ล้วงหัวใจ "นก วนิดา" ย้อนเล่ามรสุมชีวิต! เพราะยาเสพติด พรากช่วงวัยรุ่นของลูกสาว

ล้วงหัวใจ "นก วนิดา" ย้อนเล่ามรสุมชีวิต! เพราะยาเสพติด พรากช่วงวัยรุ่นของลูกสาว

ล้วงหัวใจ "นก วนิดา" ย้อนเล่ามรสุมชีวิต! เพราะยาเสพติด พรากช่วงวัยรุ่นของลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครจำได้ นก-วนิดา แสงสุข หรือ นก เชิญยิ้ม นักแสดงตลกหญิงชื่อดัง ช่วงหนึ่งเคยประสบกับปัญหามรสุมชีวิตอย่างหนัก เพราะหลงผิดใช้สารเสพติดจนถูกจับ และโดนสั่งปลดจากละคร รวมถึงรายการโทรทัศน์ ชนิดที่ว่าไม่เหลืองานในวงการบันเทิงเลย

ล่าสุดเธอมานั่งเปิดใจในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรชื่อดัง หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงชีวิตในตอนนั้น โชคดีที่ได้ลูกสาวเป็นกำลังใจสำคัญทำให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้

โทษตอนนั้นเป็นยังไง ?
"ถือเป็นวิกฤติสำหรับตัวเองสุดๆ แล้ว คิดว่าไม่มีอะไรสุดกว่านั้นแล้ว แต่มันเป็นการที่เราทำร้ายตัวเอง และตอนนั้นเราโดนตัดสิน 14 เดือนแต่รอลงอาญา จริงๆ แล้วโทษตอนนั้นไม่ได้เยอะแต่ว่าข่าวมันหนัก ข่าวมันออกมาว่าเราถึงกับค้าและจำหน่าย ซึ่งเราก็ยอมรับว่าแค่เสพตามที่มันเกิดขึ้น"

กระทบกับชีวิตยังไงบ้าง ? 
"ชีวิตตอนนั้นมันกระทบทุกอย่าง ไม่มีแสงอะไรเลย ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง โทษแต่ตัวเองว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ในเมื่อเราอยากพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่มันกลายเป็นเลวร้ายที่สุด โชคดีที่มีครอบครัวแม่และลูกเข้าใจ ห่วงจิตใจของคนในครอบครัว ซึ่งตอนนั้นเราทำงานหนักถึงขนาดต้องใช้ยา และตอนนั้นแม่หนูครึ่งปีต้องผ่าตัด 3 ครั้ง ทำให้เราเครียด จนพยายามจะหาเงิน และทำคนเดียวทุกอย่าง ที่มาใช้ยาเพราะว่าเราต้องทำงานหาเงิน จนลืมไปเลยว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดมากๆ และทำร้ายตัวเองด้วย"

นก วนิดา แสงสุข

เข้าใจไหมที่สังคมต่อต้านเรา ?
"ตอนนั้นเราก็ทำงานอยู่ และทำให้ผู้จัดบางท่านเขาเสียหายไปด้วย ซึ่งเขาทำไปแล้ว ทุนมันลงไปแล้วกับเรา แต่เรามาทำให้งานเขาออนไม่ได้ เราเข้าใจ ในตอนนั้นไม่กล้าออกจากบ้านเลย คิดแต่ว่าเราจะดำเนินชีวิตต่อไปยังไง แม่และลูกสิ่งที่เรารับผิดชอบจะต้องทำยังไงต่อไป และต่อไปนี้เราจะเอาเงินที่ไหนมาให้เขา ซึ่งเราก็ทำให้แม่เครียดด้วย เพราะทุกคนไม่คิดว่าเราเป็นแบบนี้ทุกคนช็อคหมด ไม่กล้ามองแม้แต่หน้าลูก"

ถึงขั้นคิดสั้นไหม ?
"ไม่มีเลยค่ะรู้ คิดแค่อย่างเดียวว่าวันนี้ล้มขนาดนี้เราต้องลุกให้ได้ เพราะเรามีแม่และลูก โดยมีลูกให้กำลังใจ แม่ก็บอกให้เราออกไปข้างนอก อย่าพึ่งไปคิดว่าคนข้างนอกจะรู้สึกยังไงกับเรา และพอเราได้ลองออกไปก็เลยรู้ว่ามันก็เป็นอย่างที่ลูกพูด เพราะคนข้างนอกที่เข้ามาหาเราเขาให้กำลังใจเรา ยิ่งเราเจอคนให้กำลังใจเรา ทุกคนอ้าแขนรับเรา มันยิ่งรู้สึกผิดหนักเข้าไปใหญ่ เหมือนเราทำร้ายจิตใจเขาด้วยกับคนที่เขารักเรา"

นก วนิดา แสงสุข

ใช้เวลาในการรักษาความรู้สึกนานไหม ?
"1-2 ปีเลยค่ะกว่าจะกลับมาได้เหมือนเดิม ถึงเราจะออกไปพบคนได้แต่ความมั่นใจเราน้อยลง เพราะเรารู้ดีว่าบางคนอาจจะคิดไม่ดีกับเรา เราเข้าใจว่าสังคมมันไม่ยอมรับเราอยู่แล้ว แต่ลูกทำให้เราพยายามผ่านมาได้ ลูกก็พยายามจะหาพลังบวกเอาเรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง"

"ซึ่งเขาบอกว่า 'เขาไม่เคยอาย มีแต่เขาภูมิใจที่มีแม่เป็น นก วนิดา' ลูกเป็นยาชูกำลังใจให้กับเรา ต้องขอบคุณลูกที่ให้ชีวิตใหม่กับเรา ถ้าไม่มีเขาเราก็ไม่สามารถกลับมายืนได้แบบทุกวันนี้ แต่แทนที่ลูกจะมีความสุขในชีวิตวัยรุ่น กลายเป็นว่าเขาต้องมาทำงานแทนเรา เหมือนพรากชีวิตในวัยเรียนของเขาไป ซึ่งตอนนี้ลูกเรียนจบปริญญาโทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ "นก วนิดา" ย้อนเล่ามรสุมชีวิต! เพราะยาเสพติด พรากช่วงวัยรุ่นของลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook