หายาก ทารกหญิงเกิดมาพร้อม "หาง" ยาว 5.7 ซม. พบเพียง 40 เคสทั่วโลก

หายาก ทารกหญิงเกิดมาพร้อม "หาง" ยาว 5.7 ซม. พบเพียง 40 เคสทั่วโลก

หายาก ทารกหญิงเกิดมาพร้อม "หาง" ยาว  5.7 ซม. พบเพียง 40 เคสทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ผ่าตัดนำ "หาง" ออกจากก้นทารกเพศหญิงได้สำเร็จ ถือเป็นเคสหายาก พบเพียง 40 คนทั่วโลก

ทารกที่เกิดผ่านทางการผ่าตัดคลอด ที่โรงพยาบาลในชนบททางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ทำให้ทีมแพทย์แปลกใจ เมื่อพบว่าบั้นท้ายของเธอมีหางงอกออกมา วัดความยาวได้ 5.7 ซม. มีเส้นผ่านศูนย์กลางระหว่าง 3 มม. ถึง 5 มม. ตลอดความยาว แพทย์สังเกตว่าหางถูกปกคลุมด้วยขนและผิวหนัง แต่จากผลเอ็กซ์เรย์ไม่พบโครงสร้างกระดูกภายในหาง

แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายของทารกเป็นอันดับแรก พบว่าทั้งหัวใจ การได้ยิน และสมองยังปกติดี จากนั้นลองใช้เข็มทิ่มที่หาง ปรากฎว่าเด็กร้องไห้ออกมา พิสูจน์ได้บอกว่าหาเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายอย่างแท้จริง ทั้งนี้แพทย์สังเกตว่าหางถูกปกคลุมด้วยขนและผิวหนัง แต่จากผลเอ็กซ์เรย์ไม่พบโครงสร้างกระดูกภายในหาง มีเพียงเนื้อเยื่อและไขมันปกติซึ่งไม่เป็นอันตราย

หลังจากทารกเพศหญิงรายดังกล่าวอายุครบ 2 เดือน ก็ได้รับการประเมินอีกครั้งโดยทีมกุมารเวชศาสตร์และศัลยศาสตร์ทั่วไป พบว่าโครงสร้างหางก็ยาวขึ้นตามการเจริญเติบโตของร่างกาย โดยยาวขึ้นอีก 0.8 ซม. จึงตัดสินใจผ่าตัดเอาหางออก ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น เด็กออกจากโรงพยาบาลด้วยสุขภาพที่ดีไม่มีภาวะแทรกซ้อน ใช้ชีวิตได้ปกติไม่ต่างจากเด็กทั่วไป

ตามรายงานระบุด้วยว่า พ่อแม่ของทารกหญิงเป็นคู่สามีภรรยาที่อายุน้อย อยู่ในช่วงอายุ 20 ปลายๆ ซึ่งสุขภาพแข็งแรงดีทั้งคู่ และแม่ไม่มีประวัติการติดเชื้อระหว่างตั้งครรภ์ หรือได้รับรังสีใดๆ กรณีของทารกที่มีหางเช่นนี้ค่อนข้างหายาก โดยมีเพียง 40 เคสในโลกเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หายาก ทารกหญิงเกิดมาพร้อม "หาง" ยาว 5.7 ซม. พบเพียง 40 เคสทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook