ไทเกอร์เฉือนเบ็ค คว้าดาวเด่นแห่งทศวรรษ

ไทเกอร์เฉือนเบ็ค คว้าดาวเด่นแห่งทศวรรษ

ไทเกอร์เฉือนเบ็ค คว้าดาวเด่นแห่งทศวรรษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พญาเสือ-ไทเกอร์ วู้ดส์ ได้รับการยกย่องจากเวบไซต์ ยาฮู ให้เป็นนักกีฬาดาวเด่นแห่งทศวรรษ จากการพิจารณา 5 หัวข้อหลัก โดยมีคะแนนเฉือน สุดหล่อ เดวิด เบ็คแฮม เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

เวบไซต์ "ยาฮู ดอทคอม" และ "ยูโรสปอร์ต" ได้ทำการจัดอันดับ 10 นักกีฬาที่มีความโดดเด่นที่สุดในรอบทศวรรษ โดยพิจารณาจาก 5 หัวข้อหลัก คือ ความสามารถทางด้านกีฬา, ความสำเร็จ, ความนิยมจากประชาชน, การตลาด และแนวโน้มในอนาคตอื่นๆ ซึ่งปรากฏว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวสหรัฐ ที่กำลังพบกับมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ เมื่อ "เอลิน" ภรรยาจับได้ว่ามีกิ๊ก แถมบรรดากิ๊กทั้งหลายก็ทยอยออกมาแฉถึงพฤติกรรมทางเพศ จนทำท่าว่าครอบครัวจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เมื่อเอลินได้หอบลูกทั้ง 2 คน เดินทางกลับไปบ้านเกิดที่สวีเดน แถมมีข่าวว่าจะฟ้องหย่าและขอค่าเลี้ยงดูจากไทเกอร์เป็นเงินถึง 2 หมื่นล้านบาท ยังคงเอาชนะใจกรรมการ ได้รับเลือกให้มีคะแนนเป็นอันดับที่ 1 โดยได้รับคะแนน 45 จากคะแนนเต็ม 50 คะแนน

สำหรับการวิเคราะห์ในแต่ละหัวข้อนั้น ประเด็นของความสามารถทางด้านกีฬา ไทเกอร์ได้ รับคะแนนเต็ม 10 พร้อมคำยกย่องว่าเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา ส่วนเรื่องของความสำเร็จนั้น คะแนนอยู่ที่ 9 เต็ม 10 โดยแม้ว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ไทเกอร์จะ คว้าแชมป์เมเจอร์ถึง 12 จาก 14 ครั้งที่ทำได้ แต่สิ่งที่ยังขาดไปก็คือ การยังไม่สามารถทำสถิติทาบ แจ็ค นิคลอส ที่คว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุดถึง 18 ครั้งได้ รวมไปถึงผลงานการเล่นให้กับทีมสหรัฐในศึกไรเดอร์คัพ ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ส่วนเรื่องของความนิยมนั้น ไทเกอร์ได้ คะแนนเพียง 8 ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในทุกหัวข้อ แม้ว่าจากเรตติ้งที่ออกมาจะพิสูจน์ว่า ทัวร์นาเมนต์ที่มีเขาลงแข่งขันด้วย จะมียอดผู้ชมเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 เท่าของรายการที่ไม่มีเขาร่วมด้วยก็ตาม ขณะที่หัวข้อเรื่องการตลาด หากไม่มีเรื่องความอื้อฉาวเรื่องกิ๊กเข้ามาเกี่ยวข้อง ยาฮูระบุว่าไทเกอร์ควร จะได้คะแนน 11 เต็ม 10 ด้วยซ้ำ เพราะด้วยชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ "ขายได้" ทำให้เขาจะกลายเป็นนักกีฬาคนแรกที่ทำเงินรายได้สูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่จากเรื่องดังกล่าวทำให้คะแนนตกลงมาเหลือ 9 เท่านั้น ส่วนเรื่องสุดท้าย คือ เรื่องของอนาคยนั้น วู้ดส์ได้คะแนน 9 ด้วยเหตุผลถึงความที่ไม่ต้องสงสัยในความเป็นยอดนักกีฬาระดับโลก ที่เก็บตัวเงียบเชียบ ไม่ค่อยเป็นข่าว ดังนั้นจึงไม่น่าสงสัยเลยว่า ทำไมบรรดา นสพ.แทบลอยด์ต่างๆ จึงพยายามขุดคุ้นชีวิตในอีกด้านของเขาออกมาตีแผ่ในเวลานี้

ขณะที่นักกีฬาที่ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 2 ในหัวข้อดาวเด่นแห่งทศวรรษ ตกเป็นของ "สุดหล่อ" เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เจ้าของลูกฟรีคิกบรรลือโลก ที่มีคะแนนตามมาติดๆ ที่ 44 จาก 50 คะแนน แพ้ไทเกอร์เพียง แต้มเดียวเท่านั้น โดยในเรื่องของความสามารถทางด้านกีฬา เบ็คแฮมได้เพียงแค่ 7 จากเหตุผลที่ว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขาน่าจะอยู่ในทศวรรษที่ 90 มากกว่า เช่นเดียวกับเรื่องความสำเร็จ ที่ก็ได้คะแนนเพียง 7 ที่อดีตแข้งทองของทีมผีแดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เพียง 2 ครั้ง ลาลีกา 1 ครั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในอีก 2 หัวข้อที่เหลือ เบ็คแฮมได้คะแนนเต็ม 10 ทั้งสิ้น โดยในเรื่องของความนิยม แทบไม่มีข้อสงสัยในกระแส "เบ็คแฮมฟีเวอร์" ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับในทุกสถานที่ที่ไปปรากฏตัว เช่นเดียวกับเรื่องของการตลาด ที่ทุกวันนี้ก็ยังคงได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าชนิดไม่มีตก กระแส ส่วนเรื่องแนวโน้มในอนาคตนั้น แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าเบ็คแฮมจะยังคงมีบทบาทในเรื่องของกีฬาต่อไป โดยเฉพาะหากอังกฤษได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 เชื่อได้เลยว่า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จดังกล่าวจะมีชื่อของเบ็คแฮมรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับคะแนน 43 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 10, ความสำเร็จ 9, ความนิยม 9, การตลาด 9, อนาคต 6), อันดับ 4 แลนซ์ อาร์มสตรอง แชมป์จักรยานตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ชาวสหรัฐ ได้รับคะแนน 42 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 9, ความสำเร็จ 10, ความนิยม 4, การตลาด 9, อนาคต 10), อันดับ 5 ยูเซียน โบลท์ ยอดลมกรดชาวจาเมก้า เจ้าของแชมป์โลก, แชมป์โอลิมปิก และเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ได้รับคะแนน 41 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 10, ความสำเร็จ 10, ความนิยม 9, การตลาด 7, อนาคต 5)

อันดับ 6 มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกรถสูตร 1 จากเยอรมนี ได้รับคะแนน 40 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 9, ความสำเร็จ 10, ความนิยม 6, การตลาด 9, อนาคต 6), อันดับ 7 ซาชิน เทลดัลการ์ ยอดนักคริกเก็ตชาวอินเดีย ได้รับคะแนน 39 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 8, ความสำเร็จ 8, ความนิยม 10, การตลาด 7, อนาคต 6), อันดับ 8 วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชาวอิตาลี ได้รับคะแนน 39 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 10, ความสำเร็จ 10, ความนิยม 9, การตลาด 5, อนาคต 5), อันดับ 9 ซีเนอดีน ซีดาน ยอดมิดฟิลด์ที่เคยนำ "ตราไก่" ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกปี 1998 ได้รับคะแนน 39 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 9, ความสำเร็จ 7, ความนิยม 8, การตลาด 8, อนาคต 7) และอันดับ 10 เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวชาวสหรัฐ ได้รับคะแนน 38 จาก 50 (ความสามารถด้านกีฬา 9, ความสำเร็จ 9, ความนิยม 4, การตลาด 7, อนาคต 9)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook