เจ้าของร้านเกือบใจอ่อน โจรงัดเข้ามาขโมยเงิน ทิ้งข้อความ “ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว”

เจ้าของร้านเกือบใจอ่อน โจรงัดเข้ามาขโมยเงิน ทิ้งข้อความ “ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว”

เจ้าของร้านเกือบใจอ่อน โจรงัดเข้ามาขโมยเงิน ทิ้งข้อความ “ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านเกือบใจอ่อน โจรทิ้งข้อความ “ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว” หลังงัดเข้ามาขโมยเงินไปกว่า 1.2 หมื่นบาท

กล้องวงจรปิดภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ข้างวัดท่าใหม่อิ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีเข้ม สวมถุงมือและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า งัดหน้าต่างเข้าไปภายในร้าน รื้อค้นทรัพย์สิน ก่อนยกลิ้นชักเก็บเงินไปถอดน็อตออกทีละตัวอย่างใจเย็น เปิดฝาปิดด้านล่างของตู้ขโมยเงินไปได้กว่า 12,213 บาท ก่อนหลบหนีออกไปทางหน้าต่างช่องเดิม

โดยคนร้ายไม่เร่งรีบหรือมีอาการลนลาน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที อยู่ภายในร้านต่อหน้ากล้องวงจรปิด ก่อนหลบหนีออกไปทางหน้าต่างช่องเดิม โดยไม่แตะทรัพย์สินหรือสินค้าภายในร้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 01.04 น. วันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 23 มกราคม นายจตุพล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเดินทางมาเปิดร้าน พบข้าวของถูกรื้อค้น ตู้ลิ้นชักเก็บเงินถูกยกไปวางไปกับพื้นและเงินในตู้หายไป เหลือเพียงเศษเหรียญไว้เล็กน้อย ชั้นวางของติดกับหน้าต่างถูกผลักออกและมีทรัพย์สินถูกรื้อค้น จึงย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีโจรงัดเข้ามาในร้าน

นอกจากนี้ยังพบว่าบนเก้าอี้มีจดหมายที่เขียนบนกระดาษเอสี่วางไว้มีข้อความว่า “ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว” ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า  โดยหลังเกิดเหตุนายจตุพลได้แจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ตามจับกุมคนร้ายรายนี้ พร้อมกับแชร์ภาพในโลกออนไลน์ตามหาเบาะแสอีกทางหนึ่ง

นายจตุพล บอกว่า เปิดร้านมานานสองปี เพิ่งเคยถูกโจรงัดเจ้าร้านเป็นครั้งแรก เมื่อดูภาพไม่คุ้นหน้าผู้ก่อเหตุ แต่เชื่อว่าจะเตรียมการมาล่วงหน้าเพราะเลือกก่อเหตุในคืนวันเสาร์เนื่องจากทราบว่าร้านปิดวันอาทิตย์ และยังสวมถุงมือและเตรียมไฟฉายมาด้วย หลังจากนี้ทางร้านจะป้องกันให้มากขึ้นโดยจะติดเหล็กดัดและไม่เก็บเงินไว้ในร้านอีก

ส่วนที่เขียนจดหมายขอโทษ พอเห็นแล้วก็เกือบใจอ่อน แต่ก็ต้องแจ้งความดำเนินคดี เพราะเงินที่ถูกขโมยไปก็ถือว่ามากอยู่ ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาร้านค้าใกล้เคียงเคยถูกงัดแงะขโมยทรัพย์สินและวัดท่าใหม่อิก็ยังเคยถูกโจรยกตู้บริจาคเงิน ไม่คิดว่าร้านของตัวเองจะมาโดนด้วย อยากให้ตำรวจจับกุมโดยเร็ว เพราะอาจเป็นโจรรายเดียวที่ตระเวนก่อเหตุ จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook