คุณปู่วัย 86 ตายแล้วฟื้น? ญาติเฮ! เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง ยกเลิกงานศพ รีบพากลับบ้าน

คุณปู่วัย 86 ตายแล้วฟื้น? ญาติเฮ! เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง ยกเลิกงานศพ รีบพากลับบ้าน

คุณปู่วัย 86 ตายแล้วฟื้น? ญาติเฮ! เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง ยกเลิกงานศพ รีบพากลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์แจงอีกมุม กรณีคุณปู่ 86 ปี ตายแล้วฟื้น ผู้ใหญ่บ้านเผยเหลือเชื่อ ญาติๆ เตรียมงานศพไว้หมดแล้ว แต่พอเข้าวัด คุณปู่กลับฟื้น

กรณีเหตุการณ์ตายแล้วฟื้นที่เกิดขึ้นกับ คุณปู่ประดิษฐ์ อายุ 86 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันนี้ (7 ธ.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่บ้านของคุณปู่กลางสวนยางพารา ปรากฏว่าญาติไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกครอบครัว รวมทั้งผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากแพทย์ รพ.ทุ่งสง ได้เตือนว่าไม่ควรที่จะให้บุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่

เนื่องจากเกรงการติดเชื้อที่อาจทำให้คุณปู่ประดิษฐ์ อาการทรุดลงอีก ทำให้ทุกคนระวังอย่างมาก และปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลอื่นๆ อีกแล้ว เนื่องจากไม่สบายใจ และเกรงผลกระทบอื่นๆ ที่จะตามมาภายหลัง

ก่อนหน้านี้ หนึ่งในหลานสาวของคุณปู่ได้ถ่ายภาพและโพสท์ในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวสภาพอาการของคุณปู่ที่ รพ.มหาราช อยู่ในสภาพที่ต้องใส่เครื่องช่วยชีวิต ไม่ตอบสนอง พร้อมทั้งภาวนาว่าขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง

และ 3-4 วันให้หลัง หลานคนเดิมได้โพสท์อย่างดีใจสุดขีด พร้อมทั้งภาพของคุณปู่โดยบอกว่าตายแล้วฟื้น พร้อมระบุว่าปาฏิหาริย์มีจริง เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กต่างเข้ามาแสดงความยินดีจำนวนมาก

ขณะที่ นายสุเทพ รัตนคช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้ามาติดตามข้อมูลในเรื่องนี้เช่นกัน เปิดเผยว่า มาถึงขณะนี้เหลือเชื่ออาการของคุณปู่ปกติ ทุกอย่างกลับมาทำงานปกติ

วานนี้หลังจากนำตัวออกมาจาก รพ.มหาราช หยุดทำงานหมดแล้ว ไม่สามารถให้น้ำเกลือทางเส้นเลือดได้แล้ว ตอนนี้กลับมาพูดจารู้เรื่อง จำทุกคนได้ รับประทานอาหารอ่อนได้ แต่ยังอ่อนแรงอยู่เท่านั้น

ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องที่เป็นปาฏิหาริย์จริงๆ แล้วคุณปู่ตัวแข็งหมดแล้ว นำคุณปู่ออกจากโรงพยาบาลมาทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมหมดแล้ว เพื่อจัดการงานบำเพ็ญกุศลตามประเพณี รดน้ำศพ แต่พอเข้าวัด คุณปู่กลับฟื้น

ด้วยความดีใจลูกหลานถามว่ากลับบ้านไหม คุณปู่บอกว่ากลับ หลังจากนั้นได้พากันไปตรวจร่างกายที่ รพ.ทุ่งสง ยิ่งเหลือเชื่อไปอีกทุกระบบในร่างกายกลับมาปกติ ส่วนงานศพนั้นได้ยกเลิกไป ท่ามกลางรอยยิ้มของทุกคน

ขณะที่ นายแพทย์สมพร สหจารุพัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางเจ้าหน้าที่สุขศึกษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ว่า โดยข้อเท็จจริงนั้นยังไม่สามารถบ่งชี้ทางการแพทย์ได้ว่าผู้ป่วยเสียชีวิต เนื่องจากการขอนำตัวผู้ป่วยกลับไปนั้นผู้ป่วยยังไม่เข้าข่ายการเสียชีวิตตามลักษณะการบ่งชี้ทางการแพทย์

โดยบุคลากรทางการแพทย์ได้ดำเนินการไปตามความประสงค์ของญาติที่จะขอนำตัวกลับบ้าน ซึ่งขณะที่ออกไปนั้นยังไม่ได้เสียชีวิต เข้าใจว่าผู้ป่วยเกิดภาวะคุ้นเคยกับเครื่องช่วยหายใจ

หลังจากถอดออกไปร่างกายอาจปรับตัว เมื่อไม่มีเครื่อง กลไกการหายใจอาจหยุดไประยะหนึ่ง เมื่อถึงจุดหนึ่งสมองจะสั่งการให้ระบบจะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าทางวิชาการทางการแพทย์นั้นการตายแล้วฟื้นไม่เคยมีปรากฏ

ส่วนกรณีของคุณปู่นั้นหากมีอาการดีขึ้นขอแสดงความยินดี ลูกหลานต้องเพิ่มความระมัดระวังในการติดเชื้อ เนื่องจากร่างกายของคุณปู่ยังอ่อนแอมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook