เด่นเก้าแสน - ไดกิ ลงตัว 7 ก.พ.

เด่นเก้าแสน - ไดกิ ลงตัว 7 ก.พ.

เด่นเก้าแสน - ไดกิ ลงตัว 7 ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกมวยโลกรุ่นฟลาย เวท "แวฮามะ - ไดกิ คาเมดะ" ภาค 2 ลงตัวแน่นอนแล้ว วันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แชมป์โลกชาวไทย ปรับแผนการซ้อมใหม่ เน้นพลกำลังเป็นหลักมั่นใจหนังม้วนเก่า เพราะรู้ทางมวยแล้ว ขณะที่นักชกคนกลางตระกูลคาเมดะ ก็ฟิตมานานแรมเดือน หวังสร้างประวัติศาสตร์วงการมวยญี่ปุ่นเป็นพี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์โลกรุ่น เดียวกันร่วมสมัยกัน

ความเคลื่อนไหวการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ครั้งที่ 3 ของ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ลงตัวเรียบร้อยแล้ว โดยจะพบกับ ไดกิ คาเมดะ คู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.นี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดทางแชมป์โลกชาวไทยวัย 32 ปีจาก จ.สงขลา ได้เข้าค่ายฟิตซ้อมที่ค่ายมวยแกแล็กซี่ ย่านพุทธมณฑล เป็นที่เรียบร้อย โดยมี "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้ดูแลผลประโยชน์เป็นผู้ควบคุมการฟิตซ้อมตลอด ซึ่งการฟิตซ้อมนั้นมีทาง "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท สมาคมมวยโลก ลงนวมให้ทั้งเช้าและเย็น สภาพร่างกายโดยรวมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ น้ำหนักเกินประมาณ 10 ปอนด์

แวฮามะ กล่าวว่า เริ่มเข้าค่ายฟิตซ้อมมากว่าครึ่งเดือนแล้ว ตอนแรกคิดว่าจะได้ชกกับ ทาเคฟูมิ ซากาตะ คู่ปรับเก่าอีกคน ที่ตนชนะน็อกมา ยกที่ 2 แต่หลังจากที่สับคู่มาชกกับ ไดกิ คาเมดะ ที่ต่อยกันมาล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. และตนเป็นผู้ชนะอย่างสูสี ดังนั้นเรื่องของแผนการชกจึงต้องปรับกันใหม่ เพราะสองคนนี้ต่างสไตส์กัน แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้หวั่นใจอะไรมากนัก เพราะรู้ทางมวยดีแล้ว หนนี้จึงเน้นเรื่องของพลกำลังการยืนระยะ และการบำรุงร่างกาย เพราะต่อยกับไดกิที่เป็นมวยหนุ่มแน่นจะหมดแรงไม่ได้เป็นอันขาด และคาดว่าต้องต่อยกันเกมยาวอีกครั้ง คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ ไดกิ คาเมดะ นักชกจอมซ่าคนกลางของตระกูลคาเมดะนั้น ทุ่มเทการฟิตซ้อมอย่างหนักที่บ้านเกิด โดยมี ชิโร่ คาเมดะ คุณพ่อดูแลอย่างใกล้ชิด และลงนวมซ้อมกับพี่ชาย โกกิ และน้องชาย โตโมกิ มากว่าหนึ่งเดือน ได้กล่าวผ่านสื่อว่า เขารู้สึกดีใจที่ได้ขึ้นเวทีแก้มือกับเด่นเก้าแสนอีกครั้ง เพราะต่อยกันมาล่าสุดยังคาใจอยู่ วันนั้นกรรมการจะให้ตนเป็นผู้ชนะก็ได้ รวมถึงยังต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของวงการมวยโลกของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการเป็นนักมวยพี่น้องคู่แรก ที่ครองแชมป์โลกร่วมสมัยกัน และอยู่ในรุ่นเดียวกัน ซึ่งเวลานี้พี่ชายคือ โกกิ คาเมดะ ครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) อยู่ ด้วยการเอาชนะ ไดสุเกะ ไนโตะ ครั้งล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook