กรณ์ ขู่ฟ้องส.ส.เพื่อไทยกล่าวหาอัฟเกรดตั๋วบินไทย

กรณ์ ขู่ฟ้องส.ส.เพื่อไทยกล่าวหาอัฟเกรดตั๋วบินไทย

กรณ์ ขู่ฟ้องส.ส.เพื่อไทยกล่าวหาอัฟเกรดตั๋วบินไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณ์ เปิดแถลงโต้ส.ส.เพื่อไทย กล่าวหาใช้อำนาจอัฟเกรดตั๋วบินไทย ลั่นให้เวลาถึงวันจันทร์ออกมาถอนข้อกล่าวหา ก่อนฟ้องหมิ่นประมาท

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงปฏิเสธทุกกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า เขาอาจใช้สิทธิ์การเป็นรัฐมนตรีคลังเพื่อขอเลื่อนชั้นโดยสารเครื่องบินบริษัทการบินไทยของเขาและครอบครัวและรวมถึงการขนสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินกำหนดด้วย

นายกรณ์ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย ด้วยจุดประสงค์เพียงตื้นๆ เพื่อให้ตนและครอบครัวเสียหาย เกิดความเข้าใจผิดกับประชาชน หากไม่ออกมากล่าวขอโทษผ่านสื่อมวลชนภายในวันจันทร์นี้ ตนจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิของตนและครอบครัว ซึ่งขณะนี้ ได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายแล้ว

"ข้อกล่าวอ้างทั้งหมดนี้ ถ้าเป็นลูกผู้ชายอย่าแถลงในแนวที่ว่า อาจเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้ากล่าวหากันอย่างนี้ ผมก็ขอชี้แจงและให้เวลาถึงวันจันทร์ที่จะออกมากล่าวขอโทษและถอนคำกล่าวหาผมและภรรยา ถ้าไม่ทำก็จะใช้สิทธิ์ปกป้องผมและครอบครัว โดยได้ปรึกษาที่กฎหมายแล้ว" รมว.คลัง กล่าวและว่า ขอให้ผู้ที่กล่าวหานำหลักฐานเอกสารมาแสดงด้วย

นายกรณ์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวไม่เคยอัพเกรดตั๋วที่นั่งการบินไทย ขณะเดียวกัน ตนและครอบครัวก็มีบัตรโดยสารที่เรียกว่าบัตรทอง ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถใช้สิทธิ์ในการอัพเกรดได้ นอกจากนี้ ทุกครั้งที่ตนและครอบครัวเดินทางเป็นการส่วนตัว ก็ซื้อตั๋วด้วยตัวเองมาตลอด สามารถตรวจสอบได้ และตลอดปีที่ผ่านมา ตนและครอบครัวได้เดินทางไปกลับต่างประเทศประมาณ 6 รอบ ก็ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่ขอให้บริษัทการบินไทยอัพเกรดให้ และล่าสุดลูกของตนก็เดินทางกลับมาไทย ก็นั่งชั้นประหยัด ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้

"การเดินทางที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า ใช้สิทธิ์ในการอัพเกรด 14 ครั้ง ขอยืนยัน เป็นการเดินทางไปปฎิบัติราชการร่วมกับนายกรัฐมนตรีหรือในฐานะรมว.คลัง และ บางกรณีผู้เชิญก็ได้เชิญภรรยาผมไปด้วย ก็ได้สิทธิ์ในการเดินทางเฟิร์สคลาสอยู่แล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook