แห่กลับบ้านปีใหม่ ถ.มิตรภาพ ติดหนึบต่อเนื่อง ต้องเปิดเลนพิเศษช่วยระบายรถ

แห่กลับบ้านปีใหม่ ถ.มิตรภาพ ติดหนึบต่อเนื่อง ต้องเปิดเลนพิเศษช่วยระบายรถ

แห่กลับบ้านปีใหม่ ถ.มิตรภาพ ติดหนึบต่อเนื่อง ต้องเปิดเลนพิเศษช่วยระบายรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา สภาพจราจรฝั่งขาเข้านครราชสีมา หน้าโรงปูน TPI ต่อเนื่องไปถึงเขาจันทร์ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ยาวมาถึงมอกลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีรถสัญจรเต็มทุกช่องจราจร เคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง  เนื่องจากมีประชาชนจำนวนไม่น้อยเลือกเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสานในช่วงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดขัดอย่างหนักในช่วงเริ่มหยุดยาวปีใหม่ 2566 จนตำรวจทางหลวง และแขวงทางหลวง ต้องเปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่เวลา 09.40 น. ในช่วง กม.86 ไปถึง กม.90  รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อระบายจราจรไม่ให้รถติดสะสมบนทาง เพราะสภาพถนนเป็นช่วงขึ้น-ลงเนิน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งรถที่สัญจรส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล จะมีรถโดยสารประจำทางกับรถบรรทุก สัญจรบ้างประปราย

และเมื่อเข้าสู่ กม.83 บริเวณบ้านคลองไผ่ อ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ยาวไปถึง กม.ที่ 78  บ้านเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.สีคิ้ว  ก็พบว่า สภาพจราจรติดขัดอย่างหนัก มีรถสะสมบนทาง เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เคลื่อนตัวได้ช้า ประมาณ 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  เป็นถนนใต้ทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6  ซึ่งสภาพถนนเป็นทางเรียบ สลับขึ้นเนินมอคลองไผ่ และทางคดเคี้ยวหลายช่วง ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และชะลอความเร็วลง จึงทำให้มีรถสะสมจำนวนมากในจุดนี้

ซึ่งคาดว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้ ยาวไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จะมีประชาชนเดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปท่องเที่ยวหรือเฉลิมฉลองช่วงหยุดยาวปีใหม่กับครอบครัวญาติมิตรในจังหวัดทางภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น และอาจมีรถติดสะสมหลายๆช่วง  จึงขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้ตรวจเช็กสภาพรถและเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทางที่อาจต้องใช้เวลายาวนานกว่าปกติ  และให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่จะเส้นทางมอเตอร์เวย์ M6  ช่วง อ.ปากช่อง อ.สีคิ้ว อ.ขามทะเลสอ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 เพื่อเลี่ยงรถติดสะสมบนถนนมิตรภาพ ก็ขอให้ศึกษาเส้นทางจุดเข้าและออกมอเตอร์เวย์ M6  ให้ดี เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แห่กลับบ้านปีใหม่ ถ.มิตรภาพ ติดหนึบต่อเนื่อง ต้องเปิดเลนพิเศษช่วยระบายรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook