ตร.กรุงเก่าจับอาสามูลนิธิฉกพระพุทธรูป

ตร.กรุงเก่าจับอาสามูลนิธิฉกพระพุทธรูป

ตร.กรุงเก่าจับอาสามูลนิธิฉกพระพุทธรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับได้คาหนังคาเขา อาสาสมัครมูลนิธิทำทีเป็นออกตรวจตามวัด สบโอกาสย่องเข้าโจรกรรมพระพุทธรูป

วันนี้(28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวช รอง ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พ.ต.ท.จักราวุธ คล้ายนิล รองผกก.ป.สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัวดำรงค์ศักดิ์ แช่มฉนวน อายุ 31 ปี อาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งในกรุงเทพ พร้อมรถ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และของกลางเป็นพระพุทธรูป พระสังฆ์กระจายจำนวน 2 องค์ ลายดอกพิกุลทอง พระพุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์ พระปางห้ามญาติเนื้อทองสัมฤทธ์ 1 องค์ พระสมเด็จวัดเกศไชไยย้อนยุค จำนวน 2 ชุด และพระเหรียญอีกจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านทุ่งทอง ม. 6 ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบว่ามีคนร้ายอีก 1 คนวิ่งหลบหนีลงทุ่งนา จนท.จึงกระจายกำลังกันปิดล้อมเป็นเวลากว่า 2 ช.ม.ไม่พบตัว จึงถอนกำลังกลับ

โดยก่อนหน้านี้ ชุดสายตรวจ สภ.นครหลวง ได้รับแจ้งจากพระครูฐิติญานวิสุทธิ์เจ้าอาวาสวัดบันได หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.นครหลวง ว่ามีคนร้ายสองคนขี่ จยย.เข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูปภายในหอสวดมนต์ แล้วขี่ จยย.ออกไปตามถนนสายบางระกำ-บางปะหัน จนท.จึงวิทยุสกัดและติดตาม จนพบชายสองคนสวมเสื้ออาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งขี่ จยย.หลบหนีด้วยความเร็ว จึงได้ไล่กวดติดตามจนกระทั่งทั้งสองคนทิ้งรถภายในหมู่บ้านทุ่งทอง แล้วแยกย้ายกันหลบหนี แต่นายดำรงค์ศักดิ์ หนีไม่รอดถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนเพื่อนหลบหนีไปได้

จากการสอบสวนพระครูฐิติญานวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะสวดมนต์เช้า ปรากฎว่าเห็นชายสองคนขี่ จยย.ออกจากวัดโดยคนซ้อนท้ายอุ้มถุงปุ๋ย ท่าทางมีพิรุธ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจติดตามจับกุม และหลังจากจับกุมตัวได้จึงเดินทางมาดูพบว่านายดำรงค์ศักดิ์ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งในกรุงเทพ จะมีพฤติกรรมขี่ จยย.กับเพื่อนโดยสวมเสื้อมูลนิธิวนไปตามวัดต่างๆ ทำทีเป็นตระเวนตรวจตราความเรียบร้อย และจะฉวยโอกาสเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในวัด เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ปีเดียวกันนี้ พระครูฐิติญานวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสก็ถูกงัดกุฎิมาแล้วครั้งหนึ่ง คนร้ายได้เงินไป 2 หมื่นบาทและพระเครื่อง พระพุทธรูปจำนวนมาก จึงควบคุมตัวเพื่อขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมตัดเศียรพระหรือไม่ และจะติดตามเพื่อนที่หนีมาดำเนินคดีต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook