กู้ภัยหัวจะปวด เจอแจ้งเคสรัวๆ ที่แท้ดิสเพลย์อุบัติเหตุเกาะกลางถนน เหมือนจริงเกิ๊น!

กู้ภัยหัวจะปวด เจอแจ้งเคสรัวๆ ที่แท้ดิสเพลย์อุบัติเหตุเกาะกลางถนน เหมือนจริงเกิ๊น!

กู้ภัยหัวจะปวด เจอแจ้งเคสรัวๆ ที่แท้ดิสเพลย์อุบัติเหตุเกาะกลางถนน เหมือนจริงเกิ๊น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าสนั่นออนไลน์ ดิสเพลย์จำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุสยองบนเกาะกลางถนน กู้ภัยเจอแจ้งเคสรัวๆ ขณะที่ญาติเจ้าของซากรถโผล่คอมเมนต์สะเทือนใจ 

จากกรณีเฟซบุ๊ก Sireetorn Siripakawat ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่โจ้ ของเทศบาลตำบลแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนนะคะ ตรงนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุนะคะ เกาะกลางจากแยกรวมโชค ไปแยกฟ้าฮ่าม กู้ภัยแม่โจ้ได้รับแจ้งทางมือถือหลายครั้งมาก"

พร้อมกับรูปภาพซากรถจักรยานยนต์ 2 คัน ในลักษณะคล้ายเกิดอุบัติเหตุชนกันตั้งอยู่บนเกาะกลางถนน และมีการนำหุ่นฟางมาจำลองเหมือนกับผู้ที่เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต

หลังจากที่โพสต์ก็เริ่มมีการแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการใช้วิธีจัดดิสเพลย์ในลักษณะนี้ โดยการนำเอาซากรถที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจริงมาจำลองการเกิดอุบัติเหตุเพื่อให้เกิดความสมจริง และเพื่อเป็นการรณรงค์เพื่อให้เกิดความตระหนัก ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางการจราจร

แต่การรณรงค์เช่นนี้ไม่สร้างสรรค์ นอกจากแสดงให้เห็นถึงความรุนแรง และหดหู่ใจแล้วยังอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวได้ หากคนขับขี่รถไปมาเกิดตกใจนึกว่าเป็นเหตุการณ์จริง อาจจะหักหลบจนทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้ แถมการจำลองสถานการณ์แบบนี้อาจทำให้คนเข้าใจผิดและแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

ซึ่งเจ้าของโพสต์เองก็เป็นกู้ภัยแม่โจ้ ก็ได้รับการแจ้งทางโทรศัพท์จริงหลายต่อหลายครั้ง ครั้งแรกออกมาจุดเกิดเหตุก็ถึงทราบว่าเป็นการจัดดิสเพลย์ รอบหลังจึงไม่ได้ออกมาตรวจจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งจึงนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ประชาสัมพันธ์

ขณะเดียวกันพบว่าหนึ่งในความคิดเห็นที่ตอบใต้โพสต์กลายเป็นญาติของเจ้าของซากรถ 1 ใน 2 คัน ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่าอยากขอให้นำซากรถคันนี้ออกไปเก็บ เนื่องจากยังถือเป็นของกลางในคดี ซึ่งเป็นรถของกลางที่ประสบอุบัติเหตุ

แม้ทางญาติจะยังไม่ได้ไปแจ้งรับรถของกลาง แต่ก็ยังถือว่าเป็นทรัพย์สินของกลางที่ต้องถูกเก็บรักษาไว้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุดหรือญาติไม่แจ้งไปรับหรือมีการประกาศตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ทางญาติรู้สึกไม่สบายใจกับการกระทำเช่นนี้เนื่องจากรู้สึกสะเทือนใจ เมื่อเห็นภาพซากรถของหลานชาย จึงอยากให้เข้าใจหัวอกของผู้ที่สูญเสียจากอุบัติเหตุด้วย

ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 ธ.ค.) ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวเป็นเกาะกลางถนน บริเวณแยกรวมโชค ขาออก และตั้งอยู่หน้าจุดอำนวยความสะดวกของเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และตำรวจ สภ.แม่ปิง

ซึ่งพบว่าดิสเพลย์ดังกล่าวยังตั้งอยู่เช่นเดิม เป็นซากรถ 2 คัน และมีการนำหุ่นฟางสวมเสื้อผ้ามาจัดวางให้เป็นลักษณะคล้ายอุบัติเหตุ หนึ่งในรถคันที่นำมาจัดแสงพบว่ามีการนำอาหารและน้ำดื่มมาวางเหมือนกับนำมาเซ่นไหว้วิญญาณด้วย

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่มาประจำจุดดังกล่าว ทราบว่า ดิสเพลย์ อุบัติเหตุนี้จัดทำโดยเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และทำเช่นนี้มีหลายปีแล้วทั้งในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และสงกรานต์ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ

ส่วนเรื่องรถว่าเป็นของกลางหรือไม่นั้น สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดก็บอกว่าไม่ทราบว่ารถของกลางหรือไม่ ส่วนเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นก็เพิ่งทราบจากทีมข่าว เดี๋ยวจะให้ทางเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามตรวจสอบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook