ยูทูบเบอร์เจอกับตัว ห้องพักคืนละ 13,900 ไม่ตรงปก ได้นอนดมเชื้อรา รีสอร์ตชี้รีวิวเกินจริง

ยูทูบเบอร์เจอกับตัว ห้องพักคืนละ 13,900 ไม่ตรงปก ได้นอนดมเชื้อรา รีสอร์ตชี้รีวิวเกินจริง

ยูทูบเบอร์เจอกับตัว ห้องพักคืนละ 13,900 ไม่ตรงปก ได้นอนดมเชื้อรา รีสอร์ตชี้รีวิวเกินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูทูบเบอร์เจอกับตัว ห้องพักคืนละ 13,900 ผิดหวังอย่างแรง ได้นอนดมเชื้อรา น้ำไม่ไหล รีสอร์ตชี้แจง ลูกค้ารีวิวเกินจริง

นักท่องเที่ยวเจ้าของช่องยูทูบ Fararim story ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5 แสนบัญชี แชร์ประสบการณ์เข้าพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่บ้านแม่ลาย อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยบอกว่าเสียค่าที่พักคืนละ 13,900 บาท แต่กลับได้ห้องพักไม่ตรงปก ไม่สมราคา แถมบริการไม่ประทับใจ ทำให้ต้องผิดหวังเป็นอย่างมากเพราะตั้งใจกับทริปปีใหม่และวางแผนมาล่วงหน้านานเป็นเดือน โดยนำเรื่องราวมาแชร์หวังเป็นกรณีศึกษาให้นักท่องเที่ยวในการสำรองจองห้องพัก

เจ้าของเรื่อง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตั้งใจเที่ยวเชียงใหม่ไปสัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็นในช่วงเทศกาลปีใหม่จึงได้เสิร์ชหาที่พักตามโซเชียล จนพบรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่บ้านแม่ลาย จึงติดต่อสอบถามไปทางเพจของรีสอร์ต ตอนแรกจะพักคืนวันที่ 1 มกราคม แต่บ้านไม่ว่าง ต่อมาทางรีสอร์ตแจ้งว่าหลุดจองทำให้บ้านพักว่างวันที่ 31 ธันวาคม โดยภาพบ้านพักที่รีสอร์ทดังกล่าวโพสต์ไว้ในเพจเป็นภาพกราฟิก ไม่ใช่ภาพจริง แต่ด้วยราคาที่แจ้งมา 17,900 ลดเหลือ 13,900 บาท เป็นบ้านเดี่ยว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ นอนได้ 4 คน ทำให้มั่นใจว่าบ้านพักจะดูดีสมราคาหลักหมื่น จึงตกลงจองและได้จ่ายค่าห้องพักเต็มจำนวนไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน

ต่อมาเมื่อถึงเวลาได้เดินทางไปที่รีสอร์ตกับกลุ่มเพื่อนรวม 4 คน ก็พบว่าการภายนอกดูสวยมาก แต่เมื่อเข้าไปดูภายในถึงกับตกใจเพราะสภาพทรุดโทรม ทั้งผนังไม้ยางพาราและพัดลมที่มีขึ้นรา ผ้าม่านที่บางจนคนข้างนอกมองเห็นไร้ความเป็นส่วนตัว บันไดขึ้นเตียงสองชั้นที่น็อตเกือบหลุด เครื่องทำน้ำอุ่นที่ไม่อุ่น มีแต่ร้อนจัดกับเย็นจัด  นอกจากนี้อาหารที่เสิร์ฟอย่างชุดหมูกระทะชุดละ 500 ก็มีน้อยจนน่าตกใจไม่สมราคา ส่วนอาหารอย่างอุ่นก็เย็นตามอุณหภูมิพื้นที่ แถมยังไม่มีไมโครเวฟให้อุ่น

เจ้าของเรื่องบอกว่าไหนๆ ก็เดินทางมาและจ่ายเงินไปแล้วจึงตัดสินใจนอนไปท่ามกลางกลิ่นเชื้อรา แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นน้ำไม่ไหลจึงได้แจ้งให้กีบทางรีสอร์ตไปตอนสิบโมง หวังได้อาบน้ำก่อนเช็กเอาต์เที่ยงตรงตามที่รีสอร์ตกำหนดไว้ แต่ก็เงียบหาย แจ้งมาอีกทีสิบเอ็ดโมงครึ่งแต่ก็ไม่มีการแก้ไข และทุกคนก็คงอาบน้ำไม่ทันแล้ว

เจ้าของเรื่อง บอกว่า ราคาห้องพักหลักหมื่นแต่กลับได้สภาพห้องและบริการแบบนี้ ยอมรับว่าผิดหวัง ทั้งที่ก่อนจองจ่ายก็เข้าใจดีว่าเป็นช่วงเทศกาลที่ห้องพักจะต้องราคาแพง แต่สภาพที่ได้กลับไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เรื่องที่เกิดขึ้นจะถือว่าเป็นการหลอกลวงหรือเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ ขอไม่ตอบ ให้ทุกคนที่ได้ดูคลิปพิจารณาเอง

ส่วนที่นำมาโพสต์ก็ไม่ได้ต้องการให้ทางรีสอร์ตเสียหาย แต่อยากให้เป็นบทเรียนกับตัวเองและเป็นกรณีศึกษาให้กับนักท่องเที่ยวในการจองห้องพัก ควรต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนมากที่สุด

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปที่รีสอร์ตดังกล่าว ทางรีสอร์ตให้ข้อมูลว่า พอจะทราบเรื่องที่มีการโพสต์บ้างแล้ว พร้อมกับชี้แจงว่าโดยปกติทางรีสอร์ตจะมีการทำความสะอาดและดูและสภาพบ้านทุกสัปดาห์อยู่แล้ว แต่ในช่วงที่ลูกค้าเข้าพักบ้านหลังดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ทางรีสอร์ตได้ยกเลิกบริษัทที่ดูแลบ้านไปเพราะดูแลไม่ดี และได้ให้บริษัทใหม่เข้ามาแทน เป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวที่บริษัทใหม่ยังไม่ได้เข้าไปดูแล และ บ้านหลังนี้ได้แจ้งลูกค้าให้ทราบแล้วว่ายังไม่ได้เปิดให้เข้าพักเต็มรูปแบบ ซึ่งลูกค้าได้ทราบแล้ว โดยยอมรับว่าในตัวบ้านอาจมีราขึ้นผนังและจุดอื่นๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ราขึ้นง่าย และสภาพอื่นๆ อาจไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์​ แต่ไม่ถึงขนาดที่ลูกค้าได้ไปแชร์ เข้าใจว่าลูกค้าที่เข้าพักจะทำคอนเทนต์รีวิว ซึ่งบางเรื่องอาจเกินจริงไปบ้าง

อย่างไรก็ตามทางรีสอร์ตยืนยันว่าได้แจ้งรายละเอียดให้กับลูกค้าได้ทราบก่อนแล้ว และ ที่สำคัญก็คือทางรีสอร์ตมีการทำความสะอาดและดูแลบ้านอย่างดีทุกหลัง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook