อำลา บริททานี เมอร์ฟี ลือกระฉ่อนเสพยาจนหัวใจวาย!

อำลา บริททานี เมอร์ฟี ลือกระฉ่อนเสพยาจนหัวใจวาย!

อำลา บริททานี เมอร์ฟี ลือกระฉ่อนเสพยาจนหัวใจวาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนเทศกาลแห่งการฉลองคริสต์มาสและปีใหม่เพียงสัปดาห์เดียว วงการบันเทิงฮอลลีวู้ดก็ต้องเจอข่าวเศร้าจนได้ เมื่อนักแสดงและนักร้องสาววัยเพียง 32 ปี บริททานี เมอร์ฟี เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอาการหัวใจวายที่ลอสแองเจลิส เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยไม่มีอาการส่อแววมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ทั้งนักข่าวสายบันเทิงและแหล่งข่าว "วงใน" ลือกันไม่หยุดว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของดาราสาวน่าจะมาจากการเสพยาบวกกับโรคหัวใจที่เป็นมาก่อนหน้านี้แล้ว

บริททานี เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารบันเทิงออนไลน์ "แรพ" เมื่อหลายปีก่อนว่าเธอมีอาการของโรคหัวใจอ่อนๆ ขณะที่เพื่อนสนิทและครอบครัวกังวลกับพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของดาราสาวมาตลอด ข่าวมีว่าก่อนเสียชีวิต บริททานี กำลังถ่ายหนังเรื่องล่าสุด (และน่าเศร้าเพราะมันคือเรื่องสุดท้าย) "The Caller" หนังสยองขวัญของผู้กำกับ แมทธิว พาร์คฮิล แต่ถูกปลดกลางอากาศเพียงสองสัปดาห์ก่อนจะเสียชีวิต โดยที่กองถ่ายภาพยนตร์และค่ายหนังไม่อธิบายถึงสาเหตุ ผู้สังเกตการณ์กองถ่าย "The Caller" แย้มว่า ระหว่างถ่ายทำ บริททานี มีอาการหน้ามืดวิงเวียน ปวดหัว และแม้กระทั่งเกือบจะหมดสติหลายครั้ง แถมยังมาสายหรือไม่ก็เบี้ยวงานไปดื้อๆ ทำเอาคนในกองรอเงกก็หลายครั้ง นักแสดงที่มารับบทแทน บริททานี คือ ราเชล ลูเฟว์ นักแสดงชาวแคนาดาที่รับบทแวมไพร์ วิคตอเรีย ใน "Twilight" ทั้งสองภาค อย่างไรก็ดี การตรวจสอบทางการแพทย์เบื้องต้นไม่พบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างอื่นนอกจากหัวใจวาย

ในวันที่ บริททานี เสียชีวิต ผู้กำกับ เอมี แฮคเคอร์ลิง ที่กำกับหนังแจ้งเกิด "Clueless" ในปี 1995 ที่นับเป็นก้าวสำคัญในอาชีพนักแสดงของดาราสาวให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกคนส่ายหน้าและคิดเหมือนกันว่าต้องเป็นเพราะยาเสพติดแน่ๆ ฉันก็ไม่รู้นะว่าเกิดอะไรขึ้นกับหนังเรื่องสุดท้ายของเธอ รู้แต่ว่าเหมือนเธอกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในชีวิต ตอนที่ฉันพบเธอตอนเราถ่าย "Clueless" เหมือนเธอไม่ค่อยมั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวเอง หนังอีกหลายเรื่องถัดมา บริททานี กลายเป็นสาวผมบลอนด์ร่างบาง ที่ออกไปเฮฮากับ เอมิเนม แล้วก็เริ่มเข้าสู่แวดวงของพวกดาราที่หรูหราอู้ฟู่ ฉันคิดเอาเองนะว่าเธออาจจะกดดันในการเอาตัวรอดในวงการบันเทิง และพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับ ฉันว่านั่นเป็นเรื่องที่แย่มากๆ เลย"

บริททานี เมอร์ฟี เป็นชาวเมืองแอตแลนตา ในรัฐจอร์เจีย และย้ายไปอยู่กับแม่ที่นิวเจอร์ซีย์หลังจากพ่อแม่แยกทางกันเมื่อเธออายุได้เพียงสองขวบ บริททานี สนใจการแสดงมาตั้งแต่ยังเด็ก ขณะที่อายุเพิ่งจะเข้าสู่วัยทีน บริททานี ขอให้แม่ย้ายไปแอลเอเพื่อเอาดีด้านการแสดง ซึ่ง บริททานี ได้รับบทเล็กๆ น้อยในซีรีส์ทีวีและภาพยนตร์ทางทีวีหลายเรื่อง ส่วนผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างคือ "Clueless" ในปี 1995 ที่เธอรับบทเป็นสาวบลอนด์สมองกลวงในกลุ่มเดียวกับ อลิเชีย ซิลเวอร์สโตน จากนั้นเธอก็ได้ร่วมแสดงในหนังดังๆ อีกหลายเรื่องเช่น "Girl, Interrupted", "Drop Dead Gorgeous", "8 Mile", "Uptown Girl", "Just Married" ประกบกับ แอชตัน คุทเชอร์ ที่เธอเดทด้วยพักหนึ่ง ก่อนที่นักแสดงหนุ่มจะเริ่มคบกับ เดมี มัวร์ บริททานี ยังมีงานด้านการถ่ายแบบและร้องเพลง ผลงานเพลงที่สร้างชื่อให้เธอคือ "Faster Kill Pussycat" ของดีเจเพลงแดนซ์ชาวอังกฤษ พอล โอเคนโฟลด์ เมื่อปี 2007 บริททานี แต่งงานกับนักเขียนบทชาวอังกฤษ ไซมอน มอนแจ็ค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook