กองทัพหมอก ถล่มอีสาน เก็บภาพบรรยากาศชวนฝัน หนาวนี้ที่บ้านเรา

กองทัพหมอก ถล่มอีสาน เก็บภาพบรรยากาศชวนฝัน หนาวนี้ที่บ้านเรา

กองทัพหมอก ถล่มอีสาน เก็บภาพบรรยากาศชวนฝัน หนาวนี้ที่บ้านเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 มกราคม 2566 เป็นเช้าที่อากาศหนาวทำให้หลายจังหวัดในภาคอีสานเกิดหมอกปกคลุมไปทั้งจังหวัด ซึ่งทาง Sanooknews ได้รวบรวมภาพบรรยากาศที่สวยงามของหมอกยามเช้า ที่เราไม่สามารถเห้นได้บ่อยนักในหลายจังหวัดที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน

324872806_1552793535215312_87

อุบลราชธานี

ท้องฟ้าบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี มีสภาพหมอกลงจัด “ฟ้าปิด” จนสภาพการมองเห็นลดลงเหลือระยะใกล้มาก บนท้องถนนมองเห็นกันได้ในระยะใกล้เพียงไม่เกิน 30-50 เมตรเท่านั้น จนต้องดเครื่องบินลงที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานีธานี เนื่องจากมีหมอกหนาปกคลุมบนพื้นที่จำเป็นต้องบินกลับไปกรุงเทพฯ เพราะทัศนวิสัยไม่สามารถมองเห็นสนามบินและรันเวย์

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ ทะเลหมอกผาผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจุดชมทะเลหมอกของจังหวัดอุบลราชธานี และที่สำคัญคือเป็นจุดที่พระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในแดนสยาม สวยอลังการในยามเช้า ต้อนรับการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง

image1

นครราชสีมา

สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีหมอกปกคลุมทั่วทั้งเมือง ตั้งแต่พระสงฆ์ต้องออกบิณฑบาตยามเช้ามืด มีหมอกหนาปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ รถราที่สัญจรต้องเปิดไฟหน้ารถเพราะทัศนวิสัยไม่ดี มองเห็นได้ในระยะใกล้เท่านั้น

ประชาชนที่ออกมาใส่บาตรยามเช้า บอกว่า รู้สึกตื่นตาตื่นใจ ไม่ได้เห็นหมอกหนาปกคลุมบ้านเมืองแบบนี้มานานแล้ว บางคนเกิดมา 50 ปี ก็เพิ่งจะเคยเห็นหมอกปกคลุมเมืองอย่างนี้ แถมอากาศยังเย็นสบายดี  ใครที่มาเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาในช่วงนี้ เชื่อว่าจะได้เห็นบรรยากาศสวยๆ มีหมอกหนา เหมือนเมืองในหมอกอย่างแน่นอน

818549

อำนาจเจริญ

ทั่วจังหวัดอำนาจเจริญได้มีหมอกหนาลงมาปกคลุมในพื้นที่ ทำให้บรรยากาศเช้านี้อย่างกับอยู่ต่างประเทศ ท่ามกลางบรรยากาศอุณหภูมิที่ 19 องศา สร้างความตื่นตาตื่นใจประชาชน เป็นอย่างมาก

1(12)

สกลนคร

ในเขตเทศบาลนครสกลนคร จังหวัดสกลนคร  ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 - 08.00 น. ได้เกิดปรากฎการณ์หมอกหนาปกคลุมตัวเมืองสกลนครมืดมิด ส่งผลให้ทัศนวิสัยต่ำการสัญจรลำบาก รถบนถนนต้องเปิดไฟวิ่ง ผู้ที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งเช้านี้ยังมีน้ำค้างเกาะอยู่ทั่วไป อากาศชื้น ซึ่งขณะนี้ชาวจังหวัดสกลนครได้สัมผัสกับความหนาวเย็นในฤดูหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส

img_8919

หนองคาย

ที่จังหวัดหนองคาย มีหมอกหนาปกคลุมในหลายพื้นที่ ส่งผลต่อการใช้รถใช้ถนน อุณหภูมิลดต่ำลง อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็น จากสภาพหมอกหนาปกคลุม ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ยานพาหนะลดลง ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังในทุกเส้นทาง โดยเฉพาะถนนสายหลักซึ่งมีรถบรรทุกขับขี่ช้าและบางคันไม่มีสัญญาณไฟท้าย เมื่อหมอกลงหนาจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ง่าย

04990001.00_01_25_00.still010

สุรินทร์

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาพบว่ามีปรากฏการณ์ของสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยพบหมอกไปคลุมไปทั่วบริเวณทั่วทุกพื้นที่  ทำให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมาในช่วงเช้าจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะบางช่วงหมอกหนาทึบแทบจะมองไม่เห็นถนน ขณะที่อุณหภูมิลดลง ในช่วงเช้ามืดถึง 18-19 องศาเซลเซียส 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ กองทัพหมอก ถล่มอีสาน เก็บภาพบรรยากาศชวนฝัน หนาวนี้ที่บ้านเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook