พายุหิมะสร้างความปั่นป่วนให้คริสต์มาสในสหรัฐ

พายุหิมะสร้างความปั่นป่วนให้คริสต์มาสในสหรัฐ

พายุหิมะสร้างความปั่นป่วนให้คริสต์มาสในสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิคาโก 26 ธ.ค.- พายุหิมะที่พัดกระหน่ำในสหรัฐทำให้โบสถ์หลายแห่งต้องยกเลิกการประกอบพิธีเนื่องในวันคริสต์มาสเมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันหิมะ และฝนเยือกแข็งสร้างความปวดหัวให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนทั่วประเทศ

มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คนจากพายุหิมะที่พัดกระหน่ำพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ทำให้ต้องปิดใช้ทางหลวงหลายเส้น ผู้สัญจรหลายพันคนต้องตกค้างท่ามกลางสภาพอากาศที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และมีน้ำแข็งปกคลุมถนนหนทางในช่วงที่มีการเดินทางคับคั่งที่สุดในรอบปี ขณะที่เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่ท่าอากาศยานในเมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินนิโซตา ไปจนถึงเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส ต้องยกเลิกบริการเมื่อวันพฤหัสบดี และวันศุกร์

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า โบสถ์หลายร้อยแห่งในพื้นที่หลายรัฐต้องยกเลิกการประกอบพิธีเนื่องในวันคริสต์มาส เพราะสภาพอากาศเลวร้าย นอกจากนี้ ยังมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายครั้ง

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า สถานการณ์พายุหิมะลูกนี้ ซึ่งเป็นลูกที่ 2 ในฤดูหนาวที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ 2 ใน 3 ของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่น่าจะคลี่คลายลงก่อนวันนี้ โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองในแถบชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ทำให้เกิดน้ำแข็งตามแนวพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก รวมทั้งทำให้เกิดพายุหิมะในแถบมิดเวสต์ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องผิดปกติที่เกิดพายุหิมะรุนแรง 2 ลูกช่วงกลางและปลายเดือน ธ.ค.

นอกจากนี้ นักอุตุนิยมวิทยา เตือนว่า รัฐในพื้นที่ตอนกลางของประเทศอาจเผชิญอันตรายจากน้ำแข็งที่สะสม กระแสลมแรงอาจทำให้เสาไฟฟ้า และต้นไม้หักโค่น โดยเมื่อวานนี้ประชาชนหลายพันครัวเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ในจำนวนนั้นรวมถึงชาวบ้านราว 5,000 ครัวเรือนในรัฐไอโอวา.-สำนักข่าวไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook