หนุ่มอ้างหงุดหงิด คว้าปืนยิงใส่ชาวบ้าน เด็ก 12 ขวบเคราะห์ร้าย อาการสาหัส

หนุ่มอ้างหงุดหงิด คว้าปืนยิงใส่ชาวบ้าน เด็ก 12 ขวบเคราะห์ร้าย อาการสาหัส

หนุ่มอ้างหงุดหงิด คว้าปืนยิงใส่ชาวบ้าน เด็ก 12 ขวบเคราะห์ร้าย อาการสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหนุ่ม ขี้หงุดหงิด สาดกระสุนใส่ชาวบ้าน ด.ช.วัย 12 ขวบ สาหัส

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง ได้ทำการสืบสวน และจับกุมนายชัยเวช อายุ 20 ปี จ.ขอนแก่น ในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านจ้างหมอลำมาแสดงและตั้งเวทีการแสดงข้าง อบต.บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และในช่วงที่หมอลำจะปิดการแสดง จึงมีการร้องเพลงเร็ว ทำให้วัยรุ่นที่ชมการแสดงอยู่นั้นเกิดเขม่นกัน

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่รักษาความปลอดภัย ภายในงานเข้าระงับเหตุ และเคลียร์ให้ทั้งสองฝ่ายออกจากบริเวณงาน ให้เดินทางกลับบ้านๆ และเมื่อทั้งสองฝ่ายเดินออกจากงานไปไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น และกระสุนถูกที่หน้าผากของด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ขอนแก่น อาการยังคงที่อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ห่างกันไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด ที่ชายป่าละเมาะใกล้กับที่ตั้งเวทีการแสดงหมอลำ มีคนเจ็บอีก 2 รายขณะนี้แพทย์ทำการรักษา จนมีอาการปลอดภัยแล้ว

ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวน นายแบท ให้การว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนบีบีกัน ที่ซื้อทางออนไลน์ ในราคา 9,000 บาท นำมาดัดแปลงบรรจุกระสุน แล้วพกพาเพื่อป้องกันตัว ส่วนการยิงปืนในครั้งนี้ แค่รู้สึกหงุดหงิด จึงยิงปืนออกไป โดยไม่คิดว่ากระสุนจะโดนชาวบ้าน ภายหลังการสอบสวน

จึงแจ้งข้อหาในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมรองเท้าผ้าใบคู่ที่ใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งนายแบทใส่ไว้ในถุงพลาสติก โดยนไว้บนหลังคาบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นควบคุมตัวนายแบท ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook