สลด เศรษฐีนีฝันว่าเพื่อนชวนไปอยู่ด้วย ตื่นมาเขียนจดหมายลา ก่อนกระโดดน้ำจบชีวิต

สลด เศรษฐีนีฝันว่าเพื่อนชวนไปอยู่ด้วย ตื่นมาเขียนจดหมายลา ก่อนกระโดดน้ำจบชีวิต

สลด เศรษฐีนีฝันว่าเพื่อนชวนไปอยู่ด้วย ตื่นมาเขียนจดหมายลา ก่อนกระโดดน้ำจบชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด ฝันว่าเพื่อนชวนไปอยู่ด้วย เศรษฐีนีเขียนจดหมายลา ก่อนกระโดดสะพานลงคลองดับ เขียนพินัยกรรมพร้อมฝากเงินค่าค้นหาศพไว้ด้วย

(10 ม.ค. 66) เวลา 12.00 น. ร.ต.อ. ชัชวาล เพ็ชรนอก รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากร่วมกตัญญูจุดบ้านค่าย แจ้งว่าพบศพผู้หญิงเสียชีวิตในคลองบ้านไผ่ หมู่ 1 ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านค่าย หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลองน้ำซี่งเป็นคลองที่มีความกว้างและลึก เข้าไปตรวจสอบพบศพผู้หญิงลอยเสียชีวิตติดอยู่ใต้สะพาน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาริมตลิ่ง เป็นศพผู้หญิง ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงขายาว แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ต่อมามี น.ส.ชลธิชา​ ​อายุ​ 64 ปี​ ได้เดินทางมาดูศพ ก่อนจะยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ นางสาว​นัฏฐิดา​ อายุ 60 ปี น้องสาว ที่หายตัวไปจากบ้าน โดยทิ้งจดหมายลาตายไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลบ้านค่าย น.ส.ชลธิชา พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาหาตนเองที่บ้าน แต่ไม่พบกับตนเอง น้องสาวจึง ฝากจดหมายไว้หนึ่งฉบับ จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้จึงเปิดซองจดหมายออกอ่าน พบข้อความในจดหมายก็ถึงกับตกใจมาก เพราะข้อความในจดหมายเขียนขึ้นต้นว่า "เมื่อคืนฝันว่า พี่วะ(เพื่อนสนิท) มาชวนไปอยู่ด้วยกัน โดยการกระโดดน้ำ เมื่อท่านได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้ว ข้าพเจ้าได้ไปกระโดดน้ำที่ สะพานข้ามคลอง หลังอู่เอวี ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท. ฝากเงินค่าค้นหาศพด้วย" แล้วยังเขียนพินัยกรรม มอบทรัพย์สินเป็นเช็คเงินสด มูลค่ากว่าล้านบาท และ ยังมีที่ดิน อีก 2 แปลง และ รถยนต์รวมถึงทรัพย์สินภายในบ้าน โดยระบุชื่อผู้รับ โดยเป็นพี่น้องและหลาน

หลังจากอ่านจึงรีบออกตามหาและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งพบเสียชีวิตตามที่แจ้งไว้ในจดหมาย ทุกคนในครอบครัวเสียใจมาก

สำหรับผู้เสียชีวิต เคยเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง อยู่ในพื้นที่ ตำบลน้ำคอก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตอยู่ตัวคนเดียวไม่มีสามีและบุตร จึงได้หยุดกิจการ โดยปัจจุบันผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงอาจเป็นสาเหตุของการตัดสินใจในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ สรุปว่าเป็นการกระโดดน้ำเสียชีวิตด้วยตนเอง ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อรับศพหลังการชันสูตร เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook