หมดยุคไก่ต้ม หนุ่มปิ๊งไอเดียซื้อไก่ทอดเจ้าดัง ไหว้เจ้าตรุษจีนแบบใหม่ แบบไม่ต้องสับ

หมดยุคไก่ต้ม หนุ่มปิ๊งไอเดียซื้อไก่ทอดเจ้าดัง ไหว้เจ้าตรุษจีนแบบใหม่ แบบไม่ต้องสับ

หมดยุคไก่ต้ม หนุ่มปิ๊งไอเดียซื้อไก่ทอดเจ้าดัง ไหว้เจ้าตรุษจีนแบบใหม่ แบบไม่ต้องสับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ หนุ่มโพสต์ซื้อไก่ทอดยี่ห้อดังมาทั้งกระปุก เซ่นไหว้เจ้าที่ ไหว้บรรพบุรุษ รับตรุษจีน 2566

จากกรณีในโลกโซเชียลของชาวกระบี่ มีการพูดถึงโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อ Mongkol Leelakan ที่นำภาพของโต๊ะเซ่นไหว้เจ้าที่ภายในสวนปาล์ม โดยสิ่งที่สะดุดตา และเรียกเสียงหัวเราะ เรียกรอยยิ้มให้ผูัคนที่เข้ามาเห็น ก็คืออาหารเซ่นไหว้ที่เจ้าของโพสต์นำมาตั้งไหว้

ซึ่งแต่เดิมของเซ่นไหว้ที่นิยมจะเป็นพวกไก่ต้มทั้งตัว หรือหมูย่าง แต่ภาพดังกล่าวของเซ่นไหว้กลับเป็นไก่ทอดยี่ห้อดัง ที่ยกกันมาทั้งกระปุกเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีของไหว้ประกอบอีก อาทิ เฟรนซ์ฟรายส์ ไก่ทอดไม่มีกระดูก ขนม และผลไม้ รวมทั้งน้ำแดง

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "ตรุษจีนปีนี้ ไก่แยกร่างนะครับ" หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็มีเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นที่สนุกสนาน บางคนก็บอกว่า "ไอเดียดี ปีนี้เราไหว้มั้ง เดี๋ยวก๋งเราจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง", "บรรพบุรุษชอบใจ" หรือ "ปังจัง ว่าทำไมปาล์มดก"

ล่าสุด วันนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายมงคล ลีลากานต์ อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นการนำของไปเซ่นไหว้เจ้าที่ ไหว้บรรพบุรุษ ภายในสวนปาล์มในพื้นที่ ต.บ้านกลาง ตามประเพณีวันตรุษจีนของทุกปี

โดยปีนี้ต้องไปไหว้เร็วกว่าปกติ เพราะวันตรุษจีนจริงๆ คือวันที่ 22 ม.ค.นี้ กลัวว่าวันไหว้จริงจะไม่ทัน เพราะต้องไหว้หลายที่ ก่อนนี้ก็ไปไหว้มาแล้วหลายจุด โดยจะไปซื้อไก่ต้มที่ชาวบ้านทำขายมาเซ่นไหว้ 

แต่พอมาถึงวันนี้ ตนและคนที่บ้านเริ่มจะเบื่อไก่ต้มแล้ว ก็เลยไปซื้อไก่ทอดเจ้าดัง ซึ่งเพิ่งมาเปิดสาขาที่ อ.อ่าวลึก เอามาไหว้แทน ยอมรับว่าเพราะส่วนตัวอยากกินเองด้วย และเพื่อความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมของด้วย

ส่วนที่นำภาพมาโพสต์ไม่ได้คิดอะไร แค่โพสต์ไปตามปกติ แต่เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กพากันชอบใจกัน หลายคนก็อยากจะเอาไปทำตาม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หมดยุคไก่ต้ม หนุ่มปิ๊งไอเดียซื้อไก่ทอดเจ้าดัง ไหว้เจ้าตรุษจีนแบบใหม่ แบบไม่ต้องสับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook