ปรุงปลาปักเป้ากินผัวตายเมีย-ลูกรอดหวุดหวิด

ปรุงปลาปักเป้ากินผัวตายเมีย-ลูกรอดหวุดหวิด

ปรุงปลาปักเป้ากินผัวตายเมีย-ลูกรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่พ่อค้าขายไอศครีม รู้เท่าไม่ถึงการณ์ซื้อปลาปักเป้าปรุงเป็นอาหารกินภายในครอบครัว ผลตัวเองตาย ภรรยา-ลูกเลี้ยง 5 ขวบ แพทย์ช่วยเหลือชีวิตได้ทัน หวิดดับยกครัว

เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 24 ธ.ค.52 พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ว่า มีพลเมืองดีนำผู้ป่วยมารักษา แต่เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายดุสร อนุมาตร อายุ 57 ปี ชาว จ.อุดรธานี สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี ไม่สวมเสื้อ นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์ ทะเบียน บร 5746 อุดรธานี ภายในปากพบยาไม่ทราบชนิดจำนวน 1 เม็ด คาดว่าเป็นยาที่ผู้ตายกินเข้าไปก่อนจะถูกนำตัวมายังโรงพยาบาล

สอบถามนายธีรพล บุญอภัย อายุ 38 ปี พลเมืองดีที่นำผู้ตายมาส่งโรงพยาบาล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกผู้ป่วยจำนวน 3 คน คือนายดุสร อนุมาตร ผู้ตาย นางลม นามกรณ์ อายุประมาณ 45 ปี ภรรยาของผู้ตาย และเด็กหญิงอัยการ เพิ่มพล อายุ 5 ขวบ บุตรสาวของนางลม และเป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย กำลังจะไปส่งที่โรงพยาบาล

โดยทั้ง 3 คน มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก น้ำลายฟูมปาก กระทั่งตนเองขับรถยนต์ผ่านมา ทางคนขี่รถจักรยานยนตพ่วงข้างได้เรียกให้ตนหยุดรถ เพื่อขอช่วยให้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ตนจึงได้ช่วยนำตัวนายดุสร ซึ่งมีอาการหนักที่สุด ส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ส่วนนางลม และเด็กหญิงอัยการ พลเมืองดีคนดังกล่าวได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านพักที่ผู้ตายเช่าอาศัยอยู่ ปรากฎว่าพบกระทะที่ปรุงอาหารเสร็จแล้ววางอยู่ ภายในกระทะมีปลานานาชนิดต้มอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันมีเศษอาหารจากการอาเจียนออกมาเปรอะเปื้อนเกลื่อนทั่วบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงสอบถามเพื่อนบ้านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครทราบเรื่องและสาเหตุอาการป่วยของทั้งสามคน โดยให้เบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ตายเป็นพ่อค้าเร่ขายไอศครีมบนเกาะสมุย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ซื้อปลามาจากตลาดอาหารทะเลแห่งหนึ่งในเกาะสมุย โดยทราบว่า เป็นปลาปักเป้า จากนั้นได้นำมาปรุงอาหารรับประทานกันภายในครอบครัว จนมาทราบข่าวว่านายดุสร เสียชีวิต ส่วนนางลมและเด็กหญิงอัยการ อาการยังน่าเป็นห่วง

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายซื้อปลาปักเป้ามาประกอบอาหารกินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงทำให้เป็นสาเหตุเสียชีวิตและอาการสาหัสอีก 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างปลาในกระทะไปตรวจสอบหารายละเอียดของพิษแล้ว

ต่อมามีรายงานจากทางโรงพยาบาลเกาะสุมย แจ้งว่า นางลม และเด็กหญิงอัยการ มีอาการดีขึ้นจนพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากแพทย์ให้ความช่วยเหลออย่างเต็มที่ แต่ในเบื้องต้นยังไม่สามารถให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้
ผู้ส่อข่าวรายงานว่า สำหรับในประเทศไทย พบว่ามีการนำปลาปักเป้ามาจำหน่ายในท้องตลาด ในชื่อปลาเนื้อไก่ ซึ่งผู้บริโภคอาจได้รับพิษจนเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตในเวลาอันรวดเร็วได้ เนื่องจากสารพิษในตัวปลาชนิดนี้ ที่ชื่อ "เตโตรโดท็อกซิน" (Tetrodotoxin) ที่มีในหนังปลา ไข่ปลา เนื้อปลา ตับ และลำไส้ มีความทนต่อความร้อนสูง ซึ่งการปรุงให้สุกด้วยความร้อน หุงต้ม การแปรรูป ไม่สามารถทำลายสารพิษดังกล่าวได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook