ชาวเชียงใหม่งง รื้อฟุตพาทย่านท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นทท.หวิดหัวคะมำหลายรายแล้ว

ชาวเชียงใหม่งง รื้อฟุตพาทย่านท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นทท.หวิดหัวคะมำหลายรายแล้ว

ชาวเชียงใหม่งง รื้อฟุตพาทย่านท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นทท.หวิดหัวคะมำหลายรายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านงง เชียงใหม่รื้อฟุตพาทย่านท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวเดินสะดุดเกือบหัวคะมำหลายคน ตั้งคำถามมาทำอะไรตอนนักท่องเที่ยวเต็มเมือง ด้านผู้ว่าฯ สั่งเร่งมือแล้ว

ช่วงนี้จังหวัดเชียงใหม่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ถนนหลายสายมีนักท่องเที่ยวพากันออกมาเดินเที่ยว แต่ล่าสุดได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินบนทางเท้าที่แคบ และยังมีการขุดรื้อพื้นฟุตพาทออกมากองบนพื้น ทำให้ทางเท้าแคบ นักท่องเที่ยวบางคนต้องกระโดดเลี่ยงเศษปูน บางคนเกือบสะดุดล้ม

พร้อมตำหนิโครงการขุดพื้นฟุตพาทดังกล่าว ว่าทำไมไม่ทำช่วงปกติที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว เพราะช่วงโควิดก็เงียบมาตั้ง 2 ปีกว่า มีเวลาทำตั้งเยอะแต่ไม่ทำ มาลงมือทำในช่วงที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวและเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวแบบนี้ไม่เหมาะสม เพราะมีโอกาสที่จะสะดุดล้ม และหากหลบลงไปเดินบนถนนก็เสี่ยงถูกรถชนได้ง่ายๆ

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบฟุตบาทดังกล่าวอยู่ริมถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ มีการขุดพื้นผิวฟุตบาทตามโครงการวางท่อการประปา ตั้งแต่แยกแจ่งหัวริน ผ่านหน้ากาดสวนแก้ว ปั้มน้ำมันเชลล์ วิทยาลัยศรีธนาพาณิชยการ ปัจจุบันขุดไปจนถึงสามแยกฟ้าธานี และจะมีโครงการขุดยาวไปจนถึงแยกรินคำรวมระยะทางเกือบสองกิโลเมตร โดยสภาพฟุตบาทมีเศษปูนวางระเกะระกะอยู่เต็มไปหมด โดยมีเชือกกั้นสีแดงสลับขาวพาดเป็นแนวไว้ พร้อมมีข้อความ “ขออภัยในความไม่สะดวก” และแจ้งว่าอยู่ระหว่างการปรับปรุงท่อประปา

นางสาวอัยรภา ชัชชาญศักดิ์ ผู้ประกอบการร้านให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ บนถนนห้วยแก้ว บอกว่า การขุดของการประปา ทำให้ฟุตพาทแคบลง เดินสวนกันอันตรายมาก รถลูกค้าที่จะเข้าร้านก็จะมีลูกหินและเศษปูนกระเด็น ส่วนการเข้ามาทำในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยวดูแล้วไม่เหมาะสม เพราะลูกค้าเข้ามามาก และมีช่วงวันหยุดยาวด้วย นอกจากนี้ยังไม่มีการประสานงานกับทางเทศบาลหรือหน่วยงานอื่น ในการมาเก็บพวกเศษหินหรือเศษดินออกไป ส่วนตัวเห็นว่าควรเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ หรือทำก่อนหน้านี้ เพราะการประปามีการปรับปรุงบ่อย มีการขุดเจาะบ่อยครั้ง แต่เมื่อมีหนังสือแจ้งมาให้ทราบ ก็ไม่รู้จะไปทักท้วงอย่างไรได้ ก็อยากจะให้เร่งทำให้เสร็จให้เร็วที่สุด

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ได้เร่งสั่งการไปยังการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ ให้เร่งแก้ปัญหาการซ่อมบำรุงวางท่อประปา บริเวณทางเท้าถนนห้วยแก้ว หลังมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาโดยตรง และมีคลิปเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ ถึงอุปสรรคของผู้เดินทางเท้า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขึ้นป้ายแจ้งเตือนผู้สัญจร กั้นพื้นที่การทำงานและเก็บเศษวัสดุสิ่งก่อสร้างให้เรียบร้อยทุกครั้งหลังการทำงานในแต่ละวัน

ทั้งนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ ได้แจ้งให้ผู้รับจ้าง ระงับการวางท่อดังกล่าวโดยให้ดำเนินการการวางท่อเฉพาะช่วงที่ขุดไว้ให้แล้วเสร็จ และคืนพื้นผิวภายในสัปดาห์นี้ โดยช่วงระยะที่เหลือ ให้เริ่มดำเนินการหลังปีใหม่แทน

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ชาวเชียงใหม่งง รื้อฟุตพาทย่านท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นทท.หวิดหัวคะมำหลายรายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook