เจ้าอาวาสตามหา "นายทองแดง" ออแกไนซ์เทงานวัด บิณฑบาตขอให้กลับมารับผิดชอบ

เจ้าอาวาสตามหา "นายทองแดง" ออแกไนซ์เทงานวัด บิณฑบาตขอให้กลับมารับผิดชอบ

เจ้าอาวาสตามหา "นายทองแดง" ออแกไนซ์เทงานวัด บิณฑบาตขอให้กลับมารับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหา "นายทองแดง" ออแกไนซ์แสบ หลอกเจ้าอาวาสจัดงานวัดช่วงปีใหม่ สุดท้ายเชิดเงินลอยนวล พ่อค้าแม่ค้าสูญมัดจำถ้วนหน้า สุดท้ายงานวัดเงียบเหมือนป่าช้า


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากพระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ว่าถูกนายทองแดง (สงวนนามสกุล)ซึ่งเป็นออแกไนซ์จัดงานหลอกว่าจะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้า เเม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายเเสนบาท สุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ บางรายหนักสุดถึงขั้นต้องขายรถยนต์หรูเอามาใช้หนี้

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.65 ถึง วันที่ 3 ม.ค.66 โดยวันนี้เป็นวันแรกของการจัดงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ร้านค้ามีเพียงแค่ 4-5 ร้าน ญาติโยมที่เข้ามาทำบุญแทบจะไม่มี เจ้าอาวาสบิณฑบาตขอให้ออแกไนซ์คนดังกล่าวเข้ามารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ด้าน นายเอ เจ้าของรถแห่ กล่าวว่า ทางออแกไนซ์เข้ามาขอทางวัดจัดงานแต่เทงานวัด ไม่เอาไฟมาไม่เอามหรสพมาให้ หลอกหลวงพ่อทำสัญญา หลอกให้ตนขับรถไปส่งของและไม่ให้เงิน ซึ่งหลายคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าก็โดนกันหมด มีการจ้างนักดนตรีมา ซึ่งทางวัดก็ต้องเป็นคนจ่ายเงินเอง แต่ความจริงแล้วต้องเป็นออแกไนซ์ที่ต้องจ่าย เพราะทางวัดไม่ได้เป็นผู้หามา และออแกไนซ์ได้รับปากเรื่องการจัดงาน มีหนังสือสัญญา ซึ่งตนก็โดนเช่นกันเสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท มีการโทรติดต่อออแกไนซ์มาโดยตลอด แต่ไม่มีคนรับสาย หลวงพ่อก็ช่วยโทรไปหลายครั้งก็ไม่รับ

หลังจากนี้ตนจะเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะไปบุกบ้านออแกไนซ์คนนี้ ตนแค้นมาก และอยากจะฝากถึงเขาว่าถ้าทำหนังสือสัญญาต้องทำให้รอบคอบและมีความรับผิดชอบ ก่อนที่เขาจะมาทำสัญญาเขาได้ไปหลอกพระที่วัดอื่นให้มางานนี้หลอกเงินไปจำนวน 5,000 บาท ซึ่งตนไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก มันบาปกรรม อยากให้กลับมาเจรจากันที่วัดหรือโทรติดต่อมา เพราะค่าใช้จ่ายในงานใช้ราคาสูงมาก วัดจะต้องรับผิดชอบหมดทุกอย่าง ตนสงสารหลวงพ่อ ซึ่งตอนนี้หลวงพ่อต้องดำเนินงานต่อไปแต่ก็ไม่มีญาติโยมเข้ามาเที่ยวมีแต่กรรมการวัดและพระที่ร่วมงาน ดนตรีที่จ้างมาและหนังกลางแปลงก็ไม่มีคนมาดู

ขณะที่ ทนายโป้ง กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการ วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ร้องเรียนมาทางตน ให้ลงพื้นที่มาดูความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการที่ถูกออแกไนซ์เจ้าหนึ่งจะมาจัดงานวัดและมีร้านค้ามาลง มาทำสัญญาทางวัดเลยหลงเชื่อ คิดว่าจะมีสิ่งที่เขียนไว้ตามสัญญาแต่วันนี้เงียบเหงาไม่มีอะไรเลย ในช่วงบ่ายวันนี้ทางวัดต้องโกลาหลโทรหา ศิษย์ยานุศิษย์เพื่อให้มาช่วยกัน นำร้านค้ามาลง เนื่องจากโดนออแกไนซ์เทงาน

จากที่ตนฟังข้อเท็จจริงทราบว่า ทางออแกไนซ์น่าจะเป็นแก๊งค์หลอกลวงมาฉ้อโกง เนื่องจากสิ่งที่เขาพูดไว้ไม่มีเลย ทางวัดต้องมาจัดเตรียมเอง ร้านที่ทำไฟและร้านค้าหลายร้าน ที่ถูกเรียกเงินมัดจำ 3,000 - 5,000 บาท ออแกไนซ์รับปากว่าจะมาทำงาน ทางวัดต้องจัดจ้างเอง โปรโมทว่าจะมีรถแห่มีป้ายไวนิล แต่ก็ไม่มีเลย ตามกฎหมายถือว่าเป็นเรื่องของการฉ้อโกง มาหลอกจะมีนู่นมีนี่มีนั่นแต่ไม่มีทำให้ทางวัดเสียหาย ร้านค้าเสียหาย ทางกรรมการวัดต้องออกเงินส่วนตัว และนำเงินของทางวัดมาลงงานเพื่อให้เกิดงานวันนี้

ในวันพรุ่งนี้จะรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและคณะกรรมการวัดไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ที่สภ.ไทรน้อย ส่วนของวัดต้องออกเงินเองเพื่อจัดงานเพราะถ้าไม่ออกเงินไปก่อนงานก็จะไม่เกิด ส่วนร้านค้าที่ต้องไปวางมัดจำล่วงหน้ากับเขา แล้วไม่ได้ขายของสามารถไปเรียกร้องค่าเสียหายและสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้าอาวาสตามหา "นายทองแดง" ออแกไนซ์เทงานวัด บิณฑบาตขอให้กลับมารับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook