ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบ เพื่อนบ้านเดือดร้อนเกือบ 40 หลัง ตกดึก "หนู" อาละวาด

ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบ เพื่อนบ้านเดือดร้อนเกือบ 40 หลัง ตกดึก "หนู" อาละวาด

ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบ เพื่อนบ้านเดือดร้อนเกือบ 40 หลัง ตกดึก "หนู" อาละวาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบ เพื่อนบ้านเดือดร้อนเกือบ 40 หลัง ทั้งขนนกขี้นกเกลื่อน ตกดึก "หนู" อาละวาดขึ้นมากินเศษอาหารซ้ำ

(10 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวพื้นที่หมู่บ้านพบสุข ม.4  ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบผู้เสียหายประมาณ 30-40 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิง ให้อาหารนกพิราบที่หน้าบ้านนานนับ 10 ปี

นางรินดา อายุ 54 ปี เล่าว่าพอตกกลางคืนหนูก็จะขึ้นมาตามท่อเพื่อขึ้นมากินอาหารที่ ผอ.วางเอาไว้ ซึ่งบ้านแต่ละหลังรวมแล้ว 30-40 หลังที่ได้รับความเดือดร้อนจากที่นกมาขี้ใส่หลังคาบ้านขนนกปลิวเข้าบ้าน ต้องปิดประตูหน้าต่างเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งตนก็ได้เข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เทศบาลนครปากเกร็ดมาแล้วแต่ก็ยังเหมือนเดิม ทาง ผอ.คนดังกล่าวก็ยังให้อาหารนกเหมือนเดิมทุกวันบ้านบางหลังถึงกับต้องย้ายหนีไปเอง

ทางด้าน นายคำนึง อายุ 64 ปี  เล่าว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก เสื้อผ้าเอามาตากก็ไม่ได้เพราะนกพิราบขี้ใส่ ซึ่งในแต่ละวันนกพิราบเกาะเต็มหลังคาบ้านไปหมดและหลังคาเรือนขี้นกเต็มหลังคาเรือนทุกหลัง นกบินไปเกาะตามสายไฟฟ้า เวลาเปิดแอร์ขนนกปลิวเข้ามาใส่แอร์ พอเวลาชาวบ้านออกมาบอกเขาว่าไม่อยากให้เขาให้ข้าวนก เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนก็มีปากเสียงกันทุกครั้ง ซึ่งบ้านลูกชายของตนแทบจะนอนที่บ้านไม่ได้เพราะขนนกปลิวเข้าบ้านเวลาเปิดประตูหน้าต่างบ้าน กลัวเชื้อโรคที่มากับนก ซึ่งเดือนที่ผ่านมานกมาเกาะที่สายไฟฟ้าหรือตามเสาไฟทำให้ไฟฟ้าดับไป 2 ครั้ง พอชาวบ้านออกมาพูด ผอ.คนดังกล่าวก็บอกให้เก็บ หม้อไฟฟ้าและสายไฟฟ้าเข้าไปอยู่ในบ้านนกจะได้ไม่ขี้ใส่

ทางด้าน นางสุวรรณี อายุ 80 ปี เล่าว่า บ้านแต่ละหลังจะอยู่กันไม่ได้แล้ว ในแต่ละวันนกพิราบบินเต็มไปหมดเกาะตามหลังคาบ้านแต่ละหลังเต็มทุกหลังคาเรือนตามเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้านกเกาะเต็มไปหมดบ้านบางหลัง จอดรถเอาไว้ที่หน้าบ้านนกขี้ใส่รถได้รับความเสียหาย เพื่อนบ้านพูดก็ต้องมีปากเสียงกันทุกครั้ง บางครั้ง ผอ.คนดังกล่าวก็ออกมาเต้นที่ถนนหน้าบ้านยกเท้าให้ ซึ่งในซอยได้รับความเดือดร้อนกันทั้งซอยถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนบ้าง

ล่าสุด (12 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพบสุข ซ.4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบผู้เสียหายประมาณ 30-40 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ผอ.โรงเรียนดังให้อาหารนกพิราบ ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักบ้านแต่ละหลังต้องปิดประตูหน้าต่างทุกหลังในซอยดังกล่าวเพราะขนนกปลิวเข้าบ้าน ส่วนกลางคืนหนูวิ่งออกมากัดกินอาหารที่ ผอ.ให้ไว้เพื่อนบ้านได้รับผลกระทบหนูเข้าไปกัดสายไฟในห้องเครื่องรถ และกัดรองเท้าที่ถอดวางเอาไว้ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า

ป้าดา อายุ 60 ปี เล่าว่าตนได้ชื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่ได้8-9 เดือนได้และได้รับผลกระทบเหมือนเพื่อนบ้านหลังอื่นๆ เช่นกันพอตกกลางคืนหนูออกมากินอาหารที่ ผอ.โปรยเอาไว้เยอะมากหนูวิ่งเข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้เต็มไปหมด รองเท้าของตนและลูกๆ ถอดวางเอาไว้ที่หน้าบ้านหนูได้เข้ามากัดขาดไป 5-6 คู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ ผอ.เลิกให้อาหารสัตว์เพราะเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบหลายหลัง

นายศราวุฒ อายุ 41 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าบ้านทุกหลังในซอยได้รับผลกระทบทุกหลังคาเรือนจากขนนกและขี้นก พอตกกลางคืนหนูออกมากัดกินอาหารเต็มไปหมดรถของตนต้องเปิดกระโปรงรถเอาไว้ทุกคืนถ้าไม่เปิดเอาไว้หนูเข้าไปกัดสายไฟในห้องเครื่องรถ อยากให้ ผอ.เลิกให้อาหารสัตว์เพราะถ้าหยุดให้อาหารสัตว์ต่างๆ ไม่มีอาหารกินก็จะไปเอง การที่คิดว่าทำบุญมีหลายทางเลือกที่ให้ทำ ถ้ามาทำแล้วเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้าแบบนี้ก็อย่าทำเลย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบ เพื่อนบ้านเดือดร้อนเกือบ 40 หลัง ตกดึก "หนู" อาละวาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook