ดราม่าสาวโพสต์หาช่างแต่งหน้า หัวละ 300 ทำผม 200 ทัวร์ลงรุมแซะ ก่อนกระแสตีกลับ

ดราม่าสาวโพสต์หาช่างแต่งหน้า หัวละ 300 ทำผม 200 ทัวร์ลงรุมแซะ ก่อนกระแสตีกลับ

ดราม่าสาวโพสต์หาช่างแต่งหน้า หัวละ 300 ทำผม 200 ทัวร์ลงรุมแซะ ก่อนกระแสตีกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโรงงานโพสต์หาช่างแต่งหน้างานเลี้ยงบริษัท หัวละ 300 บาท ทำผม 200 บาท เจอทัวร์ลงทั้งแซะและเหยียด ก่อนกระแสตีกลับ ชาวเน็ตแห่เห็นใจ 

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ลงกลุ่มหาช่างแต่งหน้า-ทำผม สำหรับงานถ่ายแบบ งานพิธี รับปริญญา งานแต่ง งานอีเว้นท์ฯ ระบุว่า "หาช่างแต่งหน้าหัวละ 300 บาท ช่างทำผม หัวละ 200 บาท งานเลี้ยงบริษัทจำนวน 30-40 คน โดยประมาณ งาน 31 ธันวาคม แถว ๆ อยุธยาค่ะ"

โพสต์ดังกล่าวในช่วงแรกเจอทัวร์ลง มีทั้งช่างแต่งหน้าและคนเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงแซะและเหยียด บางรายก็บอกว่าดูถูกวิชาชีพมาก ขณะที่บางคนก็เข้ามาแนะนำดีๆ ให้ซื้อเครื่องสำอางไปแต่งหน้ากันเอง

ต่อมา ผู้โพสต์ได้เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า "จะบอกว่าขอโทษที่เรตราคาอาจถูกไป ค่าแรงโรงงานต่อวันก็ได้ 5-8 ร้อย ถ้าไม่ทำโอทีไม่หลังขดหลังแข็ง 10-12 ชั่วโมง ก็ไม่ได้ขนาดนี้ ถ้าให้พวกเรารวมเงินกันเพื่อซื้อเครื่องสำอางมาแต่งเองก็ได้ค่ะ

แต่ความสวยเราต้องพึ่งช่างจริงๆ จึงมาประกาศหาช่างที่รับเรตราคานี้ได้ มันอาจไม่ถูกใจหลายคน ต้องขอโทษด้วย ไม่คิดว่าจะโดนไล่ให้แต่งกับพี่จิ๊กเอย อย่างนั้นเอย อย่างนี้เอย ถ้าไม่สะดวกทำให้กันก็ไม่ต้องทำร้ายกันด้วยวาจาขนาดนี้ค่ะ

ถึงพวกเราถึงจะจน ตักเตือนดีๆ ก็ได้ค่ะ บางทีพวกเราก็ไม่รู้ ไม่ต้องสนุกปากขนาดนั้น และนึกถึงจิตใจคนจนๆ อย่างหนูหน่อย พวกเราตั้งใจอยากจะแต่งกับช่าง จึงมาโพสต์แบบนี้ แต่ก็อยากเหลือเงินเก็บเงินกิน เงินส่งให้ทางบ้าน

ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรประหยัดได้ก็อยากจะประหยัด พวกเราแค่อยากมีสีสัน หลังจากที่ผ่านพ้นความทุกข์มานาน ขอโทษที่หนูจนนะคะ จนก็ต้องแต่งแบบจนๆ เนอะ ขอบคุณพี่ๆ ช่างที่ทักส่วนตัวมาหาหนู หนูได้ช่างแล้วค่ะ"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ก็เกิดกระแสตีกลับคนที่เข้ามาแซะ ซึ่งหลายคนเห็นใจเจ้าของโพสต์ พร้อมมองว่าเจ้าตัวแค่ต้องการหาช่างแต่งหน้าไปร่วมงานบริษัท ไม่ได้แต่งหน้าไปออกงานสำคัญ หรือต้องการช่างระดับมือรางวัลอะไร ถ้าช่างรับราคาไม่ได้ก็ไม่ต้องรับเท่านั้นเอง

ล่าสุด เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้เข้ามาอัปเดตว่าได้ช่างแต่งหน้าที่รับงานแล้ว พร้อมโชว์ว่ามีช่างส่งข้อความเข้ามาเพื่อรับงานมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook