คนขับรถวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนตายปริศนาใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัวกำเริบ

คนขับรถวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนตายปริศนาใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัวกำเริบ

คนขับรถวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนตายปริศนาใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัวกำเริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด คนขับรถบรรทุกเวทีวงหมอลำชื่อดัง “ระเบียบวาทศิลป์” นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถขณะเอารถไปซ่อมหม้อน้ำในอู่ คาดโรคประจำตัวกำเริบ และสภาพอากาศหนาวจัดทำให้เกิดอาการช็อก 

เมื่อเวลา 06.30 น. (29 ธ.ค.65) พ.ต.ท.จักรภัทร ชมภูกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน ตำบลถนนหัก อำเภอนางรอง จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ รพ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 83-6844 ขอนแก่ ที่ใช้สำหรับขนเครื่องเสียงของวงหมอลำชื่อดัง “ระเบียบวาทศิลป์” ตรวจสอบเอกสารพบผู้ที่นอนเสียชีวิต คือ นายสงคราม อายุ 38 ปี ชาว ต.บ้านใหม่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกเวทีของวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนเสียชีวิตในสภาพศพนอนหงาย สวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อคอกลมแขนยาวสีม่วง

ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าพบเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมเอกสารส่วนตัว รวมถึงใบสั่งยาผู้ป่วยในระบุชื่อที่อยู่ และประวัติอาการป่วยที่เคยถูกนำส่ง รพ.ด้วยอาการท้องบวมโต แน่นท้อง และมียาอีกหลายถุงอยู่ในกระเป๋าด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายธวิทย์ บรรจง อายุ 44 ปี เจ้าของอู่ บอกว่า ผู้ตายได้เอารถบรรทุกเวทีเข้ามาซ่อมระบบหม้อน้ำในอู่ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก็ไม่เห็นมีอากาศผิดปกติอะไร และเจ้าของคณะก็ไม่ได้แจ้งอะไรบอกแค่ว่าฝากช่วยดูให้ด้วย ว่าคนในวงเอารถมาซ่อม แต่ตนก็สังเกตเห็นว่าท้องบวมผิดปกติ แล้วเวลาที่พูดคุยกับตัวเองก็มีอาการหอบเหนื่อย

กระทั่งเมื่อคืนตนเห็นว่าอากาศหนาวจึงบอกให้เข้าไปนอนในรถเพราะรถก็ซ่อมเสร็จแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ 29 ธันวาคม 2565 ตนออกจากห้อง ก็มาพบผู้ตายนอนอยู่ใต้ท้องรถ ก็ยังนึกในใจว่าทำไมมาเช็ครถแต่เช้าจัง จึงเดินไปดูใกล้ๆ กลับพบว่าไม่หายใจแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จึงสันนิษฐานว่าผู้ป่วยน่าจะมีโรคประจำอยู่แล้ว ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นจัด อาจทำให้โรคประจำตัวกำเริบกลางดึกแต่ไม่มีใครเห็นจึงช็อกเสียชีวิต อย่างไรก็ตามก็จะได้แจ้งทางหัวหน้าวง และส่งศพไปตรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยวงระเบียบวาทศิลป์มีคิวการแสดงที่ ต.หนอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุ มีคนร้ายลักขโมยกระเป๋าของพระเอกหมอลำ และมือถือของนักร้องประจำวง แล้วคืนวันที่ 27 ธ.ค. ก็มีคิวการแสดงที่ ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วคนขับรถบรรทุกเวทีก็มาเสียชีวิตอีก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนขับรถวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนตายปริศนาใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัวกำเริบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook