โค้ชเฮง รอดปาฏิหาริย์-หมอชี้พัก3ด.

โค้ชเฮง รอดปาฏิหาริย์-หมอชี้พัก3ด.

โค้ชเฮง รอดปาฏิหาริย์-หมอชี้พัก3ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เฮงสมชื่อขับซีอาร์วี คู่ใจบึ่งไปซ้อมแข้งชล บุรี แต่วูบกระแทกตอม่อริมทางด่วนรถพังยับ เจ้าตัวรอดปาฏิหาริย์ หามส่งโรงพยาบาลพบกระดูกสันหลังบั้นเอวแตก ก่อนย้ายไปรักษาที่สมิติเวช พระราม 9 แพทย์ ระบุ โค้ชเฮงต้องนอนพักยาว 3 เดือน

(26ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุรถนายวิทยา เลาหกุล หรือโค้ชเฮง ที่ปรึกษาด้านเทคนิคทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟ ซี หรือ"ฉลามไชโย"อดีตโค้ชทีมสโมสรโตโตริ ประเทศญี่ปุ่น เสียหลักพุ่งชนหลักกิโล เมตรข้างทางและมีกระปุกเกียร์กระเด็นไปโดนรถยนต์คันตามมาอีกคัน เหตุเกิดที่บริเวณเกาะกลางถนนตรงข้ามวัดบุญญราศรี หลัก กม.55 ถ.สุขุมวิท เส้นบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้าชลบุรี ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถฮอนด้า ซีอาร์วี เลขทะเบียน วท 7275 กทม. สภาพพังยับทั้งคัน ด้านหน้าถูกชนจนห้องเครื่องยนต์เสียหาย ยางหน้าขวาและหลังซ้ายระเบิดแตก กระจกหน้าแตก โดยนายวิทยาได้รับบาดเจ็บหนักที่หน้าอกและหลัง ถูกนำส่งรพ.บางปะกงปิยะเวท อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถฮอนด้า ซีตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน สศ 412 กทม. ของนายชวลิต เขียวชอุ่ม อายุ 30 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งแบ็คซ้าย ทีมชลบุรีเอฟซี สภาพรถด้านหน้าเสียหายเพราะโดนกระปุกเกียร์รถของนายวิทยากระเด็นเข้าไปใต้ ห้องเครื่องยนต์

นายชวลิต กล่าวว่า หลังจากตนและนายวิทยาที่เพิ่งรับตำแหน่งโค้ชฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี ชั่วคราว เดินทางจากกทม.โดยขับรถตามกันมา เพื่อไปฝึกซ้อมกับทีมชลบุรี เอฟซี ที่สนามวิทยาลัยพลศึกษา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อสอนแท็คติกนำไปใช้ในการชิงอันดับ 3 ฟุตบอล 4 เส้า ที่เมืองทองธานี ขณะที่ขับตามมาระหว่างถึงจุดเกิดเหตุ รถของนายวิทยา ขับด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.กว่าๆ เกิดเสียหลักพุ่งเข้าขวาไปชนหลัก กม.แล้วก็พลิกคว่ำ ส่วนนายวิทยาโชคดีที่รัดเข็มขัดและถุงลมนิรภัยทำงาน จึงไม่เสียชีวิต แต่รถของตนขับตามมากระปุกเกียร์ของโค้ชเฮง กระเด็นมาโดนจนเครื่องพังไปอีกคันดังกล่าวดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากนายวิทยา หลับในแล้วพุ่งลงข้างทาง และขณะนี้นายวิทยายังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ยังไม่สามารถสอบสวนได้ในช่วงนี้

นายแพทย์สุริยันต์ เครือละม้าย แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉิน เปิดเผยว่า จากการตรวจตามร่างกายของ นายวิทยา พบว่ามีบาดแผลถลอกฟกช้ำ เจ็บหน้าอก และปวดหลัง เมื่อตรวจบาดแผลทราบว่ากระดูกสันหลังที่บั้นเอวแตก คาดว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา ด้วยการนอนพักผ่อนและลุกนั่งไม่ได้เป็นเวลา 3 เดือน

ภายหลังเหตุการณ์เกิด"โค้ชเฮง"กล่าวกับ"เดอะเซนต์"อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมที่เพิ่งเสร็จจากการเข้าร่วมสัมมนากู้วิกฤตบอลไทย ที่สนามคริสตัล ปาร์ค และรุดไปดูอาการทันที ว่า หลังจากที่จ่ายเงินค่าผ่านทางด่วนบูรพาวิถี ขณะขับรถลงทางด่วนแถบบางปะกง เกิดวูบกะทันหันจนรถเสียหลัก ส่ายอย่างรุนแรง ก่อนไปฟาดตอม่อข้างถนน ซึ่งเจ้าตัวเองไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรที่ทำให้วูบ เพราะปกติพักผ่อนมาอย่างเต็มที่อยู้แล้ว และใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เพราะต้องไปคุมทีมซ้อมทุกวัน

นายอรรณพ กล่าวกับ "คม ชัด ลึก" เพิ่มเติมว่า ถือเป็นโชคดี เพราะเห็นสภาพรถแล้ว ต้องบอกตรง ๆ ว่า รอดยาก ซึ่งในส่วนของการรักษานั้น ได้ย้ายให้มาที่โรงพยาบาลสมิติเวช พระราม 9 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราเองจะดูแลให้ดีที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook