ทัวร์ลงยับ หนุ่มรีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าบัตร ลั่นเหมือนแผ่นปูนมาวางทับกัน

ทัวร์ลงยับ หนุ่มรีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าบัตร ลั่นเหมือนแผ่นปูนมาวางทับกัน

ทัวร์ลงยับ หนุ่มรีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าบัตร ลั่นเหมือนแผ่นปูนมาวางทับกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนกระบี่ไม่ถูกใจสิ่งนี้! หนุ่มโพสต์คลิปลง TikTok รีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าบัตรเข้าชม เหมือนปูนซีเมนต์เททับกัน

โลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารร์ กรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บ้านแหลมโพธิ์ หมู่ที่ 6 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ 

โดยในคลิปเผยให้เห็นนักท่องเที่ยวชาย 2 คน เดินทางมาที่สุสานหอย 75 ล้านปี จังหวัดกระบี่ โดยระบุว่าตนเองนั้นเป็นคนจังหวัดพังงา และรู้สึกผิดหวังมากกับการมาเที่ยวชมสุสานหอย

และยังใช้ถ้อยคำที่หยาบคายพูดถึงสุสานหอยด้วย อาทิ เสียค่าเข้าชม 40 บาท แวะซื้อขนมปังร้านสะดวกซื้อยังคุ้มกว่า และมีการพูดถึงแผ่นพื้นที่เกิดการทับถมฟอสซิลของสุสานหอยว่าเหมือนปูนซีเมนต์ที่เททับกัน

ขณะที่เพื่อนชายอีกรายที่มาด้วยกัน ก็พูดในลักษณะทำนองเดียวกัน มีการหัวเราะเยาะเย้ย ก่อนจบคลิป ชายคนดังกล่าวยังบอกไปยังผู้ติดตาม TikTok อีกว่า "ไม่ต้องมาสุสานหอยหรอก อี.. ดูถนนซีเมนต์แถวบ้านก็ได้"

หลังคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะสังคมโซเชียลฯ ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งต้องการให้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษชาวกระบี่ เนื่องจากการที่ไม่มีความรู้จริง และพูดจาหยาบคายไม่เหมาะสม ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย

สำหรับ สุสานหอย 75 ล้านปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บ้านแหลมโพธิ์ หมู่ที่ 6 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ มีลักษณะแผ่นที่มองเห็นคล้ายปูนซีเมนต์ เกิดจากการทับถมของฟอสซิลซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดส่วนใหญ่เป็นหอยขม

ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันโดยมีน้ำประสานธาตุปูนจับตัวให้กลายเป็นหินแข็งทับอยู่ชั้นหินลิกไนท์และหินดินดาน และจากหลักฐานด้านธรณีวิทยาพบว่าอายุของสุสานหอยประมาณ 40-20 ล้านปี และทางกรมทรัพยากรธรณีได้ประกาศให้สุสานหอยฯ เป็นแหล่งซากดึกดำบรรพ์ ที่ขึ้นทะเบียน เมื่อปี พ.ศ.2560

ปัจจุบันยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมและศึกษาเรียนรู้ไม่ขาดสาย สุสานหอยอายุหลายสิบล้านปี มีเพียง 3 แห่ง ในโลกเท่านั้น คือ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  (มลรัฐชิคาโก) ประเทศญี่ปุ่น และบ้านแหลมโพธิ์ จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทัวร์ลงยับ หนุ่มรีวิวสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าบัตร ลั่นเหมือนแผ่นปูนมาวางทับกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook