โค้ชเฮงกระดูกบั้นเอวแตก หมอให้ผ่าตัดรักษา

โค้ชเฮงกระดูกบั้นเอวแตก หมอให้ผ่าตัดรักษา

โค้ชเฮงกระดูกบั้นเอวแตก หมอให้ผ่าตัดรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร ของทีมชลบุรี เอฟซีได้ออกมาเผยถึงอาการคืบหน้าล่าสุดของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อดีตนักเตะทีมชาติไทย และอดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ซึ่งเป็น โค้ชชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี ว่า เมื่อเวลา 23.00น.ของคืนวันที่26 ธ.ค. ที่ผ่านมาผลการตรวจฟิล์ม เอ็กซ์เรย์ออกมาแล้วพบว่ากระดูกบั้นเอวแตกมากกว่าที่คาดไว้ โดยไปกดทับเส้นประสาทที่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนเอวด้วย ทีมแพทย์จึงเห็นควรว่าต้องทำการผ่าตัดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบข้างเคียงและมี อันตรายต่อไขสันหลังอาทิเช่น กระดูกสันหลังค่อมไปตลอดชีวิต หรืออาจจะมีปัญหาเวลาขับถ่ายน้ำปัสสาวะ

โดยถ้าการผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดีจะพักด้วยระยะเวลาไม่เกิน เพียง 2 เดือนกว่าๆ แต่ถ้าหากไม่ผ่าอาจต้องพักนานกว่า 3 เดือน ซึ่งเวลานี้เหลือเพียงแค่หนังสือแสดงเจตนายืนยันจากทางครอบครัว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ด้านแหล่งข่าวของผู้ใกล้ชิดกับครอบครัวของวิทยา เลาหกุลเผยว่า ที่จริงอาการบาดเจ็บของโค้ชเฮงถือว่าอันตรายแต่ก็เชื่อว่าแพทย์ของโรงพยาบาล ปิยะเวชพระราม 9 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนเกรดเอน่าจะทำการรักษาอาการของวิทยาให้หายได้

สำหรับในอนาคต ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร ของทีมชลบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่านาย จเด็จ มีลาภ จะกลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ช ในวันที่ 7 ม.ค. ปี 2553 หลังจากผ่านการอบรมโค้ชหลักสูตร เอ ไลเซนส์ แล้วเรียบร้อย สำหรับโค้ชเฮง ต้องดูท่าทีของทางสโมสร โตโตริ สโมสรระดับเจลีก 3 ญี่ปุ่น ว่าจะยังยืนยันว่าจะต่อสัญญา 1 ปีตามที่ตั้งใจเอาไว้หรือไม่หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

ซึ่งจุดมุ่งหมายจริงๆของโค้ชเฮงนั้น เขาเคยบอกผมไว้ว่าอยากจะขอโอกาสจากสมาคมฟุตบอลเข้าไปคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ อีกสักครั้งหนึ่ง เขาคิดว่าเวลานี้ฟุตบอลไทยจำเป็นต้องปฏิรูปใหม่หมดทั้งระบบ ซึ่งต้องดูว่าจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในสมาคมหรือไม่ แต่ถ้าคุมทีมชาติชุดใหญ่ไม่ได้ ทางผู้ใหญ่ในกลุ่มสโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซีเช่นนายสนธยา ,นายวิทยาและนายอิทธิพล คุณปลื้มก็จะเสนอให้โค้ชเฮงมาเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสโมสรและทีม ฟุตบอลในเครือจังหวัดชลบุรีที่มีอยู่หลายๆทีมไม่ว่าจะเป็นชลบุรีเอฟ.ซี. ศรีราชา เอฟ.ซี. พัทยา เพื่อดูภาพรวมทั้งระบบของฟุตบอลชลบุรีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook