งานแต่งสุดงง ไร้เงาแขกร่วมงาน แต่ยังเสิร์ฟอาหารหรูทุกโต๊ะ พิธีกรฝืนพูดตามสคริปต์เป๊ะ

งานแต่งสุดงง ไร้เงาแขกร่วมงาน แต่ยังเสิร์ฟอาหารหรูทุกโต๊ะ พิธีกรฝืนพูดตามสคริปต์เป๊ะ

งานแต่งสุดงง ไร้เงาแขกร่วมงาน แต่ยังเสิร์ฟอาหารหรูทุกโต๊ะ พิธีกรฝืนพูดตามสคริปต์เป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักจีนไม่สะดวกเลื่อนงานแต่งหนีโรคระบาด สุดท้ายไม่มีแขกร่วมงานแม้แต่คนเดียว แต่ยังเสิร์ฟอาหารทุกโต๊ะ พิธีกรสู้ชีวิตดำเนินรายการต่อตามสคริปต์เดิม

งานแต่งงานเป็นงานสำคัญในชีวิตและทุกคนหวังว่าจะมีฉากที่มีชีวิตชีวาและสวยงาม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการระบาดของโรคระบาดในประเทศจีนเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่มีคู่บ่าวสาวบางคู่เลือกที่จะจัดงานแต่งงานตามแพลนเดิม

เช่นเดียวกับงานเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวหนึ่งในเมืองไท่หยวน มณฑลซานซี ประเทศจีน จัดงานแต่งงานในโรงแรม อาหารทุกจานถูกเสิร์ฟลงบนโต๊ะจีน แม้ว่าจะไม่มีแขกเข้าร่วมงานเลยสักคนเดียว แต่พิธีกรก็ยังคงทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างทุ่มเทมากๆ เขาถือไมค์แล้วพูดว่า "ทุกคนที่มาถึงแล้วต้องปฏิบัติตามขั้นตอน และนั่งตามลำดับที่ถูกเขียนไว้บนป้ายโต๊ะนะครับ"

ตามรายงานพบว่า งานแต่งดังกล่าวถูกระบุวันที่ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก และมีการการ์ดเชิญออกไปหมดแล้ว แต่เมื่อเร็วๆ นี้โรคระบาดได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างไม่คาดคิด และเจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่สะดวกที่จะเลื่อนงาน ดังนั้น อาหารบนโต๊ะราคาประมาณหลายพันหยวนก็ยังคงถูกเสิร์ฟ และแม้จะไม่มีใครกินแต่เจ้าภาพก็ยังต้องควักเงินจ่ายทั้งหมดอยู่ดี

ส่วนเหตุผลที่ไม่มีใครเข้าร่วมงานเลยแม้แต่คนเดียว เป็นเพราะทั้งญาติและเพื่อนของคู่บ่าวสาว ต่างมีคนในครอบครัวที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อ ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกัดตัว จึงไม่สามารถออกไปร่วมงานเลี้ยงฉลองแต่งงานได้ ในขณะที่คนอื่นๆ ก็กังวลว่าจะติดเชื้อ จึงเลือกที่จะแสดงการขอโทษอย่างสุภาพที่ไม่สามารถไปร่วมงานได้ตามคำเชิญ ซึ่งทางครอบครัวเจ้าภาพก็เข้าใจได้ถึงสถานการณ์ปัจจุบัน

แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่ส่งผลต่อความคืบหน้าของงานแต่งงาน ทั้งคู่ยังคงยืนยันที่จะจัดงานแต่งงานตามกำหนด ซึ่งนำไปสู่ฉากที่น่าอายเมื่อแขกเหรื่อเลนสักคน

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันมากมายในหมู่ชาวเน็ต หลายคนเสนอว่า "เราเปลี่ยนวันแต่งงานไม่ได้เรา แต่เปลี่ยนงานเลี้ยงให้น่าอายน้อยลงได้นะ นี่มันเปล่าประโยชน์สุดๆ มองย้อนไปมันจะกลายเป็รเรื่องที่น่ารำคาญ" , "ญาติและเพื่อนมาร่วมงานไม่ได้ งั้นจะดีกว่าไหมถ้าเปลี่ยนเป็นจัดพิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย และปลอดภัยสำหรับทุกคน”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ งานแต่งสุดงง ไร้เงาแขกร่วมงาน แต่ยังเสิร์ฟอาหารหรูทุกโต๊ะ พิธีกรฝืนพูดตามสคริปต์เป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook