จตุพร เปิดเอกสารซัด กอร์ปศักดิ์

จตุพร เปิดเอกสารซัด กอร์ปศักดิ์

จตุพร เปิดเอกสารซัด กอร์ปศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุ้นย้ายศาลสาขาปาย อ้างกระทบการท่องเที่ยว ตั้งข้อสังเกตหวั่นกระทบธุรกิจที่เกี่ยวข้องคนใกล้ชิด

(24 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. แถลงถึงกรณีที่ นายเวียง ขวัญอ้นอินทร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงประธานศาลฎีกาเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีความพยายามจากนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่นให้มีการโยกย้ายอาคารศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน(สาขาปาย) ออกจากที่ดินบริเวณศูนย์กลางการท่องเที่ยว อ.ปาย ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ ว่า ตนได้รับข้อมูลและเอกสารการร้องเรียนของผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาจากนักกฎหมายที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ซึ่งหัวหน้าผู้พิพากษาเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จากการแทรกแซงของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายกอร์ปศักดิ์ได้ทำหนังสือคัดค้านการก่อสร้างศาลในที่ดินดังกล่าว พร้อมกับให้เหตุผลว่าพื้นที่ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว อ.ปาย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตกันว่าสาเหตุที่นายกอร์ปศักดิ์ คัดค้านการสร้างศาลในที่ดินดังกล่าวเพราะนายกอร์ปศักดิ์ มีธุรกิจโรงแรมอยู่ในบริเวณนั้น โดยมีภรรยาเป็นผู้จัดการโรงแรม นอกจากนี้กลุ่มการท่องเที่ยวที่ร่วมคัดค้านการก่อสร้างศาล อ.ปาย ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของนายกอร์ปศักดิ์เคยขอใช้ที่ดินแปลงเดียวกันนี้จากกรมธนารักษ์ โดยอ้างว่าจะทำเป็นศูนย์บริการการท่องเที่ยว แต่ความเป็นจริงกลุ่มดังกล่าวต้องการทำโรงละครและสถานที่ขายสินค้าเพื่อเอื้อธุรกิจท่องเที่ยวของตัวเอง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำเนาเอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารตราครุฑเลขที่ นร 0405(ลร.2)/5937 ลงวันที่ 9 ก.ค. 2552 ลงลายมือชื่อโดยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ถึงผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยระบุถึงเหตุผลที่ควรย้ายสถานที่ก่อสร้างศาล อ.ปาย ไปอยู่พื้นที่แห่งใหม่ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook