คนจีนหนีกักตัวเกาหลีใต้ ถูกรวบแล้ว! ตำรวจเผยโผล่ไกลถึงกรุงโซล

คนจีนหนีกักตัวเกาหลีใต้ ถูกรวบแล้ว! ตำรวจเผยโผล่ไกลถึงกรุงโซล

คนจีนหนีกักตัวเกาหลีใต้ ถูกรวบแล้ว! ตำรวจเผยโผล่ไกลถึงกรุงโซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวจีนคนหนึ่ง ที่หนีการกักตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอังคาร (3 ม.ค.) หลังจากผลตรวจโควิดที่สนามบินอินชอนออกมาเป็นบวก หรือ พบเชื้อ ถูกจับตัวได้แล้วเมื่อวันพฤหัสบดี (5 ม.ค.) ที่กรุงโซล

ตำรวจเผยว่าจับตัวชายวัย 41 ปี คนนี้ได้ ระหว่างกบดานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโซล เมื่อเวลา 12.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการรายงานว่า ชายชาวจีนคนนี้ปฏิเสธเข้าสู่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองอินชอน ที่ภาครัฐเกาหลีใต้จัดหาให้เป็นสถานที่กักตัวชั่วคราว สำหรับผู้เดินทางมาจากจีนที่พบว่าติดโควิด โดยหายตัวไปเมื่อเวลา 22.04 น. วันอังคาร (3 ม.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่พบตัวครั้งสุดท้ายว่าปรากฏในกล้องวงจรปิดของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งใกล้โรงแรมที่จัดให้กักตัวราว 300 เมตร เมื่อช่วงเช้ามืดวันพุธ (4 ม.ค.)

เกาหลีใต้เริ่มบังคับใช้มาตรการคัดกรองผู้เดินทางมาจากจีนตั้งแต่วันจันทร์ (2 ม.ค.) โดยจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยวิธี PCR (พีซีอาร์) ภายในวันแรกที่เดินทางเข้ามาในประเทศ และถ้าหากพบว่าติดเชื้อ จะต้องถูกกักตัวนาน 1 สัปดาห์

มาตรการนี้มีขึ้นหลังจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนประกาศยกเลิกการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศจีน ที่จะมีผลในวันที่ 8 ม.ค. นี้ แต่มาตรการดังกล่าวกลับสร้างความกังวลให้หลายประเทศ เพราะเชื่อว่าขณะนี้จีนกำลังเผชิญต่อการระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19 แต่กลับจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะสามารถเดินทางกลับประเทศได้อย่างสะดวก

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเกาหลีใต้เผยว่ากำลังเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ชายคนนี้หนีการกักตัวและเดินทางไปยังกรุงโซลว่าเป็นเพราะอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook