้าล่ม

มวยคู่หยุดโลกปาเกียว-เมย์เวทเธอร์ ส่อเค้าล่ม

มวยคู่หยุดโลกปาเกียว-เมย์เวทเธอร์ ส่อเค้าล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ส่อเค้าว่าจะล่ม หลังจาก "แพ็กแมน" ปฏิเสธที่จะเจาะเลือดเพื่อนำไปตรวจสารกระตุ้นในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที

ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่า ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกของ 2 ยอดมวยแห่งยุคอย่าง "แพ็กแมน" แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กับ "พริตตี้บอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกัน ผู้มีสถิติไม่แพ้ใครตลอดการชก 40 ไฟต์ และชนะน็อกถึง 25 ครั้ง จะวางคิวไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดแผนการชกดังกล่าวเริ่มมีปัญหาแล้ว เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า มวยซูเปอร์ไฟต์อาจไม่เกิดขึ้น สืบเนื่องจาก "โกลเดนบอย โปรโมชั่นส์" บริษัทโปรโมเตอร์ของ "พริตตี้บอย" ต้องการให้มีการตรวจโด๊ปตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่ง สหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจทั้งก่อนและหลังขึ้นชก

อย่างไรก็ตาม "แพ็กแมน" ไม่ยินยอมปฏิบัติตามกระบวนการดังกล่าว เนื่องจากถือเคล็ดว่าจะไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวทีจริง โดยบอกว่าพร้อมตกลงเข้ารับการตรวจสารกระตุ้นในช่วงการแถลงข่าวและลงจากเวที หลังการชกเสร็จสิ้นลง อย่างไรก็ดี เกจิมวยชาวอเมริกันก็ยังคงมีความเชื่อว่า คู่นี้จะมีโอกาสตะบันกันอย่างแน่นอน เพราะทั้งคู่จะได้รับเงินค่าตัวมีมูลค่าสูงถึงคนละกว่า 1,000 ล้านบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook