ญาติเหยื่อรถตู้ 11 ศพ แสดงหลักฐานขอรับศพ คปภ.เผยช่วยเยียวยารายละ 1.1 ล้าน

ญาติเหยื่อรถตู้ 11 ศพ แสดงหลักฐานขอรับศพ คปภ.เผยช่วยเยียวยารายละ 1.1 ล้าน

ญาติเหยื่อรถตู้ 11 ศพ แสดงหลักฐานขอรับศพ คปภ.เผยช่วยเยียวยารายละ 1.1 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติ 11 ผู้เสียชีวิตจากเหตุรถตู้ไฟไหม้ที่โคราช แห่แสดงเอกสารรับศพ ด้าน คปภ.เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 1.1 ล้านบาท

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (21 มกราคม 2566) รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย วันนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตทยอยเดินทางมาที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อยื่นเอกสารระบุตัวตนผู้เสียชีวิตเพื่อที่จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของญาติ ที่ต่างพากันร้องไห้ยืนมองดูซากรถตู้ที่ประสบเหตุ โดยภายในซากรถตู้ยังคงมีร่องรอยของสัมภาระที่ถูกไฟเผาจนเป็นตอตะโก

ทั้งเสื้อผ้าและข้าวสารที่หล่นเกลื่อนอยู่เต็มพื้นรถตู้ สำหรับในส่วนของการติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย นั้นยังไม่สามารถทำได้ได้เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้ง 11 รายพร้อมเอกสารนั้นถูกไฟเผาจนไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้โดยทาง พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ระบุว่า วันนี้ทางญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถรับศพออกไปได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่ชัด

 โดยทาง สภ.สีคิ้วได้ประสานงานไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อส่งศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวบุคคล พร้อมประสานงานไปยังมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อขอสนับสนุนรถในการเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิต โดยจะทยอยออกเดินทางจาก รพ.สีคิ้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ ถ้าหากญาติคนไหนสะดวกก็ขอให้เดินทางมาที่ สภ.สีคิ้วก่อน เพื่อตรวจสอบเอกสาร แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถเดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจได้เลย สำหรับในส่วนของสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นทางตนได้ส่งชุดสืบสวนออกไปหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบเพื่อสืบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

ทางด้านนางสาวมณี ไวยภาค ผอ.คปภ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในส่วนของสิทธิ์การประกันภัย คุ้มครองเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 1.1 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจระบุยืนยันตัวบุคคลจากทางสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจก่อนถึงจะสามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook