หนุ่มอ้างเป็นข้าราชการ ขับเก๋งชน จยย.เดินเซคล้ายเมา ชี้หน้ากู้ภัย "มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร"

หนุ่มอ้างเป็นข้าราชการ ขับเก๋งชน จยย.เดินเซคล้ายเมา ชี้หน้ากู้ภัย "มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร"

หนุ่มอ้างเป็นข้าราชการ ขับเก๋งชน จยย.เดินเซคล้ายเมา ชี้หน้ากู้ภัย "มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอ้างเป็นข้าราชการ ขับเก๋งชน จยย. ชี้หน้าด่ากู้ภัย ลั่นประโยคคลาสสิก "มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร" ตำรวจเผยเป่าแอลกอฮอล์ไม่เกิน 

(15 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “เมิงรู้จักไหมว่ากูเป็นใคร เมิงเป็นข้าราชการ เมิงไม่ควรเมาแล้วขับ...เมาแล้วขับ=ฆาตกร”

โดยผู้ลงคลิปดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “เมาแล้วขับตอนแรกจะหนี ชนเขาบาดเจ็บสาหัส” ใช้อำนาจ ข่มขู่เจ้าหน้าที่” 

จากตรวจสอบทราบว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในคลิปที่ถูกแชร์จะเห็นชายคนหนึ่งท่าทางคล้ายเมาเดินเซไปมาชี้หน้าต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ โดยชายคนดังกล่าวตะโกนว่าอาสากู้ภัยฯ ว่า มึงรู้จักมั้ยกูเป็นใคร มึงอย่ามาเก่งกูไม่ชอบ แค่นี้กูรับผิดชอบไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ กูเป็นข้าราชการ มึงอย่าให้กูโมโหนะ กูบอกว่ากูรับผิดชอบจบมั้ย ไม่ใช่ว่ามึงมาเป็นร้อย จะอะไรนักหนา กูไม่กลัวหรอก เดี๋ยวกูไปเคลียร์เอง

บางช่วงพูดขึ้นมาว่าแล้วมันตายมั้ย ซึ่งน่าจะหมายถึงผู้บาดเจ็บ พออาสากู้ภัยบอกว่าไม่ตายหรอกครับ ชายคนดังกล่าวก็ยังตะโกนว่ามึงฟังกูสิ จนมีชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์น่าจะทนพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวไม่ไหว ได้ตะโกนขึ้นว่า “ทำไมพูดใหญ่แบบนี้คุณเป็นข้าราชการหรือยังไง ข้าราชการแล้วใหญ่เหรอ”

จากนั้นก็มีตำรวจเดินเข้ามายังจุดเกิดเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้มีท่าทีจะอ่อนลง แถมยังพูดว่าเรื่องเล็กๆ ทำไมต้องทำเป็นเรื่องใหญ่

จากการสอบถาม นายวันเทียน หมอบประโคน อายุ 53 ปี อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า วันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 ที่ผ่านมา บริเวณแยกแสงรุ้ง ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ เมื่อกู้ภัยฯ ไปถึงพบคนขับรถ จยย.บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ แต่รถเก๋งที่ชนก็เหมือนจะขับหลบหนีทางอาสากู้ภัยฯ จึงช่วยกันเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ แต่คนขับก็ลงมาจากรถเก๋งแล้วแสดงอาการโวยวายท่าทางคล้ายมคนเมา บอกว่าตัวเองเป็นข้าราชการ

ซึ่งตนมองว่าถ้าเขาเป็นข้าราชการจริงก็ยิ่งไม่สมควรจะทำพฤติกรรมแบบนั้น เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ส่วนตัวที่เป็นอาสากู้ภัยทำงานช่วยเหลือสังคม ไม่ได้มีค่าตอบแทนอะไร แล้วมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่าคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยตกลงค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่ได้ติดใจกัน ส่วนเรื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ ก็ได้ทำการวัดตามขั้นตอนแล้วและระดับแอลกอฮอล์ไม่ได้เกินกว่ากฎหมายกำหนด คือไม่ได้เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบพบว่าชายที่ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการหน่วยงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จริง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook