ระทึก นักท่องเที่ยวขับผ่านวังน้ำเขียว พุ่งชนกระทิงเต็มๆ ชิ้นส่วนรถกระจาย พังยับเยิน

ระทึก นักท่องเที่ยวขับผ่านวังน้ำเขียว พุ่งชนกระทิงเต็มๆ ชิ้นส่วนรถกระจาย พังยับเยิน

ระทึก นักท่องเที่ยวขับผ่านวังน้ำเขียว พุ่งชนกระทิงเต็มๆ ชิ้นส่วนรถกระจาย พังยับเยิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก นักท่องเที่ยวขับผ่านวังน้ำเขียว พุ่งชนกระทิงเดินข้ามถนนอย่างจัง เพราะไฟทางไม่มี ชิ้นส่วนรถกระจาย พังยับเยิน

เมื่อช่วงค่ำ เวลา 19.10 น.วานนี้ (21 ธันวาคม 2565) ร้อยเวร สภ.วังน้ำเขียว ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์เอนกประสงค์ของนักท่องเที่ยวพุ่งชนกระทิงป่าขณะเดินตัดเพื่อข้ามถนนสาย 3052 ปากช่อง-วังน้ำเขียว บริเวณหน้ารีสอร์ท บ้านต้นไม้ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้รถพังเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานกู้ชีพ รพ.วังน้ำเขียว , เจ้าหน้าที่จุดสกัดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเเผงม้า และกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยพบรถยนต์อเนกประสงค์ ฮอนด้า HR-V สีขาว ป้ายทะเบียนไม่ชัดเจน จอดอยู่ไหล่ทางในสภาพด้านหน้าพังยับ ชิ้นส่วนแตกกระจาย และกันชนหน้ากระเด็นไปไกลหลายเมตร

คนขับ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล เมื่อสอบถามคนขับ เบื้องต้นทราบว่า กำลังจะขับรถลัดไปยัง อ.ปากช่อง เมื่อขับมาตามเส้นทาง สภาพถนนเป็นเส้นทางสายรอง มี 2 ช่องจราจร และตลอดทางไม่มีไฟส่องสว่าง มีเพียงแสงไฟจากบ้านเรือนชาวบ้านและแสงไฟจากรีสอร์ตเท่านั้น เมื่อขับผ่านช่วงโค้งมาถึงจุดเกิด ก็เห็นกระทิงป่า 1 ตัว ในระยะกระชั้นชิดกำลังเดินข้ามถนน จึงเบรกรถไม่ทัน พุ่งชนกระทิงป่าเข้าอย่างแรงจนรถพังเสียหาย ส่วนกระทิงคาดว่า น่าจะได้รับบาดเจ็บ แต่หลังถูกชนก็รีบวิ่งหนีเข้าป่าข้างทางไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าของรถไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเป็นอุบัติเหตุ กู้ภัยฯ จึงช่วยลากจูงรถออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ ส่วนกระทิงป่าที่ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเเผงม้า จะได้ออกติดตามเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ซึ่งล่าสุด เช้าวันนี้ (22 ธันวาคม 2565) นายอรรณพ ธนาเทือกกูล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า แจ้งว่า กำลังนำทีมเจ้าหน้าที่ฯ ออกแกะรอยตามหากระทิงป่าที่เพิ่งประสบเหตุรถชน ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไล่ไปตามเส้นทางที่คาดว่ากระทิงป่าจะหลบหนีเข้าป่าไป แต่จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยเลือดหยดตามเส้นทาง พบเพียงรอยเท้าห่างๆ กัน จึงคาดว่า กระทิงป่าน่าจะถูกรถชนกระแทกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่ถึงขั้นขาหัก หรือมีบาดแผลฉกรรจ์อะไร และสภาพร่างกายน่าจะสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักตัวไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ตัน จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก หลังถูกชนจึงรีบกระโดดหนี และวิ่งเข้าป่าไป

ซึ่งพฤติกรรมของกระทิง ถ้าไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ก็จะเดินได้ตามปกติ สามารถรักษาบาดแผลได้ด้วยตัวเอง และเดินกลับเข้าไปรวมฝูงแล้ว จึงทำให้ตรวจเจอตัวได้ยาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังพยายามแกะรอยตามหาในป่าอย่างต่อเนื่อง โดยหากพบว่ากระทิงป่าตัวนี้ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผล ก็จะรีบประสานสัตวแพทย์ประจำ*สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เข้าตรวจสอบเพื่อให้การรักษาตามขั้นตอน ก่อนปล่อยกระทิงกลับเข้าป่าโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีสัตว์ป่าทั้งช้างป่า และกระทิงป่าเดินข้ามกันบ่อย ซึ่งได้ประสานหมวดการทางฯ ได้ติดไฟส่องสว่างเพิ่มเติม และฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย ว่า ในช่วงที่การท่องเที่ยวกลับมาบูมอีกครั้งในช่วงไฮซีซั่น จะมีสัตว์ป่าใช้เส้นทางทั้งในจุดเกิดเหตุและตามจุดอื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง จึงให้นักท่องเที่ยวได้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถนนสาย 3052 ปากช่อง-วังน้ำเขียว จะมีช้างป่าและกระทิง รวมถึงสัตว์ป่าอื่นๆ เดินข้ามถนนไปมาบ่อยๆ ดังนั้น ผู้ขับขี่สัญจรจะต้องลดความเร็วลง ยิ่งในช่วงกลางคืน ถนนมืด จะต้องขับด้วยความเร็วต่ำ ไม่ควรเกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงสามารถหยุดรถได้ทันเมื่อพบสัตว์ป่าเดินข้ามผ่านเส้นทางในระยะกระชั้นชิด ที่สำคัญ จะต้องสังเกตป้ายเตือนทั้งป้ายของทางหลวงและป้ายเตือนของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เพื่อจะได้ระมัดระวังเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook