สยามเซ็นเตอร์จัด “ตรุษจีน” ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมดูดวงอย่างมีสไตล์กับ sanook.com และศิลปะจาก CUSCUS

สยามเซ็นเตอร์จัด “ตรุษจีน” ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมดูดวงอย่างมีสไตล์กับ sanook.com และศิลปะจาก CUSCUS

สยามเซ็นเตอร์จัด “ตรุษจีน” ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมดูดวงอย่างมีสไตล์กับ sanook.com และศิลปะจาก CUSCUS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis ต้อนรับ “วันตรุษจีน” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในงาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 ระหว่างวันที่ 17 - 28 มกราคม 2566 ที่ชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสงานตรุษจีนอย่างมีสไตล์ อัดแน่นด้วยกิจกรรมมากมายภายในพื้นที่สยามเซ็นเตอร์ โดยในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ได้ร่วมมือ sanook.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย นำกิจกรรม “ทำนายดวงชะตา” ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟมาฝากทุกคน พร้อมรังสรรค์ดินแดนในจินตนาการรับปีกระต่าย ด้วยการออกแบบของ CUSCUS ศิลปินสุดคูลแห่งยุค ที่จะทำให้ตรุษจีนปีนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความสดใส ต้อนรับปีใหม่ 2023

สยามเซ็นเตอร์: พื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ 

หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย กอปรกับศักราชใหม่ที่เดินทางมาถึง เปรียบเหมือน “จุดเริ่มต้น” ของสิ่งใหม่ ทำให้สยามเซ็นเตอร์เกิดไอเดียที่จะจุดประกายและส่งมอบความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทุกคน นั่นจึงเป็นที่มาของกิจกรรมงานตรุษจีนแบบมีสไตล์ ที่ผสมผสานงานศิลปะและความเชื่อ เข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว ภายใต้ชื่อ “Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023”

“สยามเซ็นเตอร์เหมือนกับเมืองแห่งความคิด เพราะฉะนั้นเราจะสนับสนุนความคิดหรือไอเดียที่จุดประกายทุกคน ทั้งในแง่ที่เราทำขึ้นมาเองและไปร่วมมือกับส่วนอื่น ๆ ทั้งด้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี แล้วเราก็ส่งเสริมศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาติเช่นกัน” คุณเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ บริษัทสยามพิยรรธน์ จำกัด เริ่มต้นเล่า 

งาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 ได้ร่วมมือกับชนิดา วรพิทักษ์ แห่ง Cuscus the Cuckoos มาร่วมสร้างสรรค์ดินแดนในจินตนาการต้อนรับปีกระต่าย โดยจัดให้มีมุมถ่ายรูปรวมถึงดิสเพลย์ตัวกระต่ายกับเพื่อนสัตว์หลากหลายชนิด ที่กระจายตัวอยู่ทั่วศูนย์การค้า 

“ถ้าเห็นอีเวนต์ที่เราเคยทำ ก็จะเห็นว่าเรามีไอเดียนำเทรนด​์อยู่เสมอ ซึ่งการได้ร่วมทำงานกับศิลปินก็ถือเป็นดีเอ็นเอของพวกเราอยู่แล้ว และเราก็อยากจะนำเทรนด์เหล่านี้มาให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วม ดังนั้น การร่วมงานกับศิลปินอย่างคุณชนิดา ก็จะทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับงานศิลปะที่เรานำมาเสนอ ซึ่งเราก็รู้สึกยินดีมาก ๆ และงานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่เราตั้งใจนำเสนอ” คุณปวีณา คชเสนี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ บริษัทสยามพิยรรธน์ จำกัด กล่าวเสริม 

ปาร์ตี้ในสวนแห่งจินตนาการ

“เราเป็นคนชอบคาแรกเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์อยู่แล้ว พอปีนี้เป็นปีกระต่าย ก็เป็นสัตว์ที่เรายังไม่เคยวาด พอได้คุยกับทางสยามเซ็นเตอร์ เขาก็ให้อิสระกับเราอย่างเต็มที่ เราที่วาดอะไรเป็นอีกโลกหรืออีกมิติหนึ่งอยู่แล้ว เลยวาดน้องกระต่ายที่กำลังมีปาร์ตี้ในสวน เพราะเราคิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่คนได้เฉลิมฉลองมากขึ้น เป็นปีที่สถานการณ์โควิด-19 เบาลง สถานการณ์ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น เศรษฐกิจก็ดีขึ้น เราก็เลยอยากวาดภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนพวกเราได้ปาร์ตี้กันในสวนกับครอบครัว” ชนิดา แห่ง Cuscus the Cuckoos เจ้าของผลงานในครั้งนี้ อธิบาย

จากไอเดียที่อยากสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง สู่ผลงานตัวกระต่ายและผองเพื่อนที่มารวมตัวกันจัดปาร์ตี้ในสวนแห่งจินตนาการ ซึ่งมีกลิ่นอายจากการ์ตูนที่เคยอ่านกันอย่างเรื่อง Alice in the Wonderland ได้นำพาทุกคนก้าวสู่ดินแดนแห่งความสนุกสนาน และอัดแน่นด้วยกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ให้ได้ร่วมสนุกกัน เช่น กิจกรรมซองอั่งเปามงคล DIY ที่สามารถเลือกลวดลาย ที่ออกแบบโดย CUSCUS มาตกแต่งบนซองได้ตามความชอบของตัวเอง และกิจกรรม Mr.Rabbit Postcard ที่ให้ทุกคนสามารถส่งคำอวยพรและส่งต่อความเฮงให้เพื่อน ๆ ผ่านโปสการ์ดลายน่ารัก 

“เรามีไฮไลท์ทั้งด้านในและด้านนอกศูนย์การค้า ซึ่งเราก็หวังว่าจะจุดประกายให้ลูกค้าได้เห็นความคิดและความริเริ่มอะไรใหม่ ๆ แล้วก็มีหลายโซน อย่างโซนเอเทรียม 1 คุณชนิดาก็ได้ออกแบบให้เป็นหมู่บ้านกระต่าย แล้วก็ตกแต่งด้วยดอกไม้ สีสันสวยงามเหมือนปริงซัมเมอร์ แล้วข้างในโพรงกระต่ายก็มีกิจกรรมเซียมซีทำนายดวง ที่เราร่วมมือกับ sanook.com มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน” คุณเอกวิทย์ ระบุ 

ดูดวงเสี่ยงเซียมซีกับ sanook.com 

“สำหรับงานในครั้งนี้ sanook.com ได้รับเกียรติจากสยามเซ็นเตอร์ ให้เรามาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของคอนเทนต์ ซึ่งพวกเราก็ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์เรื่องดวงเป็นอย่างมาก ถือว่าคอนเทนต์นี้เป็นหนึ่งในจุดแข็งของเราอยู่แล้ว วันนี้เราก็เลยอยากนำคอนเทนต์ดูดวงออนไลน์ มาสู่โลกออฟไลน์ ซึ่งสามารถเดินเข้าไปในโพรงกระต่าย เพื่อเสี่ยงเซียมซี เช็กดวงตลอดปีกระต่าย ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ แล้วยังสามารถสแกน QR Code เพื่อเก็บคำทำนายไว้ได้” คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการร่วมงานกับสยามเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ 

ด้านคุณเอกวิทย์ก็เผยว่า สยามเซ็นเตอร์มีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ sanook.com ถือเป็นการทำงานคู่กันที่ยอดเยี่ยม เนื่องจาก sanook.com มีความแข็งแกร่งเรื่องคอนเทนต์ออนไลน์ ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ก็มีจุดแข็งเรื่องกิจกรรมออฟไลน์ เมื่อมารวมกันก็จะนำไปสู่การสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ มาให้ทุกคนได้สนุกอย่างแน่นอน 

“sanook.com ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเรื่องการดูดวง ซึ่งเราต้องยอมรับว่าถ้าจะดูดวง ก็ต้องไปที่เว็บไซต์นี้ โดยเฉพาะช่วงต้นปีที่ใคร ๆ ก็อยากรู้ว่าดวงปีนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งสยามเซ็นเตอร์ก็อยากร่วมงานกับ sanook.com เพราะเราต่างมีฝีมือ เมื่อทำงานร่วมกัน เราก็จะประสบความสำเร็จ” คุณเอกวิทย์กล่าว 

sanook_copyright_1200x800(92

กิจกรรมเพื่อความสุขของทุกคน

“เราทุกคนมีเรื่องเครียดในชีวิตเยอะแล้ว เวลาที่ไปเดินห้างหรือไปในพื้นที่สาธารณะ แล้วได้เห็นงานศิลปะบ้าง ก็อาจจะทำให้ได้หัวเราะหรือรู้สึกตลก เราก็อยากให้งานของเรา ทำให้คนอื่นที่ได้ดูงานแล้ว จะรู้สึกว่าได้รับความสุขกลับบ้านไป” ชนิดาชี้ 

เรียกได้ว่างาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 เป็นงานตรุษจีนที่จะมอบความสุขให้ทุกคนที่ได้มาสัมผัสอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรมไฮไลท์มากมาย ณ ลานเอเทียม 1 แล้ว ก็ยังมีสินค้าและโปรโมชั่นต้อนรับตรุษจีนแบบจัดเต็มทั่วศูนย์การค้า

sanook_copyright_1200x800(96

“เราตั้งใจคัดสรรลายให้เหมาะกับปีกระต่าย ที่ทั้งสนุกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ซึ่งคุณชนิดาก็ได้ออกแบบมาอย่างไร้ขีดจำกัด และก็ครอบคลุมความชอบของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคอมมูนิตี้ ซึ่งเราก็อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์ตรุษจีนที่จะไม่เหมือนที่อื่นอย่างแน่นอน และนอกจากจะได้ถ่ายภาพกับมุมน่ารักๆทั่วทั้งศูนย์การค้า ดูดวง และกิจกรรมให้ร่วมสนุกอื่น ๆ แล้วเราก็มีสินค้าจากแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชั้นนำภายในศูนย์ ที่ร่วมครีเอทคอลเลคชั่นรับตรุษจีน พร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้า แอคเซสเซอรี่ ครบทุกหมวดหมู่ ให้แต่งตัวสวยหล่อต้อนรับความปังกันได้เลย และขอเสริมกับ Rabbit Market by LOFT ที่ชั้น M สยามเซ็นเตอร์ กระโดดรับสุขปีกระต่าย เลือกซื้อคอลเลคชั่นน้องกระต่ายสุดคิวท์ และสินค้ารับเทศกาลตรุษจีน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ก็เลยอยากฝากงานนี้ โดยจะมีงานถึงวันที่ 28 มกราคม 2566 แล้วต่อจากนั้นเราจะต่อด้วยกิจกรรมวันวาเลนไทน์ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะมีกิมมิคใหม่ ๆ มีเซอร์ไพรส์ หรือมีกิจกรรมอะไรมาฝากกันบ้าง” คุณเอกวิทย์กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สยามเซ็นเตอร์จัด “ตรุษจีน” ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมดูดวงอย่างมีสไตล์กับ sanook.com และศิลปะจาก CUSCUS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook